Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Những ngày qua, khi thời tiết tốt, các nhà thầu thi công dự án cao tốc Diễn Châu (Nghệ An) - Bãi Vọt (Hà Tĩnh) đã huy động tối đa nhân lực, máy móc và thiết bị đẩy nhanh tiến độ.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Những ngày giữa tháng 12/2023, không khí thi công dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt nhộn nhịp, khẩn trương.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chỉ riêng vị trí nút giao lên xuống quốc lộ 46B (thuộc địa bàn huyện Hưng Nguyên), Công ty TNHH Hòa Hiệp đã huy động đến 5 máy lu, 4 máy múc, 2 máy gạt cùng hàng chục xe vận chuyển thi công rầm rộ.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Ngay gần đó, tại cầu vượt quốc lộ 46B, hàng chục cán bộ, kỹ sư, công nhân của Công ty Hòa Hiệp cùng nhiều máy móc thiết bị cũng đang chạy đua thời gian. “Đã thi công được 5 trụ, đang tiếp tục thi công 2 trụ còn lại và 2 mố cầu. Ngoại trừ ngày mưa gió, còn lại anh em đều làm thông tầm đến 20h30 - 21h đêm”, một kỹ sư nói.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

“Ngay từ đầu mọi công nhân đều được công ty quán triệt đây là công trình trọng điểm quốc gia nên ai cũng nhận thức được tầm quan trọng của dự án. Tết đến xuân về, công trình đang dần hoàn thiện, mọi người càng phấn khởi và quyết tâm hơn”, một công nhân cho biết thêm.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Tại công trường thi công hầm Thần Vũ, cầu Thần Vũ 1 và 2, cầu Ồ Ồ, cầu Hưng Đức... không khí thi đua lao động cũng nhộn nhịp, rộn ràng không kém. Các nhà thầu như: Cienco4, Trường Sơn, Thái Yên, Đại Hiệp... đều huy động tối đa nhân lực, máy móc đẩy nhanh tiến độ.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

“Hiện, đơn vị bố trí 3 mũi thi công mặt cầu Thần Vũ 2 (thuộc địa bàn huyện Nghi Lộc, Nghệ An), 1 đội đúc dầm với tổng số gần 100 cán bộ, kỹ sư và công nhân. Sản lượng trung bình mỗi ngày đạt khoảng hơn 600 triệu đồng”, Trung tá Đinh Công Thắng, Phó Giám đốc Xí nghiệp 283, Binh đoàn Trường Sơn cho biết.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Đến nay, Xí nghiệp 283 đã đạt hơn 83% kế hoạch. Đơn vị đang tập trung lao lắp dầm với 2 tổ (một tổ dọc, một tổ ngang). Theo kế hoạch đến 10/4/2024 sẽ lao xong dầm, hoàn thiện mặt cầu và lan can.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Ở đoạn qua địa bàn huyện Diễn Châu, Tập đoàn Cienco 4 đảm nhận thi công gần 2,3km. Đến nay, việc thi công cấp phối đá dăm tuyến chính đạt gần 70%; thi công cấp phối đá dăm gia cố xi măng (CTB) đạt gần 30% khối lượng thi công. Dự kiến, ngày 31/12/2023, các lớp móng sẽ được hoàn thành.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Vừa qua, nhà thầu này đã rải thử những lớp bê tông nhựa rỗng đầu tiên trên tuyến. Dự kiến, Cienco 4 sẽ hoàn thành việc thảm gần 20.000 tấn bê tông nhựa rỗng vào cuối tháng 1/2024.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Tại công trình cầu Hưng Đức (nối Hưng Nguyên, Nghệ An với Đức Thọ, Hà Tĩnh) hiện các hạng mục như khoan cọc nhồi, đổ bê tông mố trụ, đúc dầm cơ bản hoàn thành (đạt trên 97% - 99%).

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Theo Công ty CP Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án), đến nay, các nhà thầu đã huy động 101 mũi thi công với 853 máy móc thiết bị và gần 2.000 nhân lực. Lũy kế sản lượng là 5.357,0/5.561,8 tỷ đồng đạt 64,7% hợp đồng.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Doanh nghiệp dự án đã giải ngân cho dự án 4.959,24 tỷ đồng. Trong đó, vốn VGF là hơn 2.135 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu hơn 1.170 tỷ đồng và vốn vay là hơn 1.653 tỷ đồng.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Hiện, trên công trường vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là còn vị trí đường điện 110KV thuộc địa bàn xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) chưa giải phóng được mặt bằng.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Trong thời gian tới, doanh nghiệp dự án tập trung đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh điểm thuộc các đường găng của dự án: Cầu Xuân Dương 1, cầu Xuân Dương 2, cầu Thần Vũ 2, hầm Thầm Vũ, các vị trí đắp đất gia tải trong phạm vi xử lý nền đất yếu.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Ngoài ra, yêu cầu các nhà thầu tập kết vật liệu để thi công móng cấp phối đá dăm loại 1; Trình nguồn vật liệu và huy động trạm trộn lớp cấp phối đá dăm gia cố xi măng...

Theo Sỹ Hòa - Báo Giao thông

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Ngư dân Hà Tĩnh hối hả vươn khơi

Ngư dân Hà Tĩnh hối hả vươn khơi

Sau mưa bão, ngư dân Hà Tĩnh hối hả ra khơi trở lại. Từ thuyền nhỏ đến tàu lớn, bà con chủ động thích ứng thời tiết, khôi phục sản xuất, kỳ vọng những chuyến biển thuận lợi.
Tài chính thị trường ngày 10/11: Rộ hiện tượng “mua suất” nhà ở xã hội bán lại

Tài chính thị trường ngày 10/11: Rộ hiện tượng “mua suất” nhà ở xã hội bán lại

Tình trạng “xếp chỗ, sang tay suất mua” nhà ở xã hội đang khiến chính sách an sinh bị méo mó. Bộ Xây dựng đề nghị siết chặt, minh bạch quy trình và tăng mức xử phạt để ngăn trục lợi từ chính sách này. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo và Phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.
Lãi suất huy động vốn “nóng” trở lại

Lãi suất huy động vốn “nóng” trở lại

Lãi suất huy động vốn “nóng” trở lại khi loạt ngân hàng ở Hà Tĩnh điều chỉnh tăng, qua đó tạo sức hút với người gửi tiền và là cơ hội cho dòng vốn chảy vào nền kinh tế giai đoạn cuối năm.
Giữ nguồn rau sạch cho thị trường trong mùa mưa

Giữ nguồn rau sạch cho thị trường trong mùa mưa

Rau màu vụ Đông thường khó trồng và mất nhiều công chăm sóc, nhưng nông dân Hà Tĩnh vẫn nỗ lực áp dụng kỹ thuật để trồng, giữ nguồn rau sạch phục vụ thị trường dịp cuối năm.
Cam Thượng Lộc được mùa, được giá

Cam Thượng Lộc được mùa, được giá

Người trồng cam Thượng Lộc (xã Đồng Lộc, Hà Tĩnh) phấn khởi bước vào vụ thu hoạch khi cam được mùa, được giá. Nhiều hộ còn livetream bán hàng để quảng bá, tiêu thụ hiệu quả hơn.
Hà Tĩnh nhân rộng mô hình trồng nấm

Hà Tĩnh nhân rộng mô hình trồng nấm

Hà Tĩnh hiện có gần 300 cơ sở sản xuất nấm với gần 340 hộ sản xuất. Nhiều mô hình trồng nấm được nhân rộng, phát huy hiệu quả, góp phần đa dạng hóa ngành nghề.
Điều chỉnh lộ trình đầu tư đường sắt xây mới

Điều chỉnh lộ trình đầu tư đường sắt xây mới

Quy hoạch mạng lưới đường sắt điều chỉnh lộ trình đầu tư đường sắt xây mới trong cả 2 giai đoạn trước và sau năm 2030 đối với 11 tuyến, trong đó có tuyến Vũng Áng (Hà Tĩnh) - Mụ Giạ (Quảng Trị).