Hà Tĩnh chuẩn bị tốt các điều kiện đón tàu container cập cảng Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh) đang triển khai các điều kiện tốt nhất để hoạt động bốc xếp hàng hóa diễn ra nhanh gọn, an toàn, tạo sự tin cậy của chủ tàu, chủ hàng khi thực hiện hoạt động xuất/nhập hàng tại đây.

Bốc xếp hàng hóa chuyên nghiệp, an toàn

Hà Tĩnh chuẩn bị tốt các điều kiện đón tàu container cập cảng Vũng Áng

Chuyến tàu container thứ 2 của Tân Cảng Shipping cập cầu cảng của Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt vào tối 19/5.

Trong các ngày 10/4, 19/5 và 25/5 vừa qua, 3 chuyến tàu container của Công ty CP Vận tải biển Tân Cảng (Tân Cảng Shipping) - thành viên Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã cập bến cảng số 2 thuộc Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt (cảng Vũng Áng) để nhập/xuất gần 150 container hàng hóa và container rỗng. Đây là tuyến dịch vụ vận tải biển nội địa kết nối hàng hóa Hải Phòng - Vũng Áng - TP Hồ Chí Minh và ngược lại.

“Qua 3 chuyến hàng container cập bến, chúng tôi đánh giá cao năng lực, trình độ bốc xếp hàng hóa rất chuyên nghiệp, nhanh gọn và an toàn của Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt. Cùng với đó, thủ tục hành chính được các cơ quan liên quan giải quyết qua hệ thống điện tử, đảm bảo nhanh chóng, thuận lợi, đáp ứng hành trình của tàu” - Thượng tá Bùi Văn Quỳ, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết.

Hà Tĩnh chuẩn bị tốt các điều kiện đón tàu container cập cảng Vũng Áng

Với thiết bị bốc xếp hàng hiện đại, đội ngũ công nhân kỹ thuật cao, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt đã thực hiện bốc xếp hàng nhanh gọn, an toàn, đảm bảo thời gian giải phóng tàu đúng lịch trình.

Ông Nguyễn Duy Linh - Phó Giám đốc Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt cho biết, bến cảng của công ty là đơn vị đầu tiên ở khu vực miền Trung áp dụng tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001:2008. Hiện, công ty đang khai thác 2 cầu cảng với năng lực bốc xếp hàng hóa đạt gần 5 triệu tấn/năm. Với hệ thống kho bãi chứa hàng 1,7 ha, 2 cần cẩu tự hành chuyên dụng và hàng chục thiết bị xe máy như: xe xúc, xe ben, băng tải bốc dỡ hàng rời…, chúng tôi đáp ứng về thời gian làm hàng, giải phóng tàu đạt tiêu chuẩn quy định của ngành hàng hải.

Những chuyến hàng cập cảng Vũng Áng vừa qua đã đánh dấu sự khởi đầu tốt đẹp trong việc phối hợp, liên kết giữa Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn. Hơn thế, với thời gian bốc xếp hàng nhanh gọn, an toàn, công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt đã tạo sự tin cậy của chủ tàu, chủ hàng.

Hà Tĩnh chuẩn bị tốt các điều kiện đón tàu container cập cảng Vũng Áng

Hệ thống xe vận tải chuyên dụng đáp ứng vận chuyển container từ cảng về các kho bãi của doanh nghiệp và ngược lại.

“Sau 3 chuyến tàu container cập cảng Vũng Áng bốc xếp hàng nhanh gọn, an toàn, trong tháng 6/2021, chúng tôi sẽ triển khai tiếp 4 chuyến cập cảng này để nhập/xuất hàng container đi các cảng Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh”, bà Tạ Thị Hồng Thúy, Trưởng phòng Kế hoạch – Kinh doanh Tân Cảng Shipping thông tin.

Tạo tiền đề xây dựng Trung tâm Logistics tại KKT Vũng Áng

Hà Tĩnh chuẩn bị tốt các điều kiện đón tàu container cập cảng Vũng Áng

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn ký “Biên bản ghi nhớ” hợp tác cung cấp và sử dụng các sản phẩm dịch vụ vào đầu năm 2021 (ảnh tư liệu).

Những chuyến hàng container cập cảng Vũng Áng thời gian qua và sắp tới là kết quả bước đầu của quá trình khảo sát, đàm phán và kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh và lãnh đạo Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn vào đầu năm 2021. Biên bản ghi nhớ thống nhất trên nguyên tắc hợp tác để cung cấp và sử dụng các sản phẩm dịch vụ mà hai bên cùng quan tâm, cùng có lợi thế.

Bên cạnh đó, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt là đơn vị doanh nghiệp trực tiếp khai thác cảng cũng đã ký kết hợp tác với Công ty CP Vận tải biển Tân Cảng mở tuyến vận tải/khai thác hàng container qua cảng Vũng Áng.

“Chúng tôi đã tiến hành khảo sát, đánh giá, xây dựng phương án và giá cung cấp dịch vụ cho các khách hàng; tiếp tục mở rộng thị trường, phát triển khách hàng, tiết giảm chi phí, hạ giá thành, nâng cao chất lượng dịch vụ… nhằm cung ứng dịch vụ tốt với chi phí hợp lý cho các khách hàng. Trong tháng 6 này, chúng tôi đã kết nối lượng hàng khá ổn định với khoảng 120 container của các đối tác khách hàng để xuất/nhập tại cảng Vũng Áng”, ông Nguyễn Duy Linh – Phó Giám đốc Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt cho hay.

Hà Tĩnh chuẩn bị tốt các điều kiện đón tàu container cập cảng Vũng Áng

Lịch tuyến dịch vụ vận tải biển nội địa cố định kết nối hàng hóa từ các cảng: Hải Phòng - Vũng Áng - TP Hồ Chí Minh và ngược lại tháng 6/2021.

Đặc biệt, để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 cũng như thu hút và duy trì tuyến vận chuyển container qua cảng Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh đã có chính sách hỗ trợ các hãng tàu và doanh nghiệp trong thời gian đến hết ngày 31/12/2023.

Theo đó, hãng tàu biển được cấp phép hoạt động kinh doanh vận chuyển container theo quy định và trả hàng hoặc bốc hàng tại cảng Vũng Áng theo tuyến với tần suất tối thiểu 2 chuyến cập cảng mỗi tháng, được hỗ trợ 200 triệu đồng/chuyến vào, ra cảng.

Đối với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có hàng hóa vận chuyển bằng container qua cảng Vũng Áng, được hỗ trợ 700 nghìn đồng/container (đối với container 20 feet), 1 triệu đồng/container (đối với container 40 feet trở lên).

Hà Tĩnh chuẩn bị tốt các điều kiện đón tàu container cập cảng Vũng Áng

Trung tâm Logistics tại Khu kinh tế Vũng Áng có quy mô diện tích lập quy hoạch 133,32 ha nằm trên địa bàn xã Kỳ Lợi (thị xã Kỳ Anh).

“Khi tuyến container được hình thành và duy trì sẽ tạo sự hấp dẫn trong thu hút đầu tư vào KKT Vũng Áng, thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa, tác động gián tiếp tăng các khoản thu dịch vụ tại cảng, giải quyết việc làm… Đặc biệt, việc thu hút lượng tàu, hàng container qua cảng Vũng Áng sẽ là tiền đề thu hút đầu tư xây dựng Trung tâm Logistics tại KKT Vũng Áng đã được tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt quy hoạch tại Quyết định số 1734/QĐ-UBND, ngày 8/4/2021”, ông Hoàng Thanh Tùng - Phó Trưởng ban Quản lý KKT tỉnh thông tin.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Hà Tĩnh mạnh mẽ, hiện đại và giàu sức sống trong chặng đường mới...

Hà Tĩnh mạnh mẽ, hiện đại và giàu sức sống trong chặng đường mới...

Kỳ họp Thứ 34, HĐND tỉnh khóa XVIII vừa kết thúc đã “thổi” động lực mới khi các cấp, ngành, đặc biệt là UBND tỉnh và các cơ quan quản lý Nhà nước đã cam kết hành động quyết liệt trong điều hành, chỉ đạo. Lời hứa với Nhân dân, với cử tri, cũng là mục tiêu về một Hà Tĩnh mạnh mẽ, hiện đại và giàu sức sống trong chặng đường mới.
Rực vàng những vườn cam chín mọng ở Hà Tĩnh

Rực vàng những vườn cam chín mọng ở Hà Tĩnh

Trên những vườn đồi ở Hà Tĩnh, cây cam đã bước vào độ chín rộ, tỏa hương, khoe sắc khắp vùng. Đây cũng là thời điểm người dân bắt đầu tập trung thu hái để bán ra thị trường.
Khớp nhịp bàn giao với sóng hạ tầng quốc gia 2027-2028, Vinhomes Golden City sẵn sàng cho chu kỳ tăng giá mạnh

Khớp nhịp bàn giao với sóng hạ tầng quốc gia 2027-2028, Vinhomes Golden City sẵn sàng cho chu kỳ tăng giá mạnh

Việc hàng loạt dự án hạ tầng quốc gia, trong đó có tuyến đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, đồng loạt khởi công và về đích trong giai đoạn 2027 - 2028 được xem là những cú hích nghìn tỷ đưa thị trường bất động sản Hải Phòng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Tại Dương Kinh - trung tâm của cực tăng trưởng mới phía Nam, Vinhomes Golden City đã sẵn sàng cho chu kỳ tăng giá mạnh khi tiến độ hoàn thiện, bàn giao của dự án khớp nhịp với loạt hạ tầng chiến lược.
Vinhomes Golden City - Nơi resort thượng lưu và thương phố hòa làm một

Vinhomes Golden City - Nơi resort thượng lưu và thương phố hòa làm một

Giữa bối cảnh đô thị miền Bắc phát triển nhanh nhưng thiếu không gian xanh, Vinhomes Golden City tạo dấu ấn riêng khi đưa mô hình “Urban Resort” vào “Trung tâm Kim Cảng tỷ đô” - Dương Kinh của Hải Phòng. Tại đây, cư dân sống như nghỉ dưỡng giữa lõi giao thương, nơi giá trị an cư, kinh doanh và đầu tư cộng hưởng mạnh mẽ.
Hà Tĩnh tan hoang sau khi bão số 5 đổ bộ.

Ứng phó biến đổi khí hậu: Xây dựng kịch bản cho từng địa phương

Biến đổi khí hậu đang làm gia tăng hiện tượng thời tiết cực đoan, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Do đó, xây dựng kế hoạch quản lý rủi ro thiên tai cho từng địa phương là yêu cầu cấp bách, giúp chủ động thích ứng, giảm thiểu tổn thất, hướng tới phát triển bền vững.
Làng mộc Thái Yên sôi động dịp cuối năm

Làng mộc Thái Yên sôi động dịp cuối năm

Những ngày này, không khí sản xuất, giao thương tại làng mộc Thái Yên (thuộc cụm tiểu thủ công nghiệp Thanh Bình Thịnh, xã Đức Thịnh, Hà Tĩnh) đang diễn ra sôi động.
Sinh kế chênh vênh nơi bờ sông bị sạt lở

Sinh kế chênh vênh nơi bờ sông bị sạt lở

Hàng nghìn mét bờ sông ở Hà Tĩnh bị khoét sâu, đất sản xuất bị cuốn trôi, nhiều đoạn lấn sát nhà dân và công trình hạ tầng đe dọa an toàn và sinh kế của người dân.
Đánh giá khả năng chịu tải sông hồ, giải pháp phát triển đô thị xanh

Đánh giá khả năng chịu tải sông hồ, giải pháp phát triển đô thị xanh

Tình trạng ô nhiễm sông, hồ đang trở thành thách thức lớn đối với nhiều địa phương. Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh, đánh giá khả năng chịu tải của sông – tức giới hạn ô nhiễm mà dòng nước có thể tiếp nhận mà vẫn duy trì tự làm sạch – được coi là giải pháp quan trọng để phát triển đô thị xanh và bền vững.
Cảnh báo an toàn điện mùa cao điểm cuối năm

Cảnh báo an toàn điện mùa cao điểm cuối năm

Cuối năm, nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, sinh hoạt, hoạt động lễ hội tăng cao. Ngành điện Hà Tĩnh tiếp tục phát đi khuyến cáo đảm bảo an toàn điện đến người dân và khách hàng.
GCAP – giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

GCAP – giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

Trong bối cảnh các đô thị nước ta đang đối mặt với nhiều thách thức về môi trường và biến đổi khí hậu, việc xây dựng và triển khai các Kế hoạch hành động đô thị xanh được coi là kim chỉ nam, định hướng quan trọng, đảm bảo sự hài hoà giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững.