(Baohatinh.vn) - Cầu Lộc Yên bắc qua sông Tiêm nằm trên tuyến giao thông huyết mạch nối xã Lộc Yên với trung tâm huyện lỵ Hương Khê (Hà Tĩnh) nhỏ hẹp, không có hệ thống lan can bảo vệ gây nguy hiểm, đe dọa sự an toàn cho người dân mỗi khi đi qua.
Video: Cầu Lộc Yên nhỏ hẹp, đe dọa sự an toàn cho người dân mỗi khi qua lại
Cầu Lộc Yên (nằm trên địa bàn thôn Hương Bình, xã Lộc Yên) được xây dựng từ năm 1996 - 1997, có chiều dài 20m, bề rộng mặt cầu 3,5m. Sau trận lụt lịch sử năm 2010, cầu Lộc Yên bị hư hỏng nặng và được nâng cấp mặt cầu và hệ thống lan can bằng dây xích. Tuy nhiên, chỉ sau thời gian ngắn, hệ thống dây xích lan can bảo vệ đã bị hư hỏng và phần lớn bị kẻ gian tháo trộm.
Cầu Lộc Yên (Hương Khê) bắc qua sông Tiêm nằm trên tuyến giao thông huyết mạch nối xã Lộc Yên với trung tâm huyện lỵ Hương Khê nhỏ hẹp, không có hệ thống lan can bảo vệ gây nguy hiểm, đe dọa sự an toàn cho người dân mỗi khi đi qua.
Đây là cây cầu rất quan trọng nằm trên tuyến giao thông huyết mạch nối xã Lộc Yên với trung tâm huyện lỵ Hương Khê. Hằng ngày có hàng nghìn lượt người, phương tiện lưu thông qua cầu. Do mặt cầu hẹp, độ cao khá lớn (5 - 7m so với mặt sông) nhưng không có lan can nên người, phương tiện, đặc biệt là phương tiện chở hàng hóa cồng kềnh khi lưu thông qua đây rất khó khăn, nguy hiểm.
Hệ thống lan can bảo vệ bằng dây xích đã bị hư hỏng và phần lớn bị kẻ gian tháo trộm.
“Cầu hẹp và cao nên mỗi lần đi qua là một lần “tim đập, chân run”. Đặc biệt là học sinh đi học qua đây, một số em thiếu ý thức đi hàng 3, hàng 4 rất nguy hiểm. Đã có không ít vụ tai nạn rơi xuống cầu này” – một người dân địa phương cho hay.
Cầu Lộc Yên nhỏ hẹp, xuống cấp ảnh hưởng rất lớn đến phát triển kinh tế, đặc biệt là việc học hành của con em địa phương
Cầu Lộc Yên nhỏ hẹp, xuống cấp ảnh hưởng rất lớn đến phát triển kinh tế, đặc biệt là việc học hành của con em địa phương. Vì vậy, người dân và chính quyền địa phương rất mong muốn nhà nước sớm cho đầu tư xây dựng cầu mới để đảm bảo an toàn cho người dân và việc phát triển kinh tế, giáo dục, cứu hộ cứu nạn của địa phương.
Trên tuyến QL 8B đoạn qua địa phận các xã: Nghi Xuân, Tiên Điền (Hà Tĩnh) có nhiều điểm thu gom phế liệu nhìn nhếch nhác, ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cháy nổ.
Thân và chân đê Tả Nghèn đoạn qua xã Mai Phụ (Hà Tĩnh) bị sóng biển làm sụt lún, cuốn trôi tấm lát âm dương, cần sớm khắc phục dứt điểm để người dân yên tâm và đảm bảo an toàn.
Điểm tránh trú bão tự phát ở thôn Hải Bắc (nằm dọc tuyến kè biển của xã Cẩm Nhượng cũ) hiện không nằm trong quy hoạch của tỉnh Hà Tĩnh nhưng lại trở thành nơi trú ẩn an toàn nhất cho tàu thuyền của ngư dân địa phương suốt nhiều năm qua.
Hơn 6 năm nay, khu vực bờ sông Ngàn Sâu đoạn qua địa bàn thôn 2 - Văn Giang (xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) bị sạt lở nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp đến cuộc sống và tài sản của nhiều hộ dân, nhất là vào mùa mưa lũ.
Sau bão số 10, tuyến giao thông huyết mạch nối từ quốc lộ 1 đến TDP Xuân Lam 5, phường Bắc Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) bị xói lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.
Tuyến đường 19-5 (xã Đồng Tiến, Hà Tĩnh) là trục giao thông phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân đang bị bao phủ bởi rác thải xây dựng, rác sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường.
Thời gian qua, dù lực lượng chức năng đã triển khai quyết liệt công tác xử lý song tình trạng bẫy bắt chim trời vẫn tái diễn trên địa bàn xã Đồng Tiến (tỉnh Hà Tĩnh).
Sau bão, bãi tập kết rác tại Cụm công nghiệp Thạch Kim (xã Lộc Hà, Hà Tĩnh) xuất hiện tình trạng đốt rác tự phát, gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến việc thu gom, xử lý của đơn vị chức năng.
Bị xói mòn từ 0,5 - 1,5 m sau bão số 10, tuyến đường giao thông tại phường Bắc Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) trở nên "chênh vênh", tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người dân khi lưu thông.
Dự án hạ tầng Khu du lịch (KDL) biển Lộc Hà thuộc xã Lộc Hà (Hà Tĩnh) dang dở nhiều năm, cần tập trung tháo gỡ vướng mắc để tiếp tục thi công, sớm hoàn thiện và đưa vào sử dụng.
Sau bão, tuyến đê La Giang đoạn qua xã Đức Quang (Hà Tĩnh) rác thải ngổn ngang; cành cây gãy, thân cây mục, rác sinh hoạt và đủ loại phế thải bị người dân tự phát tập kết dọc bờ đê.
Việc lắp đặt cổng đóng - mở tại điểm giao cắt giữa khu neo đậu tránh trú bão Cửa Nhượng và tuyến đê Phúc Long Nhượng (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) nhằm thuận lợi cho công tác hộ đê.
Khu xử lý rác thải tại xã Hồng Lộc (Hà Tĩnh) đã quá tải, xuống cấp nghiêm trọng, gây ô nhiễm môi trường. Dù chính quyền đã có những động thái nhưng hiện vẫn chưa được khắc phục.
Khi bão số 10 tiến gần đất liền, gây mưa lớn, gió giật trên diện rộng tại Hà Tĩnh, có không ít người dân vẫn tranh thủ ra ao hồ, đồng ruộng ngập nước để đánh bắt cá.
Dọc tuyến đê biển tại một số xã ở Hà Tĩnh đang trở thành những bãi tập kết rác thải xây dựng trái phép, gây mất mỹ quan và ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường cũng như an toàn đê điều.
Vạch kẻ đường trên quốc lộ 8B qua các xã Nghi Xuân, Tiên Điền (Hà Tĩnh) một số đoạn còn bất hợp lý gây khó cho người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Tình trạng các đàn bò thả rông đi vào những tuyến đường, khuôn viên cơ sở kinh doanh tại Khu du lịch (KDL) Thiên Cầm (xã Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh) không chỉ phá hoại cơ sở vật chất mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch biển nơi này.
Sau nhiều năm sử dụng, chịu ảnh hưởng xả tràn Kẻ Gỗ, cầu Bến Đá ở xã Cẩm Duệ (Hà Tĩnh) đã xuống cấp nghiêm trọng, lan can gãy đổ, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn bất cứ lúc nào...
Tại đường Mai Thúc Loan (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) nhiều song sắt chắn rác tại các cống thoát nước đã bị mất trộm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông và gây ách tắc dòng chảy.
Sự việc một khách hàng phản ánh đại lý Huyndai Hà Tĩnh bán xe ô tô nhưng không cung cấp đủ hồ sơ sau nhiều ngày nhận xe đã thu hút sự chú ý của dư luận.
Gần 1 tháng nay, người dân xã Hương Khê (Hà Tĩnh) và các địa phương lân cận bức xúc vì mương thoát nước thải bị tắc, nước tràn lên mặt đường, bốc mùi hôi thối...
Sau bão số 5, ngành Điện lực Hà Tĩnh đã khẩn trương triển khai công tác sửa chữa, song vẫn còn nhiều cột điện nghiêng, đổ chưa được xử lý, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Tuy đang trong quá trình thi công, song kết cấu cầu Bải Thẹn (xã Đức Thịnh, Hà Tĩnh) đang gây khó hiểu với người dân về cách di chuyển an toàn khi lưu thông sau này cũng như tính thẩm mỹ của công trình.