(Baohatinh.vn) - Tàu Tân Cảng Sài Gòn cập cảng Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) thực hiện các thủ tục liên quan bằng phương thức điện tử để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực cảng biển.
Đúng 17h30 phút chiều 18/6, chuyến tàu thứ 5 của Tân Cảng Sài Gòn đã cập cảng Vũng Áng.
Đúng 17h30 phút chiều nay 18/6, tàu Tân Cảng Pioneer đã cập cảng Vũng Áng với 17 thành viên thủy thủ đoàn.
Toàn bộ số container đã được phun khử khuẩn, các thủy thủ trên tàu chấp hành nghiêm công tác phòng dịch tại khu vực cảng biển.
Theo đó, khi tiếp nhận tàu vào cảng, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt đã tiến hành giải quyết thủ tục cho tàu Tân Cảng Pioneer thông qua phương thức điện tử; thuyền viên trên tàu không được lên bờ; khi xếp dỡ hàng hoá đều thông qua bộ đàm và điện thoại; không cho phép người trên bờ tiếp xúc với thuyền viên trên tàu để đảm bảo phòng dịch...
Công ty đặc biệt thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch trong toàn bộ hoạt động sản xuất cũng như sinh hoạt tại cảng Vũng Áng. Bên cạnh công tác tuyên truyền, ngăn ngừa dịch bệnh, đơn vị đã trang cấp hàng nghìn khẩu trang cho cán bộ, nhân viên, khách hàng, thủy thủ, người lao động; trang bị hàng trăm chai nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn ở những nơi cần thiết; tẩy rửa sát trùng tại những khu vực đông người bằng Cloramin B…
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt
Việc xếp dỡ container được thực hiện cơ giới hoá, liên lạc qua bộ đàm, không tiếp xúc trực tiếp với các thành viên thuỷ thủ đoàn để đảm bảo công tác phòng, dịch Covid-19.
Tàu Tân Cảng Pioneer cập cảng lần này do Công ty CP Tiếp vận Tân Cảng miền Bắc khai thác vận chuyển từ cảng Tân Cảng 189 (Hải Phòng) cập cảng Vũng Áng để xếp dỡ container, sau đó vận chuyển đến cảng Tân Cảng Hiệp Phước (TP. Hồ Chí Minh).
Dự kiến, việc xếp dỡ hàng sẽ hoàn tất vào sáng mai (19/6) để kịp cho tàu Tân Cảng Pioneer mang hàng rời cảng Vũng Áng vào TP. Hồ Chí Minh.
Được biết, trước đó, cảng Vũng Áng từng đón 4 chuyến tàu của Tân Cảng Sài Gòn.
Tàu Tân Cảng Pioneer của Công ty CP Vận tải biển Tân Cảng (Tân Cảng Shipping), là thành viên thuộc hệ thống Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn.
Tàu Tân Cảng Pioneer cập cảng Vũng Áng là chuyến tàu được triển khai trên cơ sở hợp tác giữa Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cùng các đơn vị thành viên là Công ty CP Tiếp vận Tân Cảng Miền Bắc, Công ty CP Vận tải biển Tân Cảng.
Theo đó, các đơn vị hợp tác triển khai tuyến dịch vụ vận tải biển nội địa kết nối hàng hóa Hải Phòng - Vũng Áng - TP Hồ Chí Minh và ngược lại.
Kiểm tra lưới, tuyên truyền phòng chống tai nạn điện, xử lý vi phạm hành lang… là các giải pháp Xí nghiệp Lưới điện cao thế Hà Tĩnh triển khai nhằm đảm bảo an toàn điện dịp Tết.
Nút giao kết nối từ huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) và một số địa phương lân cận để ra vào cao tốc Bắc - Nam được hình thành rõ nét sau 2 năm thi công.
Những ngày giáp Tết, trên đại công trường cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh, các nhà thầu vẫn tập trung nhân lực, máy móc triển khai việc thảm bê tông nhựa mặt đường.
Không chỉ thu ngân sách nội địa cao nhất từ trước đến nay, năm 2024, Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh còn lập kỷ lục về thu thuế, phí nhờ triển khai nhiều giải pháp đồng bộ và quyết liệt...
Việc xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông hiện đại, đồng bộ, kết nối thuận lợi tới các tỉnh, thành phố trên cả nước với phương châm “giao thông đi trước mở đường” góp phần giúp Hà Tĩnh ngày càng phát triển.
Công ty cổ phần Sợi Nghệ Tĩnh (Hà Tĩnh) đầu tư xây dựng nhà máy kéo sợi tự động, được lập trình qua hệ thống máy tính với chi phí chuyển giao công nghệ hơn 400 tỷ đồng.
Quy hoạch chi tiết xây dựng KCN Gia Lách (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) mở rộng nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư, khai thác tối đa việc sử dụng các quỹ đất phát triển công nghiệp.
Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) đề xuất Sở GTVT Hà Tĩnh cho thông xe cầu vượt trên quốc lộ 15B để phục vụ thi công tuyến chính cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi.
Khắc phục khó khăn về địa hình, trong năm 2024, Nhà máy Thủy điện Ngàn Trươi (Vũ Quang, Hà Tĩnh) không để xảy ra sự cố về đường dây 110 kV đấu nối từ nhà máy vào lưới điện quốc gia, qua đó, giúp đơn vị vận hành ổn định, an toàn.
Năm 2024, Hà Tĩnh cán mốc thu ngân sách hơn 18.100 tỷ đồng, tăng 3% dự toán HĐND tỉnh giao. Mốc son này góp phần điểm tô thêm gam màu sáng cho bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh.
Với sự tập trung cao cùng tinh thần quyết liệt, Hà Tĩnh đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các công trình trọng điểm trên địa bàn thi công đảm bảo tiến độ.
Sau khi hoàn thành, người dân Kỳ Anh (Hà Tĩnh) có thể ra vào cao tốc - Bắc - Nam qua nút giao Km568+126 cao tốc với quốc lộ 12C. Hiện, nút giao đã thực hiện đạt 85% khối lượng.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà đề nghị Công ty Điện lực Hà Tĩnh tập trung đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đảm bảo an ninh năng lượng và sự phát triển chung của tỉnh.
Trong bối cảnh xuất nhập khẩu giảm, ngay đầu năm 2025, Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn – Hà Tĩnh) đã nỗ lực khơi thông dòng chảy hàng hóa để thu ngân sách.
Để kịp phục vụ người dân sắm Tết, không khí lao động tại các cơ sở sản xuất đồ gỗ của làng mộc Thái Yên, xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) nhộn nhịp hơn hẳn.
Chủ đầu tư và các đơn vị liên quan đang hoàn tất thủ tục để triển khai thi công dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài về phía Đông (TP Hà Tĩnh) với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ.
Với nỗ lực thi công của Tập đoàn Sơn Hải, hầm Đèo Bụt - hầm đường bộ duy nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh đang dần hoàn thiện, đảm bảo thông xe vào dịp 30/4.
Dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ là thời điểm lý tưởng để các doanh nghiệp Hà Tĩnh bứt tốc sản xuất – kinh doanh nhằm chinh phục mục tiêu năm 2025 ngay từ tháng đầu.
Dự kiến ngày 16/1 tới, ống hầm Đèo Ngang mới dài 555m sẽ triển khai xây dựng (nằm về phía Tây hầm hiện tại). Hà Tĩnh đảm bảo bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thi công dự án.
Trường hợp chỉ hoàn thiện, khai thác một hầm bên phải của hầm Đèo Bụt – hầm đường bộ duy nhất trên cao tốc qua Hà Tĩnh, sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, nhất là khi có sự cố xảy ra.
Các huyện Thạch Hà và Đức Thọ (Hà Tĩnh) đang gấp rút triển khai các giải pháp di dời hệ thống truyền tải điện phục vụ thi công dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn qua địa bàn.
Bộ trưởng Bộ GTVT Trần Hồng Minh yêu cầu chủ đầu tư đôn đốc nhà thầu, đơn vị tư vấn giám sát tập trung nhân lực, máy móc thiết bị đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo thông xe tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh dịp 30/4/2025.
Được xây dựng tại vị trí khó thi công, tuy nhiên với sự nỗ lực của nhà thầu, cây cầu số 3 vượt hồ Kim Sơn trên tuyến cao tốc Vũng Áng – Bùng qua Hà Tĩnh đã hoàn thành vượt tiến độ.
Ngày đầu tiên của năm mới 2025, trên công trường, bến cảng ở KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh) đã rộn ràng không khí lao động, hứa hẹn một năm mới nhiều thắng lợi.
UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã huy động các lực lượng bảo vệ thi công, đảm bảo tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp quốc lộ 8A.
Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã nỗ lực để thực hiện mục tiêu kép: vừa ổn định sản xuất để tăng doanh thu, vừa chăm lo, đảm bảo cuộc sống cho người lao động.
Hà Tĩnh đã có những cách làm chủ động, quyết liệt để vươn lên tốp 6 địa phương có tỷ lệ giải ngân đầu tư công cao nhất cả nước, từ đó tạo “cú hích” tăng trưởng kinh tế năm 2024.
Những ngày cuối năm, không khí tại các nhà máy sản xuất điện ở Hà Tĩnh gấp gáp, khẩn trương với mục tiêu phục vụ nền kinh tế, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng.