Chiến thắng quan trọng của U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Tại lượt trận thứ 2 vòng loại giải U17 Quốc gia 2023 giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) và Huế, đội bóng trẻ núi Hồng gây bất ngờ lớn khi đánh bại đội chủ nhà được đánh giá cao hơn và sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình.

Chiến thắng quan trọng của U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Chiều 11/2, trên sân Tự Do (TP Huế) diễn ra lượt trận thứ 2 vòng loại giải U17 Quốc gia 2023 giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) và Huế.

Ở trận ra quân, dù thi đấu lấn lướt và dồn ép đối phương trong phần lớn thời gian nhưng do các chân sút thiếu may mắn, U17 HLHT phải chấp nhận thất bại đáng tiếc trước U17 Quảng Nam với tỉ số 1 - 2. Còn U17 Huế cũng có trận khai màn khá thất vọng khi bị U17 SHB Đà Nẵng cầm hòa 0 - 0.

Chính vì thế, trước khi bước vào trận đấu này, thầy trò HLV Võ Hoàng tỏ rõ quyết tâm giành trọn 3 điểm để vươn lên vị trí tốp đầu trên bảng xếp hạng. Ngay ở phút thứ 4, trong một pha tấn công nhanh bên phía cánh trái, tiền vệ Nguyễn Duy Khánh tung cú sút chạm tay hậu vệ đối phương trong vòng 16m50 và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Tiền đạo Đặng Đình Chiến Thắng bình tĩnh dứt điểm vào khung thành của thủ mô Tiến Quân, mở tỉ số trận đấu.

Chiến thắng quan trọng của U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Khoảnh khắc ăn mừng bàn thắng của các cầu thủ U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Những phút sau đó, U17 HLHT tiếp tục tổ chức nhiều đợt lên bóng bên phía cánh trái với sự cơ động của bộ đôi Hoàng Phú và Duy Khánh, tuy nhiên vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi thêm. Trước sức ép của các cầu thủ áo đỏ, U17 Huế chơi khá bế tắc và hiếm khi đưa được bóng sang phần sân U17 HLHT. Bất ngờ đến ở phút 40, hậu vệ Nguyễn Quang Lê phạm lỗi bên phía cánh phải và tiền vệ U17 Huế đã sút phạt thành công từ cự li 25m, san bằng cách biệt cho đội bóng cố đô.

Hiệp 2 tiếp tục diễn ra với tốc độ cao, cả hai đội đều thi đấu ăn miếng trả miếng khiến cho không khí trên sân trở nên sôi nổi, hấp dẫn hơn. Kịch bản của hiệp đấu trước lại được tái lập, trong một pha xâm nhập vòng cấm, tiền vệ Hoàng Phú bị thủ môn U17 Huế phạm lỗi nguy hiểm khi đồng hồ điểm phút 75. Lần thứ 2 thực hiện quả đá phạt 11m, tiền đạo số 7 Chiến Thắng một lần nữa lạnh lùng sút tung lưới U17 Huế, qua đó nâng tỉ số lên 2 - 1 cho U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Chiến thắng quan trọng của U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Tiền vệ Nguyễn Huy Hoàng Phú, người chơi khá nổi bật và góp công lớn vào bàn thắng thứ 2 của U17 HLHT.

Khoảng thời gian còn lại, đội chủ nhà đẩy cao đội hình hòng tìm kiến bàn gỡ nhưng dưới sự chỉ huy của đội trưởng Ngọc Dũng, hàng phòng ngự U17 HLHT vẫn thi đấu tập trung và hóa giải nhiều pha bóng nguy hiểm từ những chân sút đẳng cấp quốc gia bên phía U17 Huế.

Khi tiếng còi của trọng tài chính vang lên cũng là giây phút vỡ òa trong niềm vui chiến thắng của thầy trò U17 HLHT và đông đảo quý phụ huynh có mặt trên sân. Lâu lắm rồi, U17 HLHT mới giành 3 điểm trong một trận đấu ở sân chơi quốc gia.

Thắng lợi này giúp U17 HLHT tạm thời vượt qua U17 Huế để đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng. Lượt trận tiếp theo, U17 HLHT sẽ gặp U17 Bình Định, và một chiến thắng trước đội bóng đất Võ sẽ mở ra nhiều niềm hy vọng cho đoàn quân thầy trò HLV Võ Hoàng về một kết quả thuận lợi khi lượt đi khép lại.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast