(Baohatinh.vn) - Tàu Tân Cảng Sài Gòn cập cảng Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) thực hiện các thủ tục liên quan bằng phương thức điện tử để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực cảng biển.
Đúng 17h30 phút chiều 18/6, chuyến tàu thứ 5 của Tân Cảng Sài Gòn đã cập cảng Vũng Áng.
Đúng 17h30 phút chiều nay 18/6, tàu Tân Cảng Pioneer đã cập cảng Vũng Áng với 17 thành viên thủy thủ đoàn.
Toàn bộ số container đã được phun khử khuẩn, các thủy thủ trên tàu chấp hành nghiêm công tác phòng dịch tại khu vực cảng biển.
Theo đó, khi tiếp nhận tàu vào cảng, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt đã tiến hành giải quyết thủ tục cho tàu Tân Cảng Pioneer thông qua phương thức điện tử; thuyền viên trên tàu không được lên bờ; khi xếp dỡ hàng hoá đều thông qua bộ đàm và điện thoại; không cho phép người trên bờ tiếp xúc với thuyền viên trên tàu để đảm bảo phòng dịch...
Công ty đặc biệt thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch trong toàn bộ hoạt động sản xuất cũng như sinh hoạt tại cảng Vũng Áng. Bên cạnh công tác tuyên truyền, ngăn ngừa dịch bệnh, đơn vị đã trang cấp hàng nghìn khẩu trang cho cán bộ, nhân viên, khách hàng, thủy thủ, người lao động; trang bị hàng trăm chai nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn ở những nơi cần thiết; tẩy rửa sát trùng tại những khu vực đông người bằng Cloramin B…
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt
Việc xếp dỡ container được thực hiện cơ giới hoá, liên lạc qua bộ đàm, không tiếp xúc trực tiếp với các thành viên thuỷ thủ đoàn để đảm bảo công tác phòng, dịch Covid-19.
Tàu Tân Cảng Pioneer cập cảng lần này do Công ty CP Tiếp vận Tân Cảng miền Bắc khai thác vận chuyển từ cảng Tân Cảng 189 (Hải Phòng) cập cảng Vũng Áng để xếp dỡ container, sau đó vận chuyển đến cảng Tân Cảng Hiệp Phước (TP. Hồ Chí Minh).
Dự kiến, việc xếp dỡ hàng sẽ hoàn tất vào sáng mai (19/6) để kịp cho tàu Tân Cảng Pioneer mang hàng rời cảng Vũng Áng vào TP. Hồ Chí Minh.
Được biết, trước đó, cảng Vũng Áng từng đón 4 chuyến tàu của Tân Cảng Sài Gòn.
Tàu Tân Cảng Pioneer của Công ty CP Vận tải biển Tân Cảng (Tân Cảng Shipping), là thành viên thuộc hệ thống Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn.
Tàu Tân Cảng Pioneer cập cảng Vũng Áng là chuyến tàu được triển khai trên cơ sở hợp tác giữa Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cùng các đơn vị thành viên là Công ty CP Tiếp vận Tân Cảng Miền Bắc, Công ty CP Vận tải biển Tân Cảng.
Theo đó, các đơn vị hợp tác triển khai tuyến dịch vụ vận tải biển nội địa kết nối hàng hóa Hải Phòng - Vũng Áng - TP Hồ Chí Minh và ngược lại.
Các dự án năng lượng quy mô lớn được đầu tư vào Hà Tĩnh mở ra dư địa phát triển mới, tạo nền tảng để tỉnh bứt phá, hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm năng lượng khu vực Bắc Trung Bộ vào năm 2030.
Dự án Đường dây 500kV ĐG Cha Lo – Trạm biến áp 500kV Hà Tĩnh được triển khai với mục tiêu truyền tải công suất của Nhà máy điện gió Cha Lo (xây dựng trên lãnh thổ Lào) về Việt Nam...
Trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu đối mặt thách thức, Hà Tĩnh tiếp tục “kích hoạt” loạt giải pháp nhằm bứt tốc trong tháng cuối năm, tạo đà thúc đẩy tăng trưởng trong năm mới 2026.
Hộ kinh doanh Hà Tĩnh đang rất vui mừng với thông tin Bộ Tài chính đề xuất Chính phủ nâng ngưỡng doanh thu tính thuế lên 500 triệu đồng/năm và áp dụng tính thuế dựa trên lợi nhuận.
Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh đề nghị các phòng chuyên môn chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương có liên quan nhanh chóng tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư triển khai các dự án.
Từ khi mô hình chính quyền địa phương 2 cấp vận hành, nhiều địa phương ở Hà Tĩnh cho thấy sự thay đổi: hồ sơ cấp phép được giải quyết nhanh hơn, vi phạm xây dựng giảm dần, công tác quản lý trở nên nền nếp hơn.
Dự án Hạ tầng khu dân cư tổ dân phố Nam Tiến, phường Thành Sen (Hà Tĩnh) sẽ góp phần hình thành khu dân cư mới văn minh; đồng thời tạo quỹ đất để thu hút đầu tư và tăng nguồn thu ngân sách.
Sáng kiến kỹ thuật không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế mà còn góp phần xây dựng văn hóa đổi mới, sáng tạo, làm chủ công nghệ trong Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh.
Nhiều cụm công nghiệp (CCN) tiếp tục được đề xuất thành lập và loạt doanh nghiệp đã đầu tư vào các CCN cho thấy sức hấp dẫn của Hà Tĩnh trong phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp.
Ngành Thuế Hà Tĩnh đang đối mặt khó khăn khi triển khai xóa bỏ thuế khoán ở vùng miền núi với hộ kinh doanh nhỏ lẻ phân tán, nhiều tiểu thương cao tuổi không sử dụng smartphone...
Hai tháng cuối năm 2025, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh) đặt mục tiêu sản lượng điện thương mại 1.036 triệu kWh, doanh thu khoảng 1.908 tỷ đồng.
Công trường dự án cầu đường vượt biển hơn 18 km ra đảo Hòn Khoai (Cà Mau) đang khẩn trương thi công, khi hoàn thành đây sẽ là tuyến giao thông chiến lược mới tại cực Nam Tổ quốc.
Hà Tĩnh đã hoàn thành phê duyệt quy hoạch 31/35 khu tái định cư phục vụ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam; trong đó 1 khu đang thi công, 30 khu đang triển khai lập hồ sơ thiết kế.
Hà Tĩnh hiện có 18 cơ sở sản xuất vật liệu xây không nung hoạt động với tổng công suất công bố gần 300 triệu viên/năm, tuy nhiên đã có 4 nhà máy phải tạm dừng sản xuất...
Ngành thuế Hà Tĩnh đang triển khai chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ nộp thuế khoán sang kê khai theo quy định mới có hiệu lực từ 1/1/2026.
Các dự án nâng cấp lưới điện Hà Tĩnh đang đối mặt thời tiết khắc nghiệt nhưng vẫn đảm bảo tiến độ, nỗ lực hoàn thành sớm, nâng cao độ tin cậy cấp điện cho người dân, doanh nghiệp.
Trước ảnh hưởng thời tiết khiến việc nhập than đường biển gián đoạn, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Hà Tĩnh) chủ động triển khai phương án nhập than để duy trì sản xuất điện.
Chương trình hành động của Tỉnh ủy Hà Tĩnh về thực hiện Nghị quyết số 70-NQ/TW của Bộ Chính trị xác định, đưa tỉnh sớm trở thành trung tâm năng lượng của khu vực Bắc Trung Bộ và quốc gia.
Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương đề nghị các doanh nghiệp trong KKT Vũng Áng tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về bảo vệ môi trường, đảm bảo môi trường kinh doanh bền vững.
Giữa bối cảnh xuất khẩu còn khó khăn, dệt may và sợi Hà Tĩnh bứt phá về sản lượng, giá trị và thị trường, khẳng định sức bật của doanh nghiệp và hiệu quả từ chính sách hội nhập.
Bộ Xây dựng vừa giao Cục Đường bộ Việt Nam quản lý, khai thác đoạn cao tốc Vũng Áng - Bùng thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, với tổng giá trị tài sản hơn 10.883 tỷ đồng.