Hãng Mỹ gọi về sửa chữa hơn 1,3 triệu xe trên khắp thị trường Bắc Mỹ, trong đó phần lớn là SUV cỡ lớn Explorer.
Lỗi hệ thống treo có thể ảnh hưởng tới hệ thống lái, Ford cho biết. Vụ triệu hồi dự kiến tốn chi phí 180 triệu USD. Các mẫu Explorer bị triệu hồi đều xuất xưởng từ nhà máy của Ford ở Chicago, Mỹ, trong thời gian 2010-2017.
Danh sách triệu hồi gồm 1,2 triệu xe SUV cỡ lớn Explorer sản xuất từ 2010 đến 2017. Ảnh: Motor1
Theo Ford, một khách hàng đã báo cáo về việc đâm xe vào lề đường khi hệ thống treo sau bị gãy. Hãng xe Mỹ cũng cho biết chưa nhận được bất cứ báo cáo nào về thương vong liên quan tới lỗi trên.
Do lỗi kỹ thuật, tay đòn của hệ thống treo sau có thể không chịu được việc tăng ứng suất uốn phát sinh thường xuyên khi hệ thống treo hoạt động. Nguy cơ khiến tay đòn liên kết bị nứt, gãy và ảnh hưởng tới sự an toàn.
Danh sách triệu hồi gồm khoảng 1,2 triệu xe Explorer tại Mỹ, gần 28.000 xe ở Canada và một xe ở Mexico. Các đại lý sẽ thay thế tay đòn liên kết của hệ thống treo sau và chỉnh lại hệ thống treo đúng kỹ thuật.
Tại Việt Nam, Ford thực hiện chương trình triệu hồi từ tháng 5 với 672 xe Explorer để thay thế tay đòn sau. Mẫu SUV cỡ lớn hiện có giá niêm yết 2,268 tỷ đồng.
Năm 2014, Ford từng phải triệu hồi 1,1 triệu chiếc Explorer cũng ở Bắc Mỹ do nguy cơ mất trợ lực. Cuối năm 2018, gần 1,3 triệu xe Focus cũng được Ford gọi về sửa chữa do van kiểm soát bốc hơi xăng không đảm bảo có thể khiến động cơ chết máy đột ngột.
Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Điều khiển xe côn tay đòi hỏi sự khéo léo và kiên nhẫn, đặc biệt với những người mới bắt đầu. Khi đã quen, dòng xe này không chỉ mang lại cảm giác lái thể thao mà còn tạo trải nghiệm thú vị cho người sử dụng.
Xe bồn di chuyển ở làn sát dải phân cách giữa trên cao tốc để làm nhiệm vụ chăm sóc cây xanh, các xe di chuyển trên cao tốc cần lưu ý tránh xảy ra va chạm.
Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.
Với mức giá chỉ từ 12 triệu đồng và ưu đãi sạc miễn phí gần 2 năm tới, VinFast đang tạo nên “cơn địa chấn” trên thị trường xe hai bánh Việt Nam, đặc biệt là phân khúc xe máy điện dành cho học sinh.
Từ lý do tiết kiệm chi phí, yếu tố thẩm mỹ, công nghệ an toàn cho đến nhu cầu thực thi pháp luật, câu chuyện một hay hai biển số tại Mỹ vẫn còn gây nhiều tranh luận.
Thiết kế trẻ trung, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ giúp VinFast VF 6 chinh phục khách hàng tìm kiếm trải nghiệm lái đầy cảm xúc, an toàn và khác biệt.
VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Hầu hết các xe hiện đại đều sử dụng chìa khóa thông minh, tuy nhiên chìa khóa thông minh hoạt động dựa vào pin. Khi pin chìa khóa ô tô yếu, bạn có thể rơi vào tình huống khó xử.
Mẫu scooter thuần điện BMW Motorrad Vision CE sở hữu khung bảo vệ và dây đai an toàn, cho phép người lái không cần phải đội nón bảo hiểm hay giáp bảo vệ.
Nếu chẳng may rơi vào cảnh tắc đường sau kỳ nghỉ lễ, bạn cũng không nên quá căng thẳng. Điều quan trọng là luôn đi đúng làn, giữ khoảng cách an toàn...