Nhà máy sản xuất ôtô Xiaomi có mức tự động hóa cao và khi tăng công suất có thể xuất xưởng 40 xe mỗi giờ.
Chỉ vài giờ sau khi có báo cho rằng Tesla đang từ bỏ kế hoạch đầy tham vọng biến khung gầm thành một khối duy nhất, Xiaomi tiết lộ thông tin chi tiết về những cải tiến mà hãng đang sử dụng như một phần trong quy trình sản xuất. Quá trình của Tesla gọi là gigacasting và Xiaomi sử dụng cả quá trình này và quy trình dập để sản xuất SU7, theo CarNewsChina tổng hợp.
Xe điện Xiaomi SU7 tại triển lãm ôtô Bắc Kinh (Auto China 2024). Ảnh: Lương Dũng
Xiaomi tuyên bố là hãng xe Trung Quốc duy nhất ứng dụng hai công nghệ tự phát triển, gồm công nghệ vật liệu hợp kim đúc khuôn và hệ thống thiết bị khuôn đúc lớn.
Tesla tiên phong trong việc sử dụng phương pháp đúc khuôn quy mô lớn. Việc sử dụng phương pháp này có thể thay thế nhiều bộ phận riêng lẻ và lắp ráp thành bộ phận lớn hơn chỉ bằng một lần đúc. Từ góc độ sản xuất, điều đó có nghĩa nhà máy cần ít diện tích sàn hơn trong khi ôtô sẽ có độ an toàn hơn nhờ tăng độ cứng. Hơn nữa, các bộ phận đúc thường nhẹ hơn giúp tăng phạm vi hoạt động của xe. Một số nhà sản xuất như XPeng và Nio sau đó đã ứng dụng công nghệ đúc khuôn.
Hệ thống của Xiaomi phát triển cùng với tập đoàn công nghiệp Haitian. Bao phủ một khu vực bằng hai sân bóng rổ, chiếc máy dập này gọi là 9100T - con số ám chỉ lực ép của máy.
Máy tạo ra cụm sàn sau của Xiaomi SU7 và giảm 72 chi tiết cùng mối hàn xuống chỉ còn một bộ phận đúc khuôn có thể sản xuất trong 100 giây. Đối với sản xuất, điều này có nghĩa giảm 840 mối hàn và giảm 45% thời gian sản xuất. Trong khi đối với ôtô giảm 17% trọng lượng giúp nhẹ hơn và cũng giảm 2 dB tiếng ồn. Hơn nữa, công nghệ này làm tăng tuổi thọ của tấm sàn, gấp 10 lần tấm sàn truyền thống.
Công nghệ mới này gặp không ít chỉ trích bởi chi phí thay thế nếu bị hỏng. Tuy nhiên, Xiaomi đã thiết kế các chi tiết và bộ phận chống va đập, trong trường hợp xảy ra va chạm ở tốc độ thấp đến trung bình, chỉ cần thay thế bộ phận này.
Mặt khác, hãng xe điện Trung Quốc Xiaomi phát triển hệ thống máy đúc, gồm 60 thiết bị và cải tiến 433 quy trình, trong đó máy dập Xiaomi Super Die Casting 9100T chỉ là một trong số đó. Hoạt động R&D từ Xiaomi đem lại 11 cải tiến thiết kế bằng sáng chế và cải tiến cho công nghệ đúc khuôn hiện có trong ngành, bao gồm hệ thống tham số tối ưu hóa hoạt động phun chủ động AI.
Nhà máy sản xuất ôtô Xiaomi có mức tự động hóa cao và khi tăng tốc công suất có thể sản xuất 40 xe mỗi giờ, tức là cứ 76 giây lại có một ôtô xuất xưởng. Nhờ hơn 700 robot trong nhà máy và 181 robot di động tự động (AMR). Mỗi robot AMR sử dụng Lidar để tìm đường đi khắp nhà máy. Máy móc còn sử dụng để kiểm tra chất lượng, hệ thống kiểm tra X-Eye có độ chính xác 99,9% với khả năng chỉ ra các lỗi nhỏ thay vì mắt người.
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.
Vô lăng lại có lượng vi khuẩn cao hơn nhiều người nghĩ, thậm chí vượt qua cả bồn cầu công cộng. Đặc biệt, nhiều tài xế không hề hay biết và thường quên làm sạch tay lái.