Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 nộp ngân sách 403 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Năm qua, mặc dù bị ảnh hưởng gián tiếp từ dịch bệnh Covid-19, nhưng Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Hà Tĩnh) đã sản xuất hơn 6,5 tỷ Kwh điện, đạt 90,2% công suất thiết kế, nộp ngân sách 403 tỷ đồng.

Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 nộp ngân sách 403 tỷ đồng

Đây là năm nhà máy sản xuất sản lượng điện cao nhất từ trước tới nay kể từ khi đưa vào vận hành thương mại (năm 2015)

Ông Nguyễn Duy Minh - Phó Giám đốc nhà máy cho biết, mặc dù năm 2020 gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhu cầu tiêu thụ điện giảm sút nhưng nhờ làm tốt công tác chuẩn bị vật tư, nhân lực và cải tiến công nghệ đốt, tổ chức vận hành an toàn nên 2 tổ máy hầu như hoạt động liên tục, không bị hư hỏng phải ngừng sản xuất.

Năm 2020 nhà máy có thêm thuận lợi khi chủ động được nguồn nhiên liệu đầu vào (than, dầu). Cùng với nguồn than trong nước, nhà máy được chủ động nhập thêm nguồn than. Đây là nguồn đầu vào quan trong để nhà máy ổn định sản xuất, không bị gián đoạn do thiếu nguyên liệu.

Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 nộp ngân sách 403 tỷ đồng

Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 tạo việc làm và thu nhập ổn định cho 445 lao động

Nhờ sản xuất kinh doanh ổn định, năm 2020, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 đã đóng nộp ngân sách 403 tỷ đồng, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho 445 lao động với mức thu nhập bình quân trên 20 triệu đồng/người/tháng.

Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 do Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư, có công suất 1.200 MW gồm 2 tổ máy, với tổng mức đầu tư gần 1,25 tỷ USD. Đây là nhà máy nhiệt điện lớn nhất ở khu vực miền Trung, khi đi vào hoạt động đóng góp cho lưới điện quốc gia trung bình 7,2 tỷ KWh/năm, doanh thu bán điện khoảng 289 triệu USD/năm (khoảng 4.900 tỷ đồng).

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Gần 30 năm trên hành trình xây dựng và phát triển, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn đồng hành cùng cả nước đánh thức, khơi dậy tiềm năng kinh tế biển Việt Nam. Đây là minh chứng rõ nét cho tình hữu nghị, là động lực phát triển của 2 nước Việt - Lào.
Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu có trọng tải 40.000 tấn vào cảng số 3 Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để nhận hàng Kali của doanh nghiệp Lào xuất khẩu đi Nhật Bản. Các thành viên thủy thủ đoàn hài lòng vì cầu cảng đáp ứng các thông số kỹ thuật đề ra.
Nâng cao năng lực hoạt động của cảng quốc tế Lào - Việt Nam

Nâng cao năng lực hoạt động của Cảng quốc tế Lào - Việt

Với nhiều lợi thế về cảng biển nước sâu, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối và việc đầu tư đồng bộ thiết bị xếp dỡ hàng hóa, các bến cảng của Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn sôi động, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.
Vướng mặt bằng, nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ

Vì sao nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ?

Trên địa bàn TP Hà Tĩnh hiện có nhiều dự án xây dựng hạ tầng được triển khai nhưng một số công trình chậm tiến độ. Hãy đi tìm câu hỏi vì sao xảy ra tình trạng này, gây ảnh hưởng đến mục tiêu kế hoạch đã đề ra.