Báo động đỏ cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong cuộc đua trụ hạng

(Baohatinh.vn) - Thi đấu thất vọng trong hai “trận cầu 6 điểm” trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) ngày càng khiến người hâm mộ lo lắng.

Báo động đỏ cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong cuộc đua trụ hạng

Nỗi thất vọng của các cầu thủ HLHT sau trận hòa đáng tiếc trước TP Hồ Chí Minh ở vòng đấu thứ 16.

Trải qua 16 vòng đấu của V. League 2022, HLHT hiện đang đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng với 15 điểm có được. HLHT hơn hai đối thủ xếp cuối bảng là TP Hồ Chí Minh và Sài Gòn FC lần lượt 2 và 3 điểm.

HLHT khởi đầu giai đoạn lượt về bằng cách không thể thất vọng hơn. Hai vòng đấu đầu tiên, đội bóng núi Hồng gặp 2 đội cạnh tranh trực tiếp tấm vé trụ hạng là TP Hồ Chí Minh và Sài Gòn FC.

Đây là các đối thủ “dễ thở” so với thực lực của HLHT và hơn hết, hai đội bóng này đang gặp khủng hoảng trầm trọng, vì thế cơ hội để HLHT giành điểm là khá lớn. Đánh bại 2 đội bóng này với HLHT chẳng khác nào một mũi tên trúng 2 đích, vừa giúp đội bóng thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ” vừa trực tiếp đẩy đối thủ xuống dưới đáy bảng xếp hạng.

Báo động đỏ cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong cuộc đua trụ hạng

HLHT tự làm khó mình trong cuộc đua trụ hạng khi không thể giành chiến thắng trước các đội bóng cạnh tranh trực tiếp.

Song, HLHT lại làm người hâm mộ thất vọng khi để Sài Gòn FC đánh bại với tỷ số 3-2, rồi tiếp tục để TP HCM cầm hòa với tỷ số 1-1 ngay trên sân nhà. Chứng kiến màn trình diễn của đội bóng núi Hồng, người hâm mộ không khỏi lo lắng cho hành trình đầy chông gai phía trước.

Vào lúc này, HLHT có nhiều vấn đề cần phải cải thiện, đó là tinh thần thi đấu của cầu thủ, khả năng chắt chiu cơ hội và khắc phục những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự. Sau những trận đấu đã qua, dễ dàng nhận thấy, vấn đề cốt lõi của HLHT là công cùn, thủ ngày càng kém.

Các chân sút đội bóng núi Hồng bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn, thậm chí là những cơ hội mười mươi, trong khi hàng thủ từng là chốt chặn vững chắc nay đã giảm sút sức mạnh. HTHT trở thành 1 trong 4 đội nhận nhiều bàn thua nhất giải.

Báo động đỏ cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong cuộc đua trụ hạng

Hàng công phung phí cơ hội, hàng thủ mất tập trung là nguyên nhân khiến HLHT ngày một đi xuống.

Người hâm mộ HLHT từng chứng kiến đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công thi đấu đầy bản lĩnh, phòng ngự hiệu quả, chắt chiu những cơ hội mà mình tạo ra giúp họ có chuỗi 4 trận liền giành tới 9 điểm (trên tổng số 12 điểm tuyệt đối) và vươn lên thứ 5 trên bảng xếp hạng. Thế nhưng, càng về cuối mùa giải, các học trò của HLV Nguyễn Thành Công lại tự đánh mất chính mình.

Phong độ đi xuống của đội bóng một phần là bởi HLHT là một trong những đội bóng có thực lực kém nhất giải, chất lượng nội binh và ngoại binh nằm ở mức trung bình. Cộng thêm việc các trụ cột chấn thương dài hạn dẫn đến đội hình vốn đã yếu nay lại càng yếu thêm. Có những thời điểm, HLV Nguyễn Thành Công phải dùng đến cầu thủ chỉ vừa gia nhập đội bóng đúng 2 ngày.

Báo động đỏ cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong cuộc đua trụ hạng

“Cơn bão” chấn thương khiến HLHT gặp bất lợi ở cuộc đua trụ hạng.

Nếu như HLHT trông chờ vào việc trụ cột quay trở lại thì các đối thủ trong nhóm trụ hạng như Nam Định, Sài Gòn, TP HCM lại tìm cách thay tướng hay mua sắm ngôi sao, vung tiền thưởng để khích lệ các cầu thủ. Đội bóng nào cũng đang quyết tâm “chạy trốn” tấm vé xuống hạng.

Nhìn lịch thi đấu các trận còn lại của HLHT có thể thấy độ khó ngày càng tăng, thế nên nhiệm vụ của các học trò HLV Nguyễn Thành Công là rất lớn. Điều quan trọng nhất là đội bóng phải chắt chiu cơ hội để có điểm ở những đội bóng cùng mục tiêu trụ hạng như: CLB Nam Định (vòng 17), Đà Nẵng (vòng 19).

Thực tế Nam Định chỉ hơn HLHT đúng 1 điểm (16 so với 15) và Đà Nẵng chỉ hơn 2 điểm (17 so với 15). Vì thế, một chiến thắng sẽ thay đổi tất cả. Nếu tiếp tục trắng tay trước các đối thủ này, cơ hội giành điểm của đội bóng núi Hồng ở những vòng đấu tiếp theo khi đối đầu với những đội bóng mạnh đua trụ hạng là khá thấp.

Báo động đỏ cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong cuộc đua trụ hạng

Sự trở lại của các trụ cột như Phi Sơn, Thanh Trung, Quách Tân là vô cùng quan trọng với HLHT vào lúc này.

Dự kiến, từ vòng 17, các trụ cột của HLHT như Phi Sơn, Quách Tân, Thanh Trung trở lại thi đấu. Đây là cơ hội để nhà cầm quân gốc Nghệ An triển khai các chiến thuật mới giúp đội bóng “lột xác”.

Mùa bóng này, sẽ có một chiếc vé rớt hạng rơi vào một trong các đội bóng nằm ở cuối bảng xếp hạng. Cuộc đua trụ hạng ở chặng cuối sẽ rất quyết liệt và khó lường.

Báo động đỏ cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong cuộc đua trụ hạng

Nếu không có sự thay đổi ở các vòng đấu tới, chắc chắn HLHT sẽ phải đối diện với nguy cơ xuống hạng.

Tình thế của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công vào lúc này chưa hẳn đã quá tệ. Đội bóng vẫn còn trong tay một trận chưa đấu, nghĩa là vẫn còn quyền tự quyết. Tuy nhiên, sau những màn trình diễn đáng thất vọng như hiện tại, đội bóng núi Hồng chính là cái tên đang được báo động đỏ. Rõ ràng, HLHT cần phải có sự thay đổi rõ rệt, nếu không có kết quả tốt ở chặng đường phía trước, việc xuống hạng là điều có thể phải đón nhận.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast