Honda vừa thông báo sẽ trình làng mẫu HR-V thế hệ thứ 2 vào ngày 18/2, thay thế cho mẫu xe đời đầu đã 8 năm tuổi. Bên cạnh đó, hãng xe Nhật cũng tung một vài teaser “nhá hàng” hé lộ một số tính năng thú vị của mẫu crossover cỡ B.
Dù chỉ có hình ảnh chụp thoáng qua phần đuôi của HR-V 2021 cũng đủ thấy hãng xe Nhật đang từ bỏ phong cách thiết kế trẻ trung, cá tính của phiên bản tiền nhiệm để mang đến một diện mạo mới trưởng thành và góc cạnh hơn.
Xe được trang bị cụm đèn hậu LED mỏng hơn và phần nhô ra giữa chúng hướng tới việc sử dụng đường viền chrome dày hơn. Một hình ảnh khác cho thấy xe được trang bị mái xe màu đen (có thể là trang bị tùy chọn), và một cửa sổ trời toàn cảnh dường như lớn hơn trước đây.
Di chuyển vào bên trong, khoang cabin của Honda HR-V thế hệ mới được cải tiến đáng kể với phong cách thiết kế gọn gàng và hiện đại hơn. Bảng táp-lô nổi bật với màn hình cảm ứng đặt nổi.
Đáng chú, trong một bức ảnh teaser cho thấy màn hình hiển thị giao diện Apple CarPlay, trong khi một người mẫu cầm chiếc iPhone mà không có sự xuất hiện của bất kỳ dây cáp nào, dường như là một dấu hiệu cho thấy xe sẽ được trang bị tính năng Apple CarPlay không dây.
Ngoài ra, các chi tiết như cụm điều khiển điều hòa và cần số được thừa hưởng từ mẫu Jazz và City mới nhất nhưng được trang trí bằng chrome bắt mắt hơn. Một bức ảnh nhá hàng khác còn nhấn mạnh hình ảnh của một loa tweeter trên cánh cửa sau, cho thấy Honda đang tăng số lượng loa từ mức tối đa 6 loa của phiên bản hiện hành.
Hiện hãng xe Nhật vẫn chưa công bố thông tin về hệ truyền động mà chỉ xác nhận rằng HR-V sẽ được cung cấp hệ thống hybrid e: HEV mới nhất tương tự như trên Jazz và City mới. Ở hai mẫu Jazz và City, sức mạnh đến từ động cơ điện 108 PS/ 253 Nm, kết hợp với động cơ 4 xi-lanh Atkinson 1.5 lít i-VTEC hút khí tự nhiên 98 PS / 127 Nm.
Ngoài ra, không loại trừ khả năng HR-V thế hệ mới sẽ vay mượn động cơ và hệ truyền động hybrid từ mẫu Insight. Trong đó, hệ truyền động hybrid của Insight với sự kết hợp của động cơ xăng 1.5L và một motor điện cho tổng công suất kết hợp là 151 mã lực, mạnh hơn khoảng 10 mã lực so với động cơ của HR-V phiên bản hiện hành.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.