(Baohatinh.vn) - Tàu Tân Cảng Sài Gòn cập cảng Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) thực hiện các thủ tục liên quan bằng phương thức điện tử để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực cảng biển.
Đúng 17h30 phút chiều 18/6, chuyến tàu thứ 5 của Tân Cảng Sài Gòn đã cập cảng Vũng Áng.
Đúng 17h30 phút chiều nay 18/6, tàu Tân Cảng Pioneer đã cập cảng Vũng Áng với 17 thành viên thủy thủ đoàn.
Toàn bộ số container đã được phun khử khuẩn, các thủy thủ trên tàu chấp hành nghiêm công tác phòng dịch tại khu vực cảng biển.
Theo đó, khi tiếp nhận tàu vào cảng, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt đã tiến hành giải quyết thủ tục cho tàu Tân Cảng Pioneer thông qua phương thức điện tử; thuyền viên trên tàu không được lên bờ; khi xếp dỡ hàng hoá đều thông qua bộ đàm và điện thoại; không cho phép người trên bờ tiếp xúc với thuyền viên trên tàu để đảm bảo phòng dịch...
Công ty đặc biệt thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch trong toàn bộ hoạt động sản xuất cũng như sinh hoạt tại cảng Vũng Áng. Bên cạnh công tác tuyên truyền, ngăn ngừa dịch bệnh, đơn vị đã trang cấp hàng nghìn khẩu trang cho cán bộ, nhân viên, khách hàng, thủy thủ, người lao động; trang bị hàng trăm chai nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn ở những nơi cần thiết; tẩy rửa sát trùng tại những khu vực đông người bằng Cloramin B…
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt
Việc xếp dỡ container được thực hiện cơ giới hoá, liên lạc qua bộ đàm, không tiếp xúc trực tiếp với các thành viên thuỷ thủ đoàn để đảm bảo công tác phòng, dịch Covid-19.
Tàu Tân Cảng Pioneer cập cảng lần này do Công ty CP Tiếp vận Tân Cảng miền Bắc khai thác vận chuyển từ cảng Tân Cảng 189 (Hải Phòng) cập cảng Vũng Áng để xếp dỡ container, sau đó vận chuyển đến cảng Tân Cảng Hiệp Phước (TP. Hồ Chí Minh).
Dự kiến, việc xếp dỡ hàng sẽ hoàn tất vào sáng mai (19/6) để kịp cho tàu Tân Cảng Pioneer mang hàng rời cảng Vũng Áng vào TP. Hồ Chí Minh.
Được biết, trước đó, cảng Vũng Áng từng đón 4 chuyến tàu của Tân Cảng Sài Gòn.
Tàu Tân Cảng Pioneer của Công ty CP Vận tải biển Tân Cảng (Tân Cảng Shipping), là thành viên thuộc hệ thống Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn.
Tàu Tân Cảng Pioneer cập cảng Vũng Áng là chuyến tàu được triển khai trên cơ sở hợp tác giữa Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cùng các đơn vị thành viên là Công ty CP Tiếp vận Tân Cảng Miền Bắc, Công ty CP Vận tải biển Tân Cảng.
Theo đó, các đơn vị hợp tác triển khai tuyến dịch vụ vận tải biển nội địa kết nối hàng hóa Hải Phòng - Vũng Áng - TP Hồ Chí Minh và ngược lại.
Các dự án nâng cấp lưới điện Hà Tĩnh đang đối mặt thời tiết khắc nghiệt nhưng vẫn đảm bảo tiến độ, nỗ lực hoàn thành sớm, nâng cao độ tin cậy cấp điện cho người dân, doanh nghiệp.
Trước ảnh hưởng thời tiết khiến việc nhập than đường biển gián đoạn, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Hà Tĩnh) chủ động triển khai phương án nhập than để duy trì sản xuất điện.
Chương trình hành động của Tỉnh ủy Hà Tĩnh về thực hiện Nghị quyết số 70-NQ/TW của Bộ Chính trị xác định, đưa tỉnh sớm trở thành trung tâm năng lượng của khu vực Bắc Trung Bộ và quốc gia.
Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương đề nghị các doanh nghiệp trong KKT Vũng Áng tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về bảo vệ môi trường, đảm bảo môi trường kinh doanh bền vững.
Giữa bối cảnh xuất khẩu còn khó khăn, dệt may và sợi Hà Tĩnh bứt phá về sản lượng, giá trị và thị trường, khẳng định sức bật của doanh nghiệp và hiệu quả từ chính sách hội nhập.
Bộ Xây dựng vừa giao Cục Đường bộ Việt Nam quản lý, khai thác đoạn cao tốc Vũng Áng - Bùng thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, với tổng giá trị tài sản hơn 10.883 tỷ đồng.
Mưa lớn đã gây ngập cục bộ tại nhiều địa phương tại Hà Tĩnh. Trong diễn biến thời tiết phức tạp, việc đảm bảo an toàn điện đang được ngành chuyên môn và người dân quan tâm.
Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia vừa đóng điện thành công đường dây 220kV, qua đó hoàn thành toàn bộ dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối tại Hà Tĩnh.
Vướng GPMB, khan hiếm vật liệu, thời tiết bất lợi... đang ảnh hưởng tiến độ thi công nhiều dự án. Toàn tỉnh Hà Tĩnh cần vào cuộc tháo gỡ “nút thắt” đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công.
Mới 7 tháng hoạt động, Cụm công nghiệp Cổng Khánh 1 đã thu hút 7 dự án, khẳng định tiềm năng phát triển công nghiệp của Hà Tĩnh và hiệu quả trong thu hút doanh nghiệp của chủ đầu tư.
Trong bối cảnh nhiều khó khăn, đặc biệt là tác động từ thiên tai bão lũ, cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh đang nỗ lực cao độ để khai thác tối đa dư địa, hoàn thành mục tiêu GRDP năm 2025 đạt 8,7%.
Bộ Xây dựng đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng, hoàn thiện dự thảo 37 bộ tiêu chuẩn Việt Nam trên cơ sở tương đương tiêu chuẩn quốc tế (ISO). Đây là các tiêu chuẩn chung không liên quan trực tiếp đến các công nghệ lõi của đường sắt tốc độ cao.
Dự án Nhà máy Sản xuất, phân phối thiết bị điện có tổng mức đầu tư gần 134 tỷ đồng được triển khai tại Khu công nghiệp Phú Vinh - phường Hoành Sơn (Hà Tĩnh).
Hà Tĩnh đang tập trung thực hiện tốt Quy hoạch điện VIII với phương châm "điện đi trước một bước", tạo nền tảng tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Việc mở tuyến container Hải Phòng - Vũng Áng - Hải Phòng hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp, thúc đẩy hình thành hệ sinh thái logistics bền vững tại Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh).
Chủ động tháo gỡ khó khăn, đa dạng hóa thị trường và tận dụng tốt FTA sẽ là “chìa khóa” để khối doanh nghiệp xuất khẩu Hà Tĩnh bứt tốc, cán đích mục tiêu 2,5 tỷ USD trong năm 2025.
Đường dây 220 kV thuộc dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối vẫn còn 1 khoảng néo chưa thể thi công khiến cho dự án chậm tiến độ hoàn thành, ảnh hưởng đến việc cấp điện cho KKT Vũng Áng và khu vực phía Nam Hà Tĩnh.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng, kiến nghị khẩn cấp điều chỉnh kinh phí sự nghiệp kinh tế đường bộ năm 2025 để hỗ trợ 9 tỉnh bị thiệt hại nặng do bão, lũ trên các tuyến quốc lộ đã được phân cấp quản lý.
Doanh nghiệp Hà Tĩnh đã phát huy tiềm năng, tranh thủ chính sách, đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ, đa dạng hóa ngành nghề và thích ứng thị trường, từng bước khẳng định vai trò trong phát triển kinh tế địa phương.
Đam mê khoa học, kỹ sư Hoàng Thanh Dũng (Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 - Hà Tĩnh) không chỉ làm lợi cho doanh nghiệp mà còn thắp lên niềm tin vào trí tuệ, nội lực của người Việt.
Khi lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà có đấu nối với lưới điện quốc gia, người dân cần thông báo tới sở công Thương, đơn vị điện lực và các cơ quan quản lý xây dựng, phòng cháy chữa cháy địa phương nhằm đảm bảo an toàn lưới điện và phục vụ công tác quản lý, quy hoạch năng lượng.
Sau 3 tháng thi công, dự án nâng cấp sân bay Vinh đang được đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành trước ngày 19/12 để kịp phục vụ dịp cao điểm cuối năm.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa trình Bộ Xây dựng phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng một số đoạn tuyến quốc lộ 1 (QL1) trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
Theo thống kê của Thuế tỉnh Hà Tĩnh, 9 tháng năm 2025, toàn tỉnh có 10 doanh nghiệp đóng nộp hơn 2.000 tỷ đồng thuế nội địa, chiếm hơn 30% tổng thu thuế, phí trên địa bàn.
Sau 2 cơn bão số 5 và số 10, hạ tầng lưới điện Hà Tĩnh bị tổn thương nghiêm trọng, trong khi thời tiết vẫn diễn biến bất thường, buộc Công ty Điện lực Hà Tĩnh vừa phải khắc phục hạ tầng lưới điện vừa phải lo đảm bảo an toàn về điện trong cộng đồng.
Công ty có vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng với mục tiêu xây dựng tổ hợp sản xuất thép công nghiệp - công nghệ cao, công suất khoảng 5 triệu tấn/năm trong giai đoạn 1, tại Vũng Áng, Hà Tĩnh.