Rashford chói lọi, M.U hủy diệt RB Leipzig 5-0

Ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League 2020/21, Man United đã nghiền nát RB Leipzig ở Old Trafford, trong đó Marcus Rashford chói sáng với cú hat-trick trong vòng hơn 10 phút.

Bàn thắng

M.U: Greenwood (21“), Rashford (74”, 78“, 90”+2), Martial (87")

Rashford chói lọi, M.U hủy diệt RB Leipzig 5-0

Ở trận cầu tiếp đón RB Leipzig, M.U thi đấu với sơ đồ 4-4-2 kim cương, trong đó bộ tứ vệ gồm Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof, Harry Maguire cùng Luke Shaw. Tân binh Alex Telles thậm chí còn không có trong danh sách đăng ký thi đấu.

Dịch lên trên, Nemanja Matic là người chơi thấp nhất ở hàng tiền vệ. Paul Pogba trở lại đội hình chính đá cặp bên cạnh Fred, còn Donny van de Beek có trận đá chính thứ ba trong màu áo Man United mùa này. Anh đảm nhận vai trò hộ công thay cho Bruno Fernandes - người được HLV Ole Gunnar Solskjaer cất trên ghế dự bị.

Trên hàng công, tiền đạo trẻ Mason Greenwood trở lại đội hình xuất phát đá cặp với Anthony Martial, trong khi Marcus Rashford ngồi dự bị. Có thể thấy HLV Solskjaer đã cố gắng xoay chuyển đội hình thi đấu của M.U nhằm gây bất ngờ với RB Leipzig thay vì dùng đi dùng lại những con người cũ có phần dễ đoán.

Sau tiếng còi khai cuộc, M.U nhập cuộc đầy hứng khởi với các pha lên bóng đầy mạch lạc. Ngay phút thứ 6, thủ thành Gulasci đã phải cứu thua cho Leipzig sau cú ra chân từ xa nguy hiểm từ Fred.

Dù vậy, Quỷ đỏ cũng chẳng phải chờ đợi quá lâu bởi ở phút 21, họ đã tìm được bàn phá vỡ thế quân bình. Nhận đường chọc khe của Paul Pogba, tiền đạo trẻ Greenwood phá bẫy việt vị thoát xuống rồi dứt điểm chéo góc bằng chân trái tung lưới Leipzig. Trọng tài đã tham khảo VAR ở pha bóng này và xác định Greenwood không việt vị dù tình huống diễn ra đầy nhạy cảm.

Trong phần còn lại của hiệp 1, Leipzig là đội chiếm ưu thế song đại diện nước Đức không thể làm khó M.U bởi hàng thủ của đội chủ nhà thi đấu đầy chắc chắn và kỷ luật.

Sang hiệp 2, nhận thấy 1 bàn là cách biệt mong manh, HLV Solskjaer đã lần lượt tung Bruno Fernandes cùng Marcus Rashford vào sân, và sự thay đổi ấy đã ngay lập tức tạo ra bước ngoặt lớn của trận đấu.

Phút 74, chỉ 6 phút sau khi vào sân, Rashford băng xuống hạ thủ thành Gulasci trong thế đối mặt sau đường chọc khe tuyệt vời của Fernandes. Chưa đầy 5 phút sau, chân sút 22 tuổi đã giúp M.U nâng tỷ số lên 3-0. Lần này, Sabitzer phía Leipzig để mất bóng ngay trước vòng cấm, tạo điều kiện cho Rashford đi bóng vượt qua Dayot Upamecano rồi sút chéo góc quyết đoán tung lưới đội khách.

Thừa thắng xông lên, M.U bỏ túi bàn thứ 4 ở phút 87 sau pha đá penalty thành công của Martial. Đến phút bù giờ thứ hai, chính tuyển thủ Pháp kiến tạo để Rashford ra chân chuẩn xác trong vòng cấm hoàn tất hat-trick, qua đó mang về thắng lợi chung cuộc 5-0 cho Man United.

Thắng lợi thuyết phục này giúp M.U chễm chệ ngồi trên đỉnh bảng H Champions League 2020/21 với 6 điểm tuyệt đối, hơn đội nhì bảng PSG 3 điểm.

Rashford chói lọi, M.U hủy diệt RB Leipzig 5-0
Rashford chói lọi, M.U hủy diệt RB Leipzig 5-0
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast