Đoàn công tác tỉnh Ninh Thuận tham quan Khu kinh tế Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận mong muốn sẽ có nhiều hoạt động hợp tác hơn nữa với Hà Tĩnh, đặc biệt là trên các lĩnh vực xây dựng, quản lý, đầu tư, khai thác hệ thống cảng biển, logistics.

Nhân chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh, chiều ngày 1/8, đoàn công tác tỉnh Ninh Thuận do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Tấn Cảnh dẫn đầu đã đến tham quan Nhà máy Sản xuất gang thép, cảng nước sâu Sơn Dương (Formosa Hà Tĩnh) và cảng Vũng Áng ở Khu kinh tế Vũng Áng (TX Kỳ Anh). Lãnh đạo một số sở, ngành liên quan tỉnh Hà Tĩnh cùng đi với đoàn.

Đoàn công tác tỉnh Ninh Thuận tham quan Khu kinh tế Vũng Áng

Đoàn đã đến thăm Nhà máy Sản xuất gang thép và Cảng nước sâu Sơn Dương của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosan (FHS) Hà Tĩnh. Trong ảnh: Đoàn tham quan hồ chỉ thị sinh học của Formosa Hà Tĩnh.

Đoàn công tác tỉnh Ninh Thuận tham quan Khu kinh tế Vũng Áng

Đoàn được nghe đại diện Fomosa Hà Tĩnh thông tin về tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty. Theo đó, mỗi năm, sản lượng gang thép sản xuất của FHS đạt trên 6 triệu tấn, phục vụ cho nhu cầu trong nước và xuất khẩu, đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước. Hiện nay, công ty đang tạo việc làm ổn định cho trên 6.500 lao động. Trong ảnh: Đoàn nghe giới thiệu quy trình xử lý nước thải của Nhà máy Sản xuất gang thép...

Đoàn công tác tỉnh Ninh Thuận tham quan Khu kinh tế Vũng Áng

Đoàn đến tham quan hệ thống cụm cảng nước sâu Sơn Dương. Hiện nay, để phát triển kinh tế, thúc đẩy lĩnh vực logistics, Hà Tĩnh đã đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông và hệ thống cảng biển đồng bộ, hiện đại, nhất là thu hút các nhà đầu tư chiến lược vào lĩnh vực cảng biển. Trong đó, năm 2021, tỉnh đã ký “Biên bản ghi nhớ” với Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn về hợp tác đầu tư, khai thác phát triển cảng biển và Trung tâm logistics Vũng Áng - Sơn Dương.

Đoàn công tác tỉnh Ninh Thuận tham quan Khu kinh tế Vũng Áng

Tiếp đó, đoàn đã đến tham quan Cảng Vũng Áng. Theo báo cáo, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt đang khai thác 2 bến cảng với sản lượng hàng hóa qua cảng đạt trên 3,5 triệu tấn/năm. Hiện nay, bến cảng số 3 đang gấp rút được hoàn thành, phấn đấu đưa vào sử dụng vào cuối năm 2022. Đoàn đã trao đổi một số thông tin liên quan về hạ tầng, kết cấu, bố trí nguồn vốn... của dự án để hỗ trợ thêm trong quá trình xây dựng hệ thống cảng biển tại Ninh Thuận.

Đoàn công tác tỉnh Ninh Thuận tham quan Khu kinh tế Vũng Áng

Qua khảo sát thực tế, đồng chí Phan Tấn Cảnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đánh giá cao tiềm năng, lợi thế và thu hút đầu tư của Hà Tĩnh nhất là phát triển hệ thống cảng biển. Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận cũng mong muốn Hà Tĩnh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng, quy hoạch, quản lý, đầu tư và khai thác cảng biển để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương và tăng cường mối liên kết trong vận tải biển, logistics giữa Hà Tĩnh với tỉnh Ninh Thuận trong thời gian tới.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Chủ đề Formosa Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast