(Baohatinh.vn) - Cầu Lộc Yên bắc qua sông Tiêm nằm trên tuyến giao thông huyết mạch nối xã Lộc Yên với trung tâm huyện lỵ Hương Khê (Hà Tĩnh) nhỏ hẹp, không có hệ thống lan can bảo vệ gây nguy hiểm, đe dọa sự an toàn cho người dân mỗi khi đi qua.
Video: Cầu Lộc Yên nhỏ hẹp, đe dọa sự an toàn cho người dân mỗi khi qua lại
Cầu Lộc Yên (nằm trên địa bàn thôn Hương Bình, xã Lộc Yên) được xây dựng từ năm 1996 - 1997, có chiều dài 20m, bề rộng mặt cầu 3,5m. Sau trận lụt lịch sử năm 2010, cầu Lộc Yên bị hư hỏng nặng và được nâng cấp mặt cầu và hệ thống lan can bằng dây xích. Tuy nhiên, chỉ sau thời gian ngắn, hệ thống dây xích lan can bảo vệ đã bị hư hỏng và phần lớn bị kẻ gian tháo trộm.
Cầu Lộc Yên (Hương Khê) bắc qua sông Tiêm nằm trên tuyến giao thông huyết mạch nối xã Lộc Yên với trung tâm huyện lỵ Hương Khê nhỏ hẹp, không có hệ thống lan can bảo vệ gây nguy hiểm, đe dọa sự an toàn cho người dân mỗi khi đi qua.
Đây là cây cầu rất quan trọng nằm trên tuyến giao thông huyết mạch nối xã Lộc Yên với trung tâm huyện lỵ Hương Khê. Hằng ngày có hàng nghìn lượt người, phương tiện lưu thông qua cầu. Do mặt cầu hẹp, độ cao khá lớn (5 - 7m so với mặt sông) nhưng không có lan can nên người, phương tiện, đặc biệt là phương tiện chở hàng hóa cồng kềnh khi lưu thông qua đây rất khó khăn, nguy hiểm.
Hệ thống lan can bảo vệ bằng dây xích đã bị hư hỏng và phần lớn bị kẻ gian tháo trộm.
“Cầu hẹp và cao nên mỗi lần đi qua là một lần “tim đập, chân run”. Đặc biệt là học sinh đi học qua đây, một số em thiếu ý thức đi hàng 3, hàng 4 rất nguy hiểm. Đã có không ít vụ tai nạn rơi xuống cầu này” – một người dân địa phương cho hay.
Cầu Lộc Yên nhỏ hẹp, xuống cấp ảnh hưởng rất lớn đến phát triển kinh tế, đặc biệt là việc học hành của con em địa phương
Cầu Lộc Yên nhỏ hẹp, xuống cấp ảnh hưởng rất lớn đến phát triển kinh tế, đặc biệt là việc học hành của con em địa phương. Vì vậy, người dân và chính quyền địa phương rất mong muốn nhà nước sớm cho đầu tư xây dựng cầu mới để đảm bảo an toàn cho người dân và việc phát triển kinh tế, giáo dục, cứu hộ cứu nạn của địa phương.
Nhiều đoạn mương thoát nước trên đường Ngô Quyền (phường Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) bị mất nắp đậy nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục, gây nguy hiểm cho người đi đường.
Khách hàng sử dụng điện ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã bị “sập bẫy” kẻ gian, mất tiền oan khi cả tin thực hiện nộp tiền điện qua mạng dưới hướng dẫn của đối tượng lừa đảo.
Đường liên xã 19/5 là huyết mạch giao thông quan trọng, đi qua các xã vùng biển ngang của thành phố Hà Tĩnh nhưng đã xuống cấp, nhỏ hẹp, rất cần được nâng cấp.
Rác thải chất đống tại nhiều vị trí dọc theo tuyến đê La Giang (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) không chỉ gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan mà còn ảnh hưởng đến an toàn giao thông.
Dựa vào địa thế ven sông, cây cối um tùm, người dân Tân Lâm Hương (TP Hà Tĩnh) đã giăng lưới bẫy chim trời khiến nhiều loại chim bị tiêu diệt, trong đó một số loại chết khô trên lưới.
Cùng với tỉa dặm lúa, thời điểm này, nông dân Hà Tĩnh cũng phun thuốc bảo vệ thực vật trên đồng ruộng, song không ít người vô tư vứt vỏ thuốc tùy tiện.
Dù có biển báo cấm đi thẳng và rẽ trái song rất nhiều phương tiện khi lưu thông trên tuyến đường ĐH.36 giao với QL 1 (thị trấn Nghèn, Can Lộc, Hà Tĩnh) vẫn thản nhiên vi phạm.
Trục đường liên xã Duệ Thành (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) chằng chịt "ổ voi, ổ gà" đang gây khó khăn cho việc đi lại của Nhân dân, ảnh hưởng mỹ quan nông thôn.
Gần đây, một số shop ở Hà Tĩnh đang rộ lên phong trào bán hàng theo hình thức tổ chức mini game, thử vận may của khách hàng để mua món hàng với giá chỉ vài chục nghìn đồng.
Đường Ngọc Sơn đoạn tổ dân phố Thuận Hồng, phường Đức Thuận (TX Hồng Lĩnh – Hà Tĩnh) bị xuống cấp nghiêm trọng, gây nhiều khó khăn cho đời sống người dân, ảnh hưởng mỹ quan đô thị.
Qua thời gian sử dụng, nhiều chiếc máy bán hàng tự động đặt tại TP Hà Tĩnh đã xuống cấp, thậm chí, một số ngừng hoạt động được tập kết không đúng vị trí, gây mất mỹ quan đô thị.
Huyện Lộc Hà đã được sáp nhập về huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) nhưng hệ thống biển chỉ dẫn đường chưa được thay thế, sửa chữa khiến người tham gia giao thông gặp khó.
Việc viết sai tên các nhân vật lịch sử, tiền bối cách mạng trên biển chỉ đường ở TP Hà Tĩnh vừa làm mất ý nghĩa trang trọng, vừa gây khó chịu cho người đi đường.
Tết Nguyên đán cận kề, nhiều người dân Hà Tĩnh nói riêng và cả nước nói chung lựa chọn chụp ảnh cùng áo dài truyền thống, song mỗi người cần lựa chọn trang phục, cách tạo dáng phù hợp.
Đoạn đường trục xã qua thôn Tùng Sơn, xã Nam Điền (Thạch Hà, Hà Tĩnh) đang xuống cấp nghiêm trọng nên người dân mong được ưu tiên kinh phí để nâng cấp, mở rộng kiên cố.
Sau nhiều năm đợi chờ, tuyến đường Cao Thắng (thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã được nâng cấp, đưa vào sử dụng trong niềm vui của hàng trăm hộ dân địa phương.
Nguồn nước phục vụ sinh hoạt, ăn uống ở đập Đá Hàn (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) ô nhiễm khiến người dân bất an, gây khó khăn cho nhà máy nước sạch nên cần sớm khắc phục dứt điểm.
Do thiếu kinh phí đầu tư nâng cấp, Trạm bơm thôn Đồi Cao, xã Thuận Lộc (TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) đã bị xuống cấp nghiêm trọng, nguy cơ gây mất an toàn lao động, khó phát huy hiệu quả tưới tiêu.
Lưu lượng phương tiện qua lại lớn nhưng hiện nay, nút giao giữa QL1 với tuyến đường trục xã Quang Hòa (xã Cẩm Quang, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vẫn chưa được trang bị đầy đủ hệ thống ATGT, khiến người dân bất an.
Gần đây, tình trạng người dân dừng xe câu cá trên cầu Cửa Nhượng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã tái diễn, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người câu và các phương tiện tham gia giao thông.
Dọc theo tuyến quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), nhiều cụm đèn giao thông cảnh báo đi chậm không hoạt động, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.
Đoạn đê đất ngăn mặn ở xã Kỳ Ninh, TX. Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang bị xuống cấp nghiêm trọng, gây bất an và nguy hiểm cho người dân, cần sớm được đầu tư nâng cấp.
Người dân thôn Trung Lưu, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bức xúc vì chịu nhiều ảnh hưởng từ cơ sở chế biến gỗ băm dăm của Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Hoài Luyến.
Khoảng 50m mặt bằng chưa thể giải toả trên tuyến đường gom chân đê La Giang (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã trở thành "điểm nghẽn" về giải phóng mặt bằng, làm đứt quãng tiến độ dự án.