Nhiều du khách ngoại tỉnh chọn Hà Tĩnh làm điểm đến dịp lễ 30/4 - 1/5

(Baohatinh.vn) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn đã “chốt đơn” khá nhiều đoàn du khách ngoại tỉnh về với Hà Tĩnh.

Điểm đến của nhiều khách ngoại tỉnh

Từ đầu tháng 4/2021, Công ty Thương mại và dịch vụ AC (trụ sở đóng tại TP Hồ Chí Minh) đã lên lịch trình và chọn tour du lịch cho cán bộ, công nhân viên đi nghỉ dưỡng tại Hà Tĩnh dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

Nhiều du khách ngoại tỉnh chọn Hà Tĩnh làm điểm đến dịp lễ 30/4 - 1/5

Biển Thiên Cầm (Cẩm Xuyên) là lựa chọn của nhiều du khách khi đến Hà Tĩnh. Ảnh: Hương Thành.

Theo đại diện công ty, đoàn gồm 28 người khởi hành ra Hà Tĩnh bằng máy bay. Với lịch trình 4 ngày, 3 đêm, đoàn sẽ tham quan khu du lịch sinh thái Hải Thượng (Hương Sơn), vãn cảnh chùa Hương tích (Can Lộc), chùa Hang (TX Hồng Lĩnh), xuôi về hồ Kẻ Gỗ và nghỉ ở biển Thiên Cầm (Cẩm Xuyên).

Điều khiến các thành viên háo hức là không chỉ được thưởng ngoạn cảnh đẹp, sự bình yên mà còn được thưởng thức hải sản tươi ngon ở mảnh đất Hà Tĩnh.

Nhiều du khách ngoại tỉnh chọn Hà Tĩnh làm điểm đến dịp lễ 30/4 - 1/5

Chùa Hang thuộc phường Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh là điểm đến được nhiều đoàn khách lựa chọn.

Được biết, dịp lễ 30/4 - 1/5 này, các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn Hà Tĩnh có kế hoạch đón khá nhiều du khách về với Hà Tĩnh.

Ông Hoàng Minh Mạnh - Giám đốc Công ty CP Du lịch Đại Việt (TP Hà Tĩnh) thông tin: “Chỉ tính riêng trong dịp lễ này, doanh nghiệp đón 4 đoàn về với Hà Tĩnh, trong đó 3 đoàn từ TP Hồ Chí Minh ra và 1 đoàn từ Hà Nội vào. Trung bình mỗi đoàn tầm 30 người với lịch trình 4 ngày, 3 đêm (đối với TP Hồ Chí Minh) và 3 ngày 2 đêm (đối với Hà Nội).

Du khách ngoại tỉnh về với Hà Tĩnh dịp lễ này là cơ hội lý tưởng để chúng tôi giới thiệu, quảng bá các danh lam thắng cảnh, văn hóa ẩm thực, góp phần làm sôi động hơn hoạt động du lịch khá ảm đảm trong thời gian qua".

Nhiều du khách ngoại tỉnh chọn Hà Tĩnh làm điểm đến dịp lễ 30/4 - 1/5

Hải sản tươi ngon cũng là “điểm cộng” để du khách ngoại tỉnh ghé thăm Hà Tĩnh.

Dịp này, Công ty CP Lữ hành Thành Sen (TP Hà Tĩnh) cũng đón các đoàn về với Hà Tĩnh để du lịch, nghỉ dưỡng.

Ông Nguyễn Tiến Trình - Giám đốc công ty cho biết: “Vừa rồi, doanh nghiệp phối hợp với huyện Can Lộc tổ chức xúc tiến du lịch, quảng bá chùa Hương tích tại thủ đô Hà Nội. Chúng tôi đang chuẩn bị đón 2 đoàn về với Hà Tĩnh trong dịp lễ này với lịch trình 3 ngày 2 đêm. Doanh nghiệp đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đi lại, nghỉ dưỡng để tạo ấn tượng cho du khách”.

Nhiều du khách ngoại tỉnh chọn Hà Tĩnh làm điểm đến dịp lễ 30/4 - 1/5

Công ty CP Lữ hành Thành Sen vừa phối hợp với huyện Can Lộc xúc tiến du lịch, quảng bá chùa Hương tích tại Hà Nội.

Được biết, Hà Tĩnh hiện có 20 doanh nghiệp, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Theo ghi nhận, dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới có khá đông các đoàn khách từ nhiều địa phương chọn Hà Tĩnh làm nơi tham quan, nghỉ dưỡng. Thống kê sơ bộ cho thấy, đến nay đã có khoảng xấp xỉ 25 đoàn, mỗi đoàn dao động từ 25 - 30 người đăng ký sử dụng dịch vụ của các đơn vị lữ hành trong tỉnh.

Thay vì sử dụng các dịch vụ qua các công ty lữ hành, nhiều du khách ngoại tỉnh, đặc biệt là các tỉnh phía Bắc và các tỉnh lân cận đã có kế hoạch đến Hà Tĩnh với hình thức tự túc trong dịp nghỉ lễ dài ngày sắp tới.

Anh Nguyễn Đức Chương (Ninh Bình) chia sẻ: “Tôi từng trải nghiệm ở biển Thiên Cầm và năm nay đã sắp xếp để cả nhóm bạn gồm 5 gia đình quay lại đây. Nước biển trong xanh, sạch sẽ; khung cảnh yên bình cùng chợ cá Cồn Gò nhộn nhịp sớm mai là những điều tôi rất thích ở điểm du lịch này”.

Du lịch theo nhóm “lên ngôi”

Đón kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, chị Bùi Thị Kim Liên (thị trấn Nghèn - Can Lộc) đã đặt tour du lịch Quảng Bình cho cả gia đình.

Chị Kim Liên chia sẻ: “Với lịch trình 2 ngày, 1 đêm, chúng tôi sẽ tham quan các hang động, vui chơi suối nước Moọc, hang Tối và nghỉ dưỡng ở khách sạn. Quãng đường di chuyển gần, có nhiều thời gian để nghỉ ngơi, vui chơi với chi phí không quá đắt đỏ (2,5 triệu đồng/người) nên gia đình tôi khá hài lòng”.

Nhiều du khách ngoại tỉnh chọn Hà Tĩnh làm điểm đến dịp lễ 30/4 - 1/5

Đón kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, chị Bùi Thị Kim Liên (Can Lộc) đã đặt tour du lịch Quảng Bình cho cả gia đình.

Lễ này, không riêng chị Kim Liên mà nhiều khách hàng cũng lựa chọn xu hướng du lịch theo nhóm gia đình, bạn bè.

Ông Lê Ngọc Doãn - Giám đốc Công ty Du lịch Việt Holyday cho hay: “Nếu như trước đây, chúng tôi chủ yếu đón các đoàn theo cơ quan, công ty thì lễ 30/4 - 1/5 năm nay các đoàn đặt tour du lịch phần nhiều theo nhóm gia đình, bạn bè với mỗi đoàn tầm trên dưới 10 người. Du khách chủ yếu đi đường bộ, lựa chọn các địa điểm gần để tiết kiệm thời gian đi lại và tăng thời gian nghỉ dưỡng. Ninh Bình, Quảng Bình, Đà Nẵng… là các địa điểm được nhiều khách hàng lựa chọn”.

Được biết, ngoài đi tour hợp đồng với các công ty du lịch, kỳ nghỉ lễ dài ngày này, nhiều khách hàng ở Hà Tĩnh đã lựa chọn du lịch tự túc. Các địa điểm “hot”, được khách hàng Hà Tĩnh chọn đến là Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt, Sa Pa…

Nhiều du khách ngoại tỉnh chọn Hà Tĩnh làm điểm đến dịp lễ 30/4 - 1/5

Các công ty du lịch tăng cường nhân sự để nâng cao chất lượng phục vụ trong dịp lễ.

Theo ghi nhận, hiện nay dịch Covid-19 tại Việt Nam đang được kiểm soát nên người dân có tâm lý muốn đi chơi, nghỉ dưỡng sau thời gian khá dài trầm lắng do dịch bệnh.

Ngoài ra, các doanh nghiệp du lịch đồng loạt “chạy” chương trình kích cầu, nâng cao chất lượng dịch vụ nên lượng khách đến với các công ty du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng khá. Đây là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp lữ hành tại Hà Tĩnh hoạt động sôi động trở lại, góp phần thúc đẩy du lịch tỉnh nhà phát triển.

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast