Hơn 40 sản phẩm Hà Tĩnh tham gia Chương trình Liên hoan Ẩm thực quốc tế

(Baohatinh.vn) - Tại Chương trình Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ 11 năm 2023, Hà Tĩnh tham gia trưng bày hơn 40 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh.

Chương trình Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ 11 năm 2023 được tổ chức từ ngày 9 - 10/12 tại Khu Ngoại giao đoàn Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

Chương trình này được Bộ Ngoại giao tổ chức thường niên. Đây là dịp các nước giao lưu văn hóa, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, giới thiệu đất nước và con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Hơn 40 sản phẩm Hà Tĩnh tham gia Chương trình Liên hoan Ẩm thực quốc tế

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cùng các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình.

Điểm nhấn của sự kiện năm nay là số lượng gian hàng tham gia đông nhất từ trước đến nay với 150 gian hàng của các đại sứ quán, các trung tâm văn hóa nước ngoài, các sở ngoại vụ đại diện các tỉnh, thành phố trong nước, doanh nghiệp và các đơn vị trong Bộ Ngoại giao.

Hơn 40 sản phẩm Hà Tĩnh tham gia Chương trình Liên hoan Ẩm thực quốc tế

Các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện bao gồm: giới thiệu ẩm thực đặc trưng của Việt Nam và các nước; giao lưu văn hóa văn nghệ; trưng bày và bán đặc sản địa phương; gây quỹ từ thiện.

Hơn 40 sản phẩm Hà Tĩnh tham gia Chương trình Liên hoan Ẩm thực quốc tế

Cô gái Belarus xinh đẹp trong trang phục truyền thống

Tham gia liên hoan, Hà Tĩnh trưng bày gian hàng giới thiệu hơn 40 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng có tiềm năng xuất khẩu của tỉnh như: nhung hươu Hương Sơn, cam Vũ Quang, cam giòn Thượng Lộc, trầm hương Hương Khê, cu đơ Hà Tĩnh, gạo ngọc mầm, bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh, chè Tây Sơn, trà sen, gạo lứt, bánh đa vừng...

Hơn 40 sản phẩm Hà Tĩnh tham gia Chương trình Liên hoan Ẩm thực quốc tế

Khách hàng trong và ngoài nước quan tâm tìm hiểu sản phẩm của Hà Tĩnh.

Hình ảnh các vị đại sứ, các nhà ngoại giao nước ngoài tự tay chuẩn bị các món ăn dân tộc của nước mình, trao gửi yêu thương đến những người tham gia Liên hoan Ẩm thực quốc tế và các tiết mục biểu diễn văn hóa nghệ thuật truyền thống của các nước cũng gây ấn tượng mạnh.

Sau hơn 1 thập kỷ, sự kiện vẫn giữ được nét độc đáo, tươi mới, sôi động, được các bạn chào đón và nhiệt tình tham dự. Liên hoan Ẩm thực quốc tế năm nay còn đặc biệt sẽ mang đến cho du khách một không gian ẩm thực và văn hóa đặc trưng của 10 quốc gia Đông Nam Á; thể hiện vai trò kết nối, đoàn kết giữa các nước ASEAN, cũng như giữa cộng đồng ASEAN với bạn bè quốc tế.

Hơn 40 sản phẩm Hà Tĩnh tham gia Chương trình Liên hoan Ẩm thực quốc tế

Hai đầu bếp người Iran trộn gia vị và kỹ năng nhào bột điêu luyện

Được biết, năm nay là lần đầu tiên Hà Tĩnh tham gia Chương trình Liên hoan Ẩm thực quốc tế. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất quảng bá thương hiệu, hoạt động kinh doanh và các mặt hàng tới bạn bè quốc tế và du khách tham gia liên hoan. Qua đó, tìm kiếm đối tác, mở rộng hợp tác đầu tư, kinh doanh, phát triển sản xuất bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 2): Khơi thông các dòng vốn, giải phóng nguồn lực

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 2): Khơi thông các dòng vốn, giải phóng nguồn lực

Thúc đẩy tiến độ các dự án trọng điểm, đẩy nhanh giải ngân đầu tư công, kích hoạt các dòng vốn chảy vào nền kinh tế, thu hút dự án đầu tư mới… là những nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục được Hà Tĩnh tập trung triển khai. Đây được xem là những bước đi quan trọng nhằm giải phóng nguồn lực, thúc đẩy các động lực nội tại để về đích mục tiêu tăng trưởng GRDP từ 8% trong năm 2025.
Mùa mật ong kém vui ở Vũ Quang

Mùa mật ong kém vui ở Vũ Quang

Thay vì rộn ràng thu hoạch những giọt mật đầu vụ như các năm trước, năm nay, người dân huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang trải qua một mùa mật ong chính vụ kém vui.
Lực đẩy nào cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo?

Lực đẩy nào cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo?

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng mới dựa trên năng suất và đổi mới sáng tạo. Dù vậy, hệ sinh thái khởi nghiệp ở Hà Tĩnh vẫn còn nhiều khó khăn, chưa có những lực đẩy đủ lớn để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp.
Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 1): Kỳ vọng sức bật ở các lĩnh vực kinh tế trọng điểm

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 1): Kỳ vọng sức bật ở các lĩnh vực kinh tế trọng điểm

Bài toán để các ngành kinh tế chủ lực như công nghiệp, tM-DV và nông nghiệp tăng thêm điểm phần trăm về tăng trưởng, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng chung cả năm từ 8% được các cấp, ngành tập trung tìm lời giải với phương châm đổi mới, đột phá, sáng tạo, chủ động, dám nghĩ, dám làm.
Hà Tĩnh với chặng nước rút góp phần gỡ thẻ vàng IUU

Gỡ thẻ vàng IUU: Hà Tĩnh quyết liệt "chặng nước rút"

Đợt thanh tra lần thứ 5 của Ủy ban Châu Âu được xem là thời điểm quyết định để Việt Nam gỡ cảnh báo thẻ vàng IUU. Xác định rõ nhiệm vụ này, Hà Tĩnh đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong "chặng nước rút", đặc biệt tạo nên những thay đổi tích cực, nhất là trong nhận thức, trách nhiệm của ngư dân.
Mỹ phẩm ngoại không có nhãn phụ tiếng Việt

Nhan nhản mỹ phẩm ngoại không có nhãn phụ tiếng Việt

Không ít cơ sở kinh doanh mỹ phẩm ở TP Hà Tĩnh bày bán sản phẩm mang nhãn hiệu nước ngoài nhưng không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt theo quy định, khiến người tiêu dùng gặp khó trong xác định thông tin về thành phần, công dụng và hạn sử dụng.