(Baohatinh.vn) - Sau quá trình đại tu thành công, 14h35 chiều 26/10, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh) chính thức vận hành trở lại tổ máy số 2, phát điện lên lưới Quốc gia.
Từ ngày 19/9/2021 đến nay, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 đã ngừng cung cấp điện lên hệ thống điện lưới Quốc gia do đang triển khai đại tu tổ máy số 2 và khắc phục sự cố kỹ thuật của tổ máy số 1.
Bắt đầu từ ngày 20/8/2021, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 triển khai thực hiện đại tu tổ máy số 2.
Phó Giám đốc Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh Nguyễn Duy Minh cho biết: “Ngày 19/9/2021, tổ máy số 1 của Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 ngừng hoạt động. Sơ bộ nguyên nhân ban đầu dẫn đến sự cố do hệ thống dầu bôi trơn tuabin máy phát không làm việc vì mất nguồn điện chính và dự phòng. Hiện nay, Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh đang phối hợp đơn vị bảo hiểm, tư vấn giám định bảo hiểm vận hành và đơn vị giám định bảo hiểm độc lập (bao gồm bảo hiểm mọi rủi ro tài sản, bảo hiểm cháy nổ, bảo hiểm gián đoạn kinh doanh) tiến hành giám định hiện trường, xác định các hư hỏng tổn thất”.
Tổ máy số 2 của Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 chính thức vận hành trở lại từ 14h35 chiều nay (26/10).
Cũng theo ông Nguyễn Duy Minh, bắt đầu từ ngày 20/8/2021, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 triển khai thực hiện đại tu tổ máy số 2 và theo kế hoạch sẽ hoàn thành sau 75 ngày.
Tuy nhiên, với nỗ lực vượt khó, triển khai nhiệm vụ trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp của gần 600 chuyên gia, kỹ sư và công nhân kỹ thuật, đến thời điểm này, tổ máy số 2 đã hoàn thành công tác đại tu, vượt kế hoạch 12 ngày.
Sau quá trình chạy thử nghiệm thu sau đại tu, đúng 14h35 chiều nay (26/10), tổ máy số 2 đã chính thức vận hành trở lại, phát điện lên lưới điện Quốc gia, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.
Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (đóng tại xã Kỳ Lợi, TX Kỳ Anh) gồm 2 tổ máy với tổng công suất 1.200 MW.
9 tháng đầu năm 2021, nhà máy có sản lượng điện gần 5 tỷ kWh, doanh thu 7.730,98 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 268,1 tỷ đồng.
Bộ Xây dựng vừa giao Cục Đường bộ Việt Nam quản lý, khai thác đoạn cao tốc Vũng Áng - Bùng thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, với tổng giá trị tài sản hơn 10.883 tỷ đồng.
Mưa lớn đã gây ngập cục bộ tại nhiều địa phương tại Hà Tĩnh. Trong diễn biến thời tiết phức tạp, việc đảm bảo an toàn điện đang được ngành chuyên môn và người dân quan tâm.
Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia vừa đóng điện thành công đường dây 220kV, qua đó hoàn thành toàn bộ dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối tại Hà Tĩnh.
Vướng GPMB, khan hiếm vật liệu, thời tiết bất lợi... đang ảnh hưởng tiến độ thi công nhiều dự án. Toàn tỉnh Hà Tĩnh cần vào cuộc tháo gỡ “nút thắt” đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công.
Mới 7 tháng hoạt động, Cụm công nghiệp Cổng Khánh 1 đã thu hút 7 dự án, khẳng định tiềm năng phát triển công nghiệp của Hà Tĩnh và hiệu quả trong thu hút doanh nghiệp của chủ đầu tư.
Trong bối cảnh nhiều khó khăn, đặc biệt là tác động từ thiên tai bão lũ, cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh đang nỗ lực cao độ để khai thác tối đa dư địa, hoàn thành mục tiêu GRDP năm 2025 đạt 8,7%.
Bộ Xây dựng đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng, hoàn thiện dự thảo 37 bộ tiêu chuẩn Việt Nam trên cơ sở tương đương tiêu chuẩn quốc tế (ISO). Đây là các tiêu chuẩn chung không liên quan trực tiếp đến các công nghệ lõi của đường sắt tốc độ cao.
Dự án Nhà máy Sản xuất, phân phối thiết bị điện có tổng mức đầu tư gần 134 tỷ đồng được triển khai tại Khu công nghiệp Phú Vinh - phường Hoành Sơn (Hà Tĩnh).
Hà Tĩnh đang tập trung thực hiện tốt Quy hoạch điện VIII với phương châm "điện đi trước một bước", tạo nền tảng tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Việc mở tuyến container Hải Phòng - Vũng Áng - Hải Phòng hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp, thúc đẩy hình thành hệ sinh thái logistics bền vững tại Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh).
Chủ động tháo gỡ khó khăn, đa dạng hóa thị trường và tận dụng tốt FTA sẽ là “chìa khóa” để khối doanh nghiệp xuất khẩu Hà Tĩnh bứt tốc, cán đích mục tiêu 2,5 tỷ USD trong năm 2025.
Đường dây 220 kV thuộc dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối vẫn còn 1 khoảng néo chưa thể thi công khiến cho dự án chậm tiến độ hoàn thành, ảnh hưởng đến việc cấp điện cho KKT Vũng Áng và khu vực phía Nam Hà Tĩnh.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng, kiến nghị khẩn cấp điều chỉnh kinh phí sự nghiệp kinh tế đường bộ năm 2025 để hỗ trợ 9 tỉnh bị thiệt hại nặng do bão, lũ trên các tuyến quốc lộ đã được phân cấp quản lý.
Doanh nghiệp Hà Tĩnh đã phát huy tiềm năng, tranh thủ chính sách, đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ, đa dạng hóa ngành nghề và thích ứng thị trường, từng bước khẳng định vai trò trong phát triển kinh tế địa phương.
Đam mê khoa học, kỹ sư Hoàng Thanh Dũng (Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 - Hà Tĩnh) không chỉ làm lợi cho doanh nghiệp mà còn thắp lên niềm tin vào trí tuệ, nội lực của người Việt.
Khi lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà có đấu nối với lưới điện quốc gia, người dân cần thông báo tới sở công Thương, đơn vị điện lực và các cơ quan quản lý xây dựng, phòng cháy chữa cháy địa phương nhằm đảm bảo an toàn lưới điện và phục vụ công tác quản lý, quy hoạch năng lượng.
Sau 3 tháng thi công, dự án nâng cấp sân bay Vinh đang được đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành trước ngày 19/12 để kịp phục vụ dịp cao điểm cuối năm.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa trình Bộ Xây dựng phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng một số đoạn tuyến quốc lộ 1 (QL1) trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
Theo thống kê của Thuế tỉnh Hà Tĩnh, 9 tháng năm 2025, toàn tỉnh có 10 doanh nghiệp đóng nộp hơn 2.000 tỷ đồng thuế nội địa, chiếm hơn 30% tổng thu thuế, phí trên địa bàn.
Sau 2 cơn bão số 5 và số 10, hạ tầng lưới điện Hà Tĩnh bị tổn thương nghiêm trọng, trong khi thời tiết vẫn diễn biến bất thường, buộc Công ty Điện lực Hà Tĩnh vừa phải khắc phục hạ tầng lưới điện vừa phải lo đảm bảo an toàn về điện trong cộng đồng.
Công ty có vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng với mục tiêu xây dựng tổ hợp sản xuất thép công nghiệp - công nghệ cao, công suất khoảng 5 triệu tấn/năm trong giai đoạn 1, tại Vũng Áng, Hà Tĩnh.
Dù đối mặt với nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu khai thác, tuyến vận tải container qua cảng Vũng Áng đang được Công ty CP Cảng Quốc tế Lào - Việt và Tập đoàn Macstar kiên trì duy trì, coi đây là bước đi chiến lược để hình thành hệ sinh thái logistics hoàn chỉnh.
Vinamilk đứng đầu danh sách “Top 25 Thương hiệu trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ”, khẳng định sức mạnh nội lực và vị thế thương hiệu quốc gia gần 50 năm phát triển.
Hải quan Cửa khẩu cảng Vũng Áng đang nỗ lực vượt khó khi số thu ngân sách qua cụm cảng Vũng Áng – Sơn Dương (Hà Tĩnh) mới chỉ được 4.700 tỷ đồng, đạt 54,5% dự toán năm 2025.