(Baohatinh.vn) - Suốt 10 ngày qua, cột đèn tín hiệu giao thông ở Ngã Ba Giang (xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) dừng hoạt động khiến điểm nút giao thông này trở nên lộn xộn, gây khó khăn cho các chủ phương tiện khi đi qua đây.
Video: Đèn tín hiệu giao thông tại Ngã Ba Giang không hoạt động khiến giao thông trở nên lộn xộn.
Ngã ba Giang thuộc xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà là điểm giao nhau giữa quốc lộ 1 với quốc lộ 15B (đường lên Khu lưu niệm Anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng). Là giao của điểm những tuyến đường huyết mạch nên vị trí này thường xuyên có lượng phương tiện giao thông qua lại rất đông, đặc biệt là các loại xe khách, xe trọng tải lớn.
Tuy nhiên, theo thông tin từ người dân sinh sống gần Ngã Ba Giang, khoảng 10 ngày nay, cột đèn tín hiệu giao thông ở đây đã ngừng hoạt động khiến xe cộ lưu thông trở nên lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Thêm vào đó, vì ngã ba rộng nên khi đến vị trí này, nhiều chủ phương tiện tham gia giao thông còn dừng để quan sát trước khi chuyển hướng càng khiến cho khu vực thêm lộn xộn. Ảnh chụp sáng 21/11.
Chị Trần Thị Mai - chủ cửa hàng kinh doanh hoa quả tại Ngã Ba Giang chia sẻ: “Không rõ lý do gì, hệ thống đèn giao thông đã mất tín hiệu trong suốt 10 ngày qua mà chưa được khắc phục. Điểm giao cắt khu vực này rất rộng, nếu không có đèn tín hiệu giao thông thì các chủ phương tiên rất khó quan sát xe đi từ hướng khác đến, nhất là vào ban đêm”. Ảnh chụp tối 21/11.
Nhiều người tham gia giao thông trên QL 1 cũng bày tỏ lo lắng khi đi qua khu vực này. Anh Nguyễn Văn Bảo (thị trấn Thạch Hà) cho biết: “Không có đèn giao thông dẫn đến tình trạng “mạnh ai nấy đi”, xe trọng tải lớn di chuyển với tốc độ nhanh nên khi điều khiển phương tiện đi đến đây tôi rất bất an. Đặc biệt, khi rẽ vào QL 15B, khu vực này có nhiều hàng quán nên bị khuất tầm nhìn, rất nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông".
Được biết, trước đây, Ngã Ba Giang là một trong những “điểm nóng” về tai nạn giao thông. Vị trí này đã xảy ra không ít vụ tại nạn thương tâm nên người dân địa phương mong muốn các ngành chức năng sớm xử lý “trục trặc” của cụm đèn tín hiệu giao thông nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại.
Với nhiều người, căn bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà còn gắn bó với hình ảnh của gia đình. Để sau này, dù đi đâu về đâu, hình ảnh của căn bếp tuổi thơ vẫn luôn rõ nét trong ký ức.
Tại nhiều bãi tập kết cát ven sông Lam đoạn thuộc địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, tình trạng xe đầu kéo kéo theo sơ-mi rơ-moóc bốc cát vượt quá thành thùng, có dấu hiệu quá tải diễn ra khá phổ biến.
Những ngày gần đây, tại cầu Cửa Nhượng (Hà Tĩnh), tình trạng người dân tụ tập câu cá ngay trên cầu tiếp tục tái diễn, bất chấp thời tiết mưa gió và cảnh báo mất an toàn giao thông.
Truyện ngắn “Anh bầu, em bí” bằng hình ảnh cây bầu và cây bí tác giả đã khéo léo truyền tải thông điệp về tình đoàn kết, sự khiêm tốn và lòng yêu thương trong cuộc sống.
Tuyến đường liên thôn Hữu Ninh - Tây Giang thuộc xã Mai Phụ (Hà Tĩnh) đã bị xuống cấp nghiêm trọng hơn một thập kỷ, gây ảnh hưởng nhiều đến giao thông đi lại, sản xuất và đời sống của người dân.
Nhiều đoạn xung yếu trên tuyến đê Hữu Nghèn (Hà Tĩnh) đang bị xuống cấp, hư hỏng hoặc chưa được xây dựng đồng bộ gây ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân.
Phường Thành Sen (Hà Tĩnh) có 19 nghĩa trang, việc ban hành quy chế quản lý đồng bộ không chỉ nâng cao công tác quản lý Nhà nước mà còn góp phần xây dựng đô thị văn minh.
Trên tuyến QL 8B đoạn qua địa phận các xã: Nghi Xuân, Tiên Điền (Hà Tĩnh) có nhiều điểm thu gom phế liệu nhìn nhếch nhác, ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cháy nổ.
Thân và chân đê Tả Nghèn đoạn qua xã Mai Phụ (Hà Tĩnh) bị sóng biển làm sụt lún, cuốn trôi tấm lát âm dương, cần sớm khắc phục dứt điểm để người dân yên tâm và đảm bảo an toàn.
Điểm tránh trú bão tự phát ở thôn Hải Bắc (nằm dọc tuyến kè biển của xã Cẩm Nhượng cũ) hiện không nằm trong quy hoạch của tỉnh Hà Tĩnh nhưng lại trở thành nơi trú ẩn an toàn nhất cho tàu thuyền của ngư dân địa phương suốt nhiều năm qua.
Hơn 6 năm nay, khu vực bờ sông Ngàn Sâu đoạn qua địa bàn thôn 2 - Văn Giang (xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) bị sạt lở nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp đến cuộc sống và tài sản của nhiều hộ dân, nhất là vào mùa mưa lũ.
Sau bão số 10, tuyến giao thông huyết mạch nối từ quốc lộ 1 đến TDP Xuân Lam 5, phường Bắc Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) bị xói lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.
Tuyến đường 19-5 (xã Đồng Tiến, Hà Tĩnh) là trục giao thông phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân đang bị bao phủ bởi rác thải xây dựng, rác sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường.
Thời gian qua, dù lực lượng chức năng đã triển khai quyết liệt công tác xử lý song tình trạng bẫy bắt chim trời vẫn tái diễn trên địa bàn xã Đồng Tiến (tỉnh Hà Tĩnh).
Sau bão, bãi tập kết rác tại Cụm công nghiệp Thạch Kim (xã Lộc Hà, Hà Tĩnh) xuất hiện tình trạng đốt rác tự phát, gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến việc thu gom, xử lý của đơn vị chức năng.
Bị xói mòn từ 0,5 - 1,5 m sau bão số 10, tuyến đường giao thông tại phường Bắc Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) trở nên "chênh vênh", tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người dân khi lưu thông.
Dự án hạ tầng Khu du lịch (KDL) biển Lộc Hà thuộc xã Lộc Hà (Hà Tĩnh) dang dở nhiều năm, cần tập trung tháo gỡ vướng mắc để tiếp tục thi công, sớm hoàn thiện và đưa vào sử dụng.
Sau bão, tuyến đê La Giang đoạn qua xã Đức Quang (Hà Tĩnh) rác thải ngổn ngang; cành cây gãy, thân cây mục, rác sinh hoạt và đủ loại phế thải bị người dân tự phát tập kết dọc bờ đê.
Việc lắp đặt cổng đóng - mở tại điểm giao cắt giữa khu neo đậu tránh trú bão Cửa Nhượng và tuyến đê Phúc Long Nhượng (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) nhằm thuận lợi cho công tác hộ đê.
Khu xử lý rác thải tại xã Hồng Lộc (Hà Tĩnh) đã quá tải, xuống cấp nghiêm trọng, gây ô nhiễm môi trường. Dù chính quyền đã có những động thái nhưng hiện vẫn chưa được khắc phục.
Khi bão số 10 tiến gần đất liền, gây mưa lớn, gió giật trên diện rộng tại Hà Tĩnh, có không ít người dân vẫn tranh thủ ra ao hồ, đồng ruộng ngập nước để đánh bắt cá.
Dọc tuyến đê biển tại một số xã ở Hà Tĩnh đang trở thành những bãi tập kết rác thải xây dựng trái phép, gây mất mỹ quan và ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường cũng như an toàn đê điều.