Ngoại tình - "thủ phạm" nứt vỡ hạnh phúc gia đình

(Baohatinh.vn) - Ngoại tình vốn dĩ xưa nay luôn đẩy gia đình đến bờ vực đổ vỡ. Nhất là trong trường hợp xuất phát từ phía người vợ, bi kịch còn đến sớm hơn

Ngoại tình - “thủ phạm” nứt vỡ hạnh phúc gia đình

Ngoại tình "con đường" ngắn nhất khiến hôn nhân trở thành bi kịch" (Ảnh: internet)

Cả tháng nay, người dân xã T.L (Can Lộc) xôn xao về chuyện tan đàn xẻ nghé của cặp vợ chồng trẻ H. - Đ. Vốn dĩ đây là một hình mẫu lý tưởng khi gia đình nhỏ luôn đầy ắp tiếng cười với 2 đứa con đủ nếp đủ tẻ và một ngôi nhà khang trang sau 10 năm chung sống. Thế nhưng, do chồng ở xa, do thiếu đoan chính, Đ. đã nhanh chóng rơi vào “lưới tình” của một người đàn ông mới chuyển công tác về cơ quan. Tiếng đồn nhanh chóng lan khắp làng trên xã dưới. H. - chồng của Đ. âm thầm lắp camera ở nhà và biết được sự thật. Anh nhanh chóng đâm đơn ly dị.

Ngoại tình - “thủ phạm” nứt vỡ hạnh phúc gia đình

Thôn núi dậy sóng vì chuyện Đ. ngoại tình khi chồng con đề huề.

Sau nhiều lần van xin tha thứ, Đ. đã phải chấp thuận ly hôn. Nhưng đó chưa phải là điều tồi tệ nhất với Đ. Bi kịch của Đ. chính là sự khinh rẻ của cha mẹ, họ hàng, nhất là 2 đứa con thơ. Không biết rồi đây, những đứa trẻ có dễ dàng tha thứ cho mẹ. Và khi bố mẹ ly hôn, tình cảm anh em, gia đình chia rẽ thì tâm lý của chúng sẽ bị ảnh hưởng như thế nào? Đó là điều mà nỗi ân hận muộn màng trong lòng Đ. không bao giờ có thể xóa bỏ được.

Ngoại tình - “thủ phạm” nứt vỡ hạnh phúc gia đình

Chỉ vì thiếu "đoan chính", có những người đã tước đi mái ấm của con cái họ.

Cũng chuyện ngoại tình nhưng câu chuyện của T. và C. - một cặp vợ chồng ở xã H.L (Lộc Hà) lại bi đát hơn khi người phá vỡ hạnh phúc gia đình không ai khác chính là em họ của chị C. Có lẽ, biến cố sẽ không xảy ra với gia đình nhỏ vốn dĩ đang yên ấm của chị C. nếu như anh T. chồng chị không được điều chuyển công tác đến một cơ quan khác. Khi phát hiện ra chồng ngoại tình với chính em họ của mình, chị C. đau đớn muốn nổ tung nhưng vì danh dự của gia đình, vì con cái, chị C. đành nuốt nỗi đau vào lòng, không đâm đơn ly dị chồng.

Ngoại tình - “thủ phạm” nứt vỡ hạnh phúc gia đình

Ngoại tình khiến hạnh phúc như bát nước đổ đi (Ảnh: internet)

Dù không ly dị nhưng tình cảm vợ chồng chị C. đã như bát nước đổ đi, có cố vớt cũng không thể đầy như cũ. Xen vào giữa những ký ức gia đình đẹp đẽ, hạnh phúc là những ngày đắng cay, buồn bã. Rồi tiếng cười cũng đã trở lại trong gia đình nhỏ nhưng hạnh phúc không còn viên mãn nữa.

Ngoại tình - “thủ phạm” nứt vỡ hạnh phúc gia đình

Trước khi bước vào mối quan hệ "ngoài luồng", những người chồng, người vợ hãy nghĩ đến hậu quả (Ảnh: internet)

Dù đời sống xã hội phát triển đến mấy, hiện đại đến mấy thì việc ngoại tình vẫn là hành vi suy đồi đạo đức, khó có thể chấp nhận. Dù xuất phát từ đàn ông hay phụ nữ thì hạnh phúc gia đình cũng sẽ rơi vào nguy cơ đổ vỡ, con cái cũng sẽ bị ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý cũng như quá trình hình thành tính cách. Thậm chí, nhiều người còn tìm cách trả thù bằng những hành động phi pháp, để lại những hậu quả khó lường.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast