Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Những ngày qua, khi thời tiết tốt, các nhà thầu thi công dự án cao tốc Diễn Châu (Nghệ An) - Bãi Vọt (Hà Tĩnh) đã huy động tối đa nhân lực, máy móc và thiết bị đẩy nhanh tiến độ.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Những ngày giữa tháng 12/2023, không khí thi công dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt nhộn nhịp, khẩn trương.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chỉ riêng vị trí nút giao lên xuống quốc lộ 46B (thuộc địa bàn huyện Hưng Nguyên), Công ty TNHH Hòa Hiệp đã huy động đến 5 máy lu, 4 máy múc, 2 máy gạt cùng hàng chục xe vận chuyển thi công rầm rộ.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Ngay gần đó, tại cầu vượt quốc lộ 46B, hàng chục cán bộ, kỹ sư, công nhân của Công ty Hòa Hiệp cùng nhiều máy móc thiết bị cũng đang chạy đua thời gian. “Đã thi công được 5 trụ, đang tiếp tục thi công 2 trụ còn lại và 2 mố cầu. Ngoại trừ ngày mưa gió, còn lại anh em đều làm thông tầm đến 20h30 - 21h đêm”, một kỹ sư nói.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

“Ngay từ đầu mọi công nhân đều được công ty quán triệt đây là công trình trọng điểm quốc gia nên ai cũng nhận thức được tầm quan trọng của dự án. Tết đến xuân về, công trình đang dần hoàn thiện, mọi người càng phấn khởi và quyết tâm hơn”, một công nhân cho biết thêm.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Tại công trường thi công hầm Thần Vũ, cầu Thần Vũ 1 và 2, cầu Ồ Ồ, cầu Hưng Đức... không khí thi đua lao động cũng nhộn nhịp, rộn ràng không kém. Các nhà thầu như: Cienco4, Trường Sơn, Thái Yên, Đại Hiệp... đều huy động tối đa nhân lực, máy móc đẩy nhanh tiến độ.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

“Hiện, đơn vị bố trí 3 mũi thi công mặt cầu Thần Vũ 2 (thuộc địa bàn huyện Nghi Lộc, Nghệ An), 1 đội đúc dầm với tổng số gần 100 cán bộ, kỹ sư và công nhân. Sản lượng trung bình mỗi ngày đạt khoảng hơn 600 triệu đồng”, Trung tá Đinh Công Thắng, Phó Giám đốc Xí nghiệp 283, Binh đoàn Trường Sơn cho biết.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Đến nay, Xí nghiệp 283 đã đạt hơn 83% kế hoạch. Đơn vị đang tập trung lao lắp dầm với 2 tổ (một tổ dọc, một tổ ngang). Theo kế hoạch đến 10/4/2024 sẽ lao xong dầm, hoàn thiện mặt cầu và lan can.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Ở đoạn qua địa bàn huyện Diễn Châu, Tập đoàn Cienco 4 đảm nhận thi công gần 2,3km. Đến nay, việc thi công cấp phối đá dăm tuyến chính đạt gần 70%; thi công cấp phối đá dăm gia cố xi măng (CTB) đạt gần 30% khối lượng thi công. Dự kiến, ngày 31/12/2023, các lớp móng sẽ được hoàn thành.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Vừa qua, nhà thầu này đã rải thử những lớp bê tông nhựa rỗng đầu tiên trên tuyến. Dự kiến, Cienco 4 sẽ hoàn thành việc thảm gần 20.000 tấn bê tông nhựa rỗng vào cuối tháng 1/2024.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Tại công trình cầu Hưng Đức (nối Hưng Nguyên, Nghệ An với Đức Thọ, Hà Tĩnh) hiện các hạng mục như khoan cọc nhồi, đổ bê tông mố trụ, đúc dầm cơ bản hoàn thành (đạt trên 97% - 99%).

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Theo Công ty CP Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án), đến nay, các nhà thầu đã huy động 101 mũi thi công với 853 máy móc thiết bị và gần 2.000 nhân lực. Lũy kế sản lượng là 5.357,0/5.561,8 tỷ đồng đạt 64,7% hợp đồng.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Doanh nghiệp dự án đã giải ngân cho dự án 4.959,24 tỷ đồng. Trong đó, vốn VGF là hơn 2.135 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu hơn 1.170 tỷ đồng và vốn vay là hơn 1.653 tỷ đồng.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Hiện, trên công trường vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là còn vị trí đường điện 110KV thuộc địa bàn xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) chưa giải phóng được mặt bằng.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Trong thời gian tới, doanh nghiệp dự án tập trung đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh điểm thuộc các đường găng của dự án: Cầu Xuân Dương 1, cầu Xuân Dương 2, cầu Thần Vũ 2, hầm Thầm Vũ, các vị trí đắp đất gia tải trong phạm vi xử lý nền đất yếu.

Đua sản lượng trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Ngoài ra, yêu cầu các nhà thầu tập kết vật liệu để thi công móng cấp phối đá dăm loại 1; Trình nguồn vật liệu và huy động trạm trộn lớp cấp phối đá dăm gia cố xi măng...

Theo Sỹ Hòa - Báo Giao thông

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

"Xẻ thịt" rừng phòng hộ ven biển Hà Tĩnh

"Xẻ thịt" rừng phòng hộ ven biển Hà Tĩnh

Thời gian gần đây, hàng trăm cây phi lao thuộc vùng rừng phòng hộ ven biển ở xã Thạch Khê (xã Thạch Hải, thành phố Hà Tĩnh trước đây) bị người dân đốn hạ nhưng chính quyền địa phương và ngành chức năng chưa biết xử lý thế nào?
Vượt thời gian, thắng tiến độ trên công trình tri ân

Vượt thời gian, thắng tiến độ trên công trình tri ân

Trong những ngày tháng 7 tri ân, dự án cải tạo Nghĩa trang Liệt sỹ Núi Nài (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng nhằm phục vụ công tác tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sỹ.
Muối rẻ, đất bỏ hoang, diêm dân không mặn mà!

Muối rẻ, đất bỏ hoang, diêm dân không mặn mà!

Làm muối là nghề truyền thống của người dân ven biển Hà Tĩnh, nhưng những năm gần đây giá muối xuống thấp, sản phẩm làm ra ế ẩm, nên nghề này đối diện với rất nhiều khó khăn.
Cú hích cho công nghiệp Hà Tĩnh phát triển đột phá

Cú hích cho công nghiệp Hà Tĩnh phát triển đột phá

Nhà máy Sản xuất ô tô điện VinFast đi vào hoạt động cùng với các dự án trọng điểm trên địa bàn sẽ góp phần tạo bước phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp Hà Tĩnh, thúc đẩy kinh tế địa phương tăng trưởng bền vững.
Khánh thành Nhà máy Sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh

Khánh thành Nhà máy Sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh

Nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh đi vào hoạt động sẽ góp phần tăng thu ngân sách, giải quyết việc làm, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương và đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong tiến trình hiện thực hóa định hướng tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.
Tỷ giá USD hôm nay 29/6/2025: Cơ bản ổn định

Tỷ giá USD hôm nay 29/6/2025: Cơ bản ổn định

Tỷ giá USD hôm nay 29/06/2025: Tỷ giá hôm nay ghi nhận sự ổn đỉnh của tỷ giá trung tâm tại Ngân hàng Nhà nước. Còn giá bán USD ở một số ngân hàng thương mại lớn hầu hết hạ xuống thấp.