Ít nhất 40 người mất tích, 77 người thiệt mạng do lũ quét ở Thổ Nhĩ Kỳ

Theo số liệu cập nhật đến ngày 16/8, có 77 người thiệt mạng và ít nhất 40 người vẫn mất tích ở Thổ Nhĩ Kỳ sau khi lũ quét tràn vào nhiều vùng thuộc Biển Đen trong tuần trước.

Ít nhất 40 người mất tích, 77 người thiệt mạng do lũ quét ở Thổ Nhĩ Kỳ

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người mất tích do lũ quét tại Bozkurt, tỉnh Kastamonu, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 15/8/2021. Ảnh: THX/ TTXVN

Chính quyền sở tại xác nhận số nạn nhân thiệt mạng đã tăng lên trong cuối tuần qua khi các nhân viên cứu hộ phát hiện thêm những thi thể bị vùi lấp ở các vùng bị sụt lún.

Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp và thảm họa của Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) cho biết tỉnh Kastamonu là nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất với 62 người thiệt mạng, kế đến là tỉnh Sinop với 14 nạn nhân. Ngoài ra, hơn 30 ngôi làng vẫn chưa có điện và một số khu vực chưa có nước sinh hoạt. Các đội ứng phó khẩn cấp đã thiết lập trạm thu và phát sóng điện thoại tạm thời để trợ giúp thông tin liên lạc. AFAD cho biết thêm có 1.480 người tại tỉnh Kastamonu, 560 người ở Sinop và 341 người từ Bartin đã được sơ tán tới các khu vực an toàn.

Lũ lụt hoành hành ở các tỉnh miền Bắc Thổ Nhĩ Kỳ những ngày qua đã cuốn trôi hàng chục ô tô, phá hủy nhiều nhà cửa, cầu đường, làm tê liệt nhiều tuyến giao thông, đồng thời gây hư hại các cơ sở hạ tầng điện. Trước đợt lũ lụt này, Thổ Nhĩ Kỳ đã phải chật vật khống chế hàng trăm đám cháy rừng khiến 8 người thiệt mạng gây thiệt hại lớn về tài sản dọc khu vực ven biển miền Nam vào đầu tháng 8. Giới khoa học cho biết các thảm họa thiên nhiên như cháy rừng và lũ lụt đang trở nên dữ dội hơn và xuất hiện với tần suất lớn hơn do tình trạng nóng lên toàn cầu.

Tại Đức, ngày 16/8, cảnh sát đã thực hiện chiến dịch lớn ở bang Bavaria giải cứu một số người bị nước lũ cuốn trôi sau khi một cây cầu bị sập.

Người phát ngôn cảnh sát địa phương xác nhận 4 người đã được cứu sống sau sự cố nói trên tại thung lũng Hoellentalklamm, gần biên giới với Áo. Hiện lực lượng chức năng cũng đang tìm kiếm xem còn có người mất tích hay không.

Hoellentalklamm là một hẻm núi dốc đứng gần thị trấn Grainau, ở phía nam bang Bavaria. Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút đông đảo du khách tham quan.

Vào tháng 7 vừa qua, các trận lũ lụt lớn cũng đã hoành hành ở Đức, cướp đi sinh mạng của gần 200 người. Nhà cửa của người dân ở thung lũng Ahr thuộc bang Rhineland Palatinate, miền Tây nước Đức, đã bị nước lũ cuốn trôi. Đây là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do lũ.

Theo Baotintuc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast