Đỗ quay đầu xe ra ngoài được lợi gì?

Vì nhiều lý do, quay đầu xe ra ngoài khi đỗ ô tô trong hầm hoặc bãi gửi chia lô vẫn là cách an toàn, tiết kiệm thời gian nhất.

Đỗ quay đầu xe ra ngoài được lợi gì?

Trừ các trường hợp bất khả kháng, nhìn chung nên đỗ xe quay đầu ra ngoài (Ảnh minh họa: Your Mechanic).

Trước tiên, hãy nói về lý do nhiều người chọn đỗ cắm đầu xe ô tô vào trong, chổng đuôi ra ngoài. Thứ nhất, khi bạn đang vội, bạn dễ có xu hướng đỗ như vậy cho nhanh được việc. Thứ hai là trường hợp bạn mới có bằng lái, kỹ năng lùi chuồng chưa thành thục.

Thực tế đúng là việc đỗ cắm đầu xe vào ô trống trong bãi gửi ô tô tiện hơn hẳn việc lùi đuôi vào. Nếu lại thêm việc bạn đang chắn đường xe khác thì rất dễ cuống mà đỗ cắm đầu xe vào trong.

Tuy nhiên, làm như vậy là bạn đang tự chuốc rắc rối cho bản thân sau đó.

Việc lùi xe vào chỗ đỗ tưởng chừng phức tạp hơn, nhưng thực tế là dễ hơn lùi xe ra khỏi chỗ đỗ rất nhiều. Do bánh trước có vai trò là bánh lái nên việc bẻ lái để căn chỉnh đuôi xe thẳng vào chuồng dễ hơn nhiều so với việc phải giữ thẳng lái để lùi xe ra.

Nếu đỗ cắm đầu vào trong, khả năng cao là bạn sẽ phải mất nhiều thời gian khi muốn lấy xe ra. Việc lái xe tiến ra khỏi chỗ đậu sẽ nhanh và an toàn hơn vì bạn không phải đánh lái nhiều. Việc này cũng giúp tiết kiệm thời gian cho mọi người xung quanh hơn. Điều này đặc biệt đúng đối với bãi đậu xe sự kiện, khi tất cả mọi người đều rời đi cùng một lúc.

Ngoài ra, việc đỗ quay đầu xe ra ngoài an toàn hơn cho tất cả . Lùi ra khỏi điểm đỗ xe vuông góc trong một bãi đỗ xe chật hẹp có nghĩa là bạn đang đặt con mình (hoặc bất kỳ ai ngồi ở ghế sau) vào tình thế nguy hiểm trước khi bạn có thể đánh giá tình hình. Camera lùi có thể giúp ích, hệ thống cảnh báo va chạm và phanh tự động phía sau cũng vậy; nhưng rõ ràng là chúng ta không nên đặt mình vào tình thế phải hoàn toàn phụ thuộc vào công nghệ, hoặc thậm chí tệ hơn, là phải nhờ người xi-nhan thì mới lùi xe ra được khỏi chỗ đỗ.

Thay vào đó, nếu đỗ xe quay đầu ra ngoài, bạn có thể quan sát rõ ràng người di chuyển ở trước hoặc ngang qua xe bạn, tránh những va chạm ngoài ý muốn.

Đỗ quay đầu xe ra ngoài được lợi gì?

Việc đỗ xe quay đầu ra ngoài sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro cho chính bản thân và người khác (Ảnh minh họa: Getty Images).

Số xe có camera lùi vẫn nhiều hơn xe có cả camera phía trước. Như vậy, việc lùi xe vào chỗ đỗ sẽ có camera hỗ trợ để hạn chế va quệt vào dải phân cách trên lề đường, đụng vào biển chỉ dẫn, hoặc một chiếc ô tô khác đỗ phía sau. Trong khi đó, nếu đỗ cắm đầu xe vào trong, bạn thường phải dùng mắt thường và khả năng quan sát, tính toán khoảng cách để mũi xe không đụng vào đâu. Việc lùi chuồng với sự hỗ trợ của camera khiến bạn dễ dàng đưa xe vào điểm đỗ ở mức sâu nhất có thể.

Một lý do nữa là việc đỗ quay đầu xe ra ngoài sẽ thuận tiện hơn cho việc sạc điện, cứu hộ, câu bình ắc quy .

Nếu bạn thấy các lý do trên là hợp lý, hãy sẵn lòng đợi tài xế khác lùi xe vào chỗ đậu.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Những ngày qua, không khí tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước được hâm nóng bởi chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất” do VinFast tổ chức. Hàng nghìn khách hàng đã có dịp được trải nghiệm tận tay bộ 3 xe điện VinFast đang làm mưa làm gió trên thị trường cũng như cập nhật những ưu đãi “có một không hai”.
Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Sự xuất hiện của các xe tự hành có thể khiến đèn giao thông phải thêm một màu mới. Ý tưởng này có thể giúp các ngã tư bớt lộn xộn hơn, xe cộ di chuyển trôi chảy và giảm tai nạn.
Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Động cơ công suất mạnh gấp đôi so với các đối thủ xe xăng, khoang nội thất rộng rãi và đặc biệt chi phí sử dụng gần như bằng 0 trong suốt 2 năm tiếp theo, VinFast Limo Green sở hữu nhiều tiềm năng để sớm độc chiếm ngôi vương phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt.
Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Chỉ trong vài năm, xe điện đã dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Ai đang là người chọn mua ôtô điện, và vì sao nó trở nên bùng nổ đến vậy?
Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh của xe máy điện Honda ICON e: 2025 dao động khoảng trên 30 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản và địa phương đăng ký. Theo kế hoạch, ICON e: bán ra thị trường từ ngày 12/4/2025.
Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Chào mừng đại lễ 30/4 và 1/5, THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt cùng nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng mua xe thương hiệu Kia và Mazda trên toàn quốc.