Danh sách các đơn vị sự nghiệp giáo dục chuyển sang trực thuộc UBND cấp xã mới

(Baohatinh.vn) - UBND tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh quan điểm trong chỉ đạo thực hiện chuyển giao là trường đóng trên địa bàn xã, phường nào thì sẽ thuộc sự quản lý của UBND xã, phường đó.

UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo việc chuyển các đơn vị sự nghiệp giáo dục trực thuộc UBND cấp huyện sang trực thuộc UBND cấp xã.

Theo đó, chuyển các đơn vị sự nghiệp giáo dục (gồm các trường trung học cơ sở, tiểu học, mầm non) trực thuộc UBND cấp huyện sang trực thuộc UBND cấp xã mới quản lý đảm bảo theo nguyên tắc “trường đóng trên địa bàn xã, phường nào thì sẽ thuộc sự quản lý của UBND xã, phường đó”.

Chi tiết các đơn vị thực hiện chuyển giao quản lý xem tại đây.

15.jpg
Thời gian hoàn thành việc chuyển giao, tiếp nhận các đơn vị chậm nhất trong ngày 1/7/2025.

Các đơn vị sự nghiệp giáo dục (gồm các trường trung học cơ sở, tiểu học, mầm non) là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND cấp xã theo địa bàn thuộc phạm vi quản lý; chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp, toàn diện của UBND cấp xã; đồng thời, chịu sự chỉ đạo, quản lý, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của các cơ quan có thẩm quyền theo quy định pháp luật.

Các đơn vị sự nghiệp giáo dục (gồm các trường trung học cơ sở, tiểu học, mầm non) có tư cách pháp nhân, có trụ sở, con dấu riêng, được mở tài khoản tại kho bạc Nhà nước, ngân hàng và hoạt động theo quy định của pháp luật.

Nội dung chuyển giao là chuyển toàn bộ biên chế viên chức được cấp có thẩm quyền giao năm 2025 và số viên chức, lao động hợp đồng được cấp có thẩm quyền giao hiện có tại thời điểm thực hiện chuyển giao của các đơn vị sự nghiệp giáo dục (gồm các trường trung học cơ sở, tiểu học, mầm non) cho UBND cấp xã tiếp nhận, quản lý, sử dụng theo quy định của pháp luật.

Thực hiện bàn giao tài chính, tài sản, hồ sơ, tài liệu và các nội dung khác có liên quan đến các đơn vị sự nghiệp giáo dục (gồm các trường trung học cơ sở, tiểu học, mầm non) cho UBND cấp xã tiếp nhận, quản lý, sử dụng theo quy định của pháp luật, phân cấp của UBND tỉnh và hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền.

UBND cấp huyện chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện việc chuyển các đơn vị sự nghiệp giáo dục (gồm các trường trung học cơ sở, tiểu học, mầm non) cho UBND cấp xã đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Thời gian hoàn thành việc chuyển giao, tiếp nhận các đơn vị chậm nhất trong ngày 1/7/2025.

Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện bàn giao viên chức, đất đai, tài chính, tài sản, phương tiện làm việc và hồ sơ, tài liệu có liên quan của các đơn vị sự nghiệp giáo dục (gồm các trường trung học cơ sở, tiểu học, mầm non) cho UBND cấp xã tiếp nhận, quản lý, sử dụng theo quy định của pháp luật, phân cấp của UBND tỉnh và hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền.

UBND cấp xã tổ chức tiếp nhận, bàn giao viên chức, đất đai, tài chính, tài sản, phương tiện làm việc và hồ sơ, tài liệu có liên quan đến các đơn vị sự nghiệp giáo dục (gồm các trường trung học cơ sở, tiểu học, mầm non) đảm bảo kịp thời, đúng quy định; không để xảy ra thất thoát hồ sơ, tài liệu, tài sản; nhanh chóng ổn định tổ chức, xác định rõ trách nhiệm của các bộ phận tổ chức và cá nhân đảm bảo không gián đoạn hoạt động của các đơn vị.

Sau khi tiếp nhận các đơn vị sự nghiệp giáo dục (gồm các trường trung học cơ sở, tiểu học, mầm non), theo thẩm quyền quy định, UBND cấp xã thực hiện rà soát, thực hiện đổi tên các đơn vị sự nghiệp giáo dục thuộc thẩm quyền quản lý (nếu cần thiết) để đảm bảo phù hợp với mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Đồng thời, quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các đơn vị sự nghiệp giáo dục (gồm các trường trung học cơ sở, tiểu học, mầm non) theo đúng quy định của pháp luật; sắp xếp, bố trí và thực hiện các chế độ, chính sách đối với số người làm việc tại các đơn vị sự nghiệp giáo dục (gồm các trường trung học cơ sở, tiểu học, mầm non) theo quy định hiện hành.

Chỉ đạo các các đơn vị sự nghiệp giáo dục (gồm các trường trung học cơ sở, tiểu học, mầm non) xây dựng đề án vị trí việc làm đảm bảo đúng quy định; bố trí số người làm việc theo đề án vị trí việc làm đã được phê duyệt; xây dựng quy chế hoạt động theo quy định.

Chỉ đạo xây dựng và phê duyệt phương án tự chủ của các đơn vị sự nghiệp giáo dục (gồm các trường trung học cơ sở, tiểu học, mầm non) đảm bảo quy định.

Căn cứ quy định, hướng dẫn của Trung ương về mô hình tổ chức của đơn vị sự nghiệp công lập và các nội dung khác có liên quan, UBND cấp xã chịu trách nhiệm xây dựng đề án sắp xếp, kiện toàn các đơn vị sự nghiệp giáo dục (gồm các trường trung học cơ sở, tiểu học, mầm non) đảm bảo tinh gọn, nâng cao hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Chủ đề Vận hành chính quyền địa phương hai cấp

Chủ đề Sắp xếp tổ chức bộ máy tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.
Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.