Ferrari 488 Spider đầu tiên tại Việt Nam - “ngựa chứng” một thời

Mẫu siêu xe về Việt Nam từ 2016, khi 488 thay thế cho dòng 458 Italia trước đó.

Ferrari 488 Spider đầu tiên tại Việt Nam - “ngựa chứng” một thời

Ra mắt tại Frankfurt Motor Show 2015, Ferrari 488 Spider là biến thể của 488 GTB nhưng được thiết kế dưới dạng mui trần có khả năng đóng mở bằng điện và tăng khí động học. Việt Nam có không dưới 20 chiếc 488 GTB nhưng chỉ 3 chiếc phiên bản Spider.

Ferrari 488 Spider đầu tiên tại Việt Nam - “ngựa chứng” một thời

Đây là chiếc 488 Spider đầu tiên tại Việt Nam được đưa về vào cuối năm 2016. Tuy nhiên, đến giữa 2017, xe mới chính thức được thông quan và lăn bánh ra đường. Hiện dòng 488 đã được thay thế bởi mẫu xe mới F8 Tributo.

Xe sở hữu màu sơn xanh (Blu Corsa) – một màu sơn đại diện cho 488 Spider. Điểm khác biệt duy nhất với bản coupe là hệ thống mui cứng có thể đóng mở trong 14 giây ngay cả khi xe đang di chuyển. Vì vậy, xe nặng hơn bản coupe 50 kg với khối lượng 1.420 kg, nhưng vẫn nhẹ hơn 10 kg so với đàn anh 458 Spider.

Ferrari 488 Spider đầu tiên tại Việt Nam - “ngựa chứng” một thời

Về tổng thể, xe dài 4.568 mm, rộng 1.952 mm, cao 1.213 mm và chiều dài cơ sở 2.650 mm. 488 Spider được trang bị bộ lốp Michelin cùng bộ mâm 5 chấu kép kích thước 20 inch được làm từ hợp kim ma-giê, cùm phanh Brembo được sơn vàng tạo điểm nhấn, đĩa phanh gồm carbon hiệu suất cao.

Ferrari 488 Spider đầu tiên tại Việt Nam - “ngựa chứng” một thời

Phần đầu xe và đuôi xe được trang bị hệ thống đèn LED, với cụm đèn định vị trải dài và đèn hậu thiết kế dạng tròn đặc trưng của Ferrari. Hệ thống ống xả đối xứng tương tự như chiếc 458 Speciale.

Điểm thú vị là tấm kính ngăn cách giữa khoang cabin và động cơ có thể đóng mở lên xuống trong trường hợp chủ nhân muốn nghe âm thanh của động cơ nhưng không muốn mở mui xe.

Ferrari 488 Spider đầu tiên tại Việt Nam - “ngựa chứng” một thời

Hệ thống khung gầm tạo thành từ 11 loại hợp kim nhôm khác nhau kết hợp với chất liệu ma-giê, khiến độ cứng vặn xoắn của hệ thống treo tăng lên 25%. Ngoài ra, Ferrari đã đặt hai trụ phía sau khoang cabin giúp không khí vào thẳng khoang động cơ, điều này nhằm tăng khả năng khí động học cũng như làm mát khối động cơ trong khi vận hành.

Ferrari 488 Spider đầu tiên tại Việt Nam - “ngựa chứng” một thời

Nội thất được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như da, carbon, kim loại. Vô-lăng 3 chấu bọc da và ốp carbon được tích hợp nút Start/Stop, hệ thống nâng hạ gầm, xi-nhan và các chế độ lái giúp người lái tập trung hơn. Phía sau vô-lăng là lẫy chuyển số carbon. Bảng táp-lô là cụm đồng hồ dạng tròn, cạnh đó là 2 màn hình LCD nhỏ thể hiện thông tin của chiếc xe.

Ferrari 488 Spider đầu tiên tại Việt Nam - “ngựa chứng” một thời

488 Spider mang đến 5 chế độ vận hành bao gồm Wet, Sport, Race, CT Off và ESC Off.

Ferrari 488 Spider đầu tiên tại Việt Nam - “ngựa chứng” một thời

Ghế lái và ghế phụ được thiết kế thể thao với tên gọi Goldrake Racing bọc da màu trắng kem (Crema Hide). Khung ghế carbon, ngoài ra khách hàng thân thiết có thể tùy chọn khung cho ghế.

Ferrari 488 Spider đầu tiên tại Việt Nam - “ngựa chứng” một thời

Giữa hai ghế là các nút điều chỉnh chế độ lái được ốp carbon, dưới đó là nút đóng/mở mui và nâng hạ kính.

Ferrari 488 Spider đầu tiên tại Việt Nam - “ngựa chứng” một thời

Ngoài hệ thống loa JBL Professional, hệ thống giải trí không được trang bị quá nhiều do 488 Spider muốn tập trung vào cảm giác lái cũng như trải nghiệm tốc độ.

Ferrari 488 Spider sở hữu động cơ F154CB 3,9 lít V8 tăng áp kép đặt giữa với khả năng sản sinh công suất 670 mã lực tại vòng tua 8000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 760 Nm tại vòng tua 3000 vòng/phút. Hộp số Getrag 7 cấp ly hợp kép dựa theo công nghệ xe đua F1, giúp xe tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h.

Giá của mỗi chiếc 488 Spider bắt đầu từ 280.900 USD tại Mỹ.

Theo VNE

Đọc thêm

Lái thử xe Hyundai tại Showroom Hyundai Hà Tĩnh

Lái thử xe Hyundai tại Showroom Hyundai Hà Tĩnh

Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại Showroom Hyundai Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Xe ô tô không thể đề nổ do đâu?

Xe ô tô không thể đề nổ do đâu?

Một chiếc xe ô tô không thể đề nổ là vấn đề khá phổ biến và gây khó chịu cho không ít chủ xe. Dấu hiệu để nhận biết lỗi này có thể đến từ một số tiếng động đặc trưng.
Làm gì để tránh tình trạng nổ lốp xe máy?

Làm gì để tránh tình trạng nổ lốp xe máy?

Nổ lốp xe máy rất nguy hiểm, đặc biệt khi xe đang lưu thông trên đường. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, người dùng cần biết nguyên nhân và cách khắc phục sự cố này.
Nguyên nhân khiến phanh ô tô phát ra tiếng ồn

Nguyên nhân khiến phanh ô tô phát ra tiếng ồn

Phanh xe ô tô kêu “ken két” có thể là dấu hiệu của tình trạng hư hỏng hệ thống phanh và việc bỏ qua vấn đề này có thể khiến hư hỏng nghiêm trọng hơn cũng như tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.
Mẹo lái xe an toàn vào ban đêm

Mẹo lái xe an toàn vào ban đêm

Lái xe vào ban đêm là thách thức không nhỏ với tài xế bởi tầm nhìn hạn chế, tiềm ẩn nguy hiểm và cơ thể dễ mệt mỏi. Để tránh rủi ro, tài xế có thể tham khảo một số kinh nghiệm sau: