Điều chỉnh thiết kế, phấn đấu hoàn thành đường Cao Thắng trong năm 2023

(Baohatinh.vn) - Sau khi chậm tiến độ do vướng mặt bằng, Dự án cải tạo, nâng cấp đường Cao Thắng (TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) đã được điều chỉnh thiết kế, phấn đấu hoàn thành trong năm 2023.

VIDEO: Dự án đường Cao Thắng thi công chậm tiến độ ảnh hưởng đến đời sống người dân

Điều chỉnh thiết kế, phấn đấu hoàn thành đường Cao Thắng trong năm 2023

Dự án cải tạo, nâng cấp đường Cao Thắng có tổng mức đầu tư 10,5 tỷ đồng

Dự án cải tạo, nâng cấp đường Cao Thắng ở phường Bắc Hồng (đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường 3/2) được UBND thị xã Hồng Lĩnh phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng theo Quyết định số 1672/ QĐ-UBND ngày 28/7/2021 với tổng mức 10,5 tỷ đồng.

Dự án có tổng chiều dài khoảng 360m, nền đường rộng 9,5m, mặt đường 7,5m thảm bê tông nhựa, vỉa hè 2 bên đường là 2m. Đường được thiết kế hệ thống mương thoát nước 2 bên bằng bê tông cốt thép; hệ thống điện chiếu sáng công cộng, biển báo an toàn giao thông và các công trình trên tuyến thiết kế đồng bộ.

Dự án được khởi công xây dựng từ ngày 13/11/2022, theo kế hoạch công trình được hoàn thành sau 6 tháng thi công. Tuy nhiên, do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng nên đến nay, công trình đã chậm tiến độ 6 tháng.

Theo báo cáo của UBND thị xã Hồng Lĩnh, công tác giải phóng mặt bằng dự án còn 9 hộ chưa nhất trí chủ trương; trong đó 7 hộ chưa đồng ý phương án hỗ trợ đền bù giá trị tài sản trên đất, 2 hộ đã đồng ý phương án hỗ trợ đền bù giá trị tài sản trên đất nhưng không nhận tiền hỗ trợ.

Ông Trần Xuân Phong – hộ dân sống bên đường Cao Thắng cho biết: “Dự án chậm tiến độ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân. Ngày nắng thì bụi bặm, lúc mưa gió lại trũng nước, đi lại hết sức khó khăn, bất tiện. Chúng tôi đề nghị các đơn vị liên quan sớm hoàn thành công trình để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, phát huy hiệu quả đầu tư của dự án”.

Điều chỉnh thiết kế, phấn đấu hoàn thành đường Cao Thắng trong năm 2023

Dự án thi công dở dang, người dân phải gắn biển báo đề phòng rủ ro tai nạn

Trước những vướng mắc trên, BQL Dự án đầu tư xây dựng TX Hồng Lĩnh đã lập phương án điều chỉnh thiết kế, xác định điểm dừng kỹ thuật đảm bảo phù hợp hiện trạng để tiếp tục triển khai thi công.

Ông Nguyễn Quang Vinh - cán bộ kỹ thuật BQL Dự án đầu tư xây dựng TX Hồng Lĩnh cho biết: "Đối với đoạn nút giao Quốc lộ 1 với đường Cao Thắng sẽ điều chỉnh mương thoát ra mép ngoài hàng rào nhà dân; điện, nước đi ngầm dưới mặt đường; bề rộng mặt đường và nền đường theo hiện trạng.

Đối với các hộ dân không thống nhất phương án bồi thường sẽ thực hiện thi công mương thoát nước theo mép ngoài hàng rào; không thực hiện hạng mục hào kỹ thuật; không thực hiện hạng mục nền mặt đường từ mép hàng rào của hộ gia đình ra mặt đường 2,5m. Những diện tích người dân đã chấp thuận phương án bồi thường và bàn giao mặt bằng sẽ thi công theothiết kế đã được phê duyệt ban đầu".

Điều chỉnh thiết kế, phấn đấu hoàn thành đường Cao Thắng trong năm 2023

Toàn tuyến còn 9 hộ bị ảnh hưởng bởi dự án chưa thống nhất giải phóng mặt bằng.

Dự án đường Cao Thắng nhằm cải tạo nâng cấp cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện cho người dân trong vùng đi lại thuận lợi, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông, từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng đô thị, góp phần xây dựng TX Hồng Lĩnh đạt tiêu chí đô thị loại III.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường Cao Thắng đã được điều chỉnh thiết kế, xác định điểm dừng kỹ thuật. Hiện UBND thị xã đã chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức thực hiện thi công xây dựng công trình đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng; phối hợp giải quyết vướng mắc, phát sinh trong thi công.

Chúng tôi cũng đã yêu cầu Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng BHT (nhà thầu thi công) tập trung nhân lực, vật lực để triển khai thi công các hạng mục đảm bảo theo hồ sơ thiết kế điều chỉnh được duyệt để bàn giao công trình đưa vào sử dụng trước 31/12/2023.

Ông Tôn Quang Ngọc – Phó Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Bán "hàng Nhật bãi", liệu có cần quản lý?

Bán "hàng Nhật bãi", liệu có cần quản lý?

Được giới thiệu có nguồn gốc từ Nhật Bản, các sản phẩm hàng hóa đã cũ kỹ vẫn được nhiều người dân Hà Tĩnh mua và sử dụng. Vậy, việc kinh doanh loại hàng này liệu có hợp pháp?
Nguy hiểm khi qua cầu không có lan can

Nguy hiểm khi qua cầu không có lan can

Cầu số 2 và cầu số 3 bắc qua sông Sóc thuộc xã Nam Phúc Thăng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) hiện đã hư hỏng và không có lan can, khiến nhiều người di chuyển qua đây bị rơi xuống sông.
Cần phát quang cây bụi bên bờ kênh Vách Nam

Cần phát quang cây bụi bên bờ kênh Vách Nam

Kênh Vách Nam có nhiệm vụ tiêu thoát lũ cho một số vùng của thị trấn Thạch Hà và các xã: Thạch Ngọc, Việt Tiến (Thạch Hà, Hà Tĩnh), tuy vậy, việc phát quang, dọn dẹp cây bụi hai bên kênh lại chưa được chú trọng.
Cần sớm sửa chữa cầu Cơn Gáo ở Kỳ Hoa

Cần sớm sửa chữa cầu Cơn Gáo ở Kỳ Hoa

Cầu Cơn Gáo thuộc xã Kỳ Hoa (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) có vai trò rất quan trọng trong việc triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn hồ chứa nước thượng nguồn Sông Trí vào mỗi mùa mưa lũ.
Thiếu nước sạch bên... nhà máy nước!

Thiếu nước sạch bên... nhà máy nước!

Dù trên địa bàn có nhà máy nước sạch song nhiều năm qua, rất nhiều hộ dân ở xã Tiến Lộc cũ, nay là thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh) lại rơi vào tình trạng thiếu nước sạch!
"Vô tư" đi ngược chiều trên quốc lộ 1!

"Vô tư" đi ngược chiều trên quốc lộ 1!

Khi điểm mở dải phân cách trên quốc lộ 1 thuộc địa phận huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) lắp thêm rào chắn, nhiều người chọn đi ngược chiều nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.