Honda vừa thông báo sẽ trình làng mẫu HR-V thế hệ thứ 2 vào ngày 18/2, thay thế cho mẫu xe đời đầu đã 8 năm tuổi. Bên cạnh đó, hãng xe Nhật cũng tung một vài teaser “nhá hàng” hé lộ một số tính năng thú vị của mẫu crossover cỡ B.
Dù chỉ có hình ảnh chụp thoáng qua phần đuôi của HR-V 2021 cũng đủ thấy hãng xe Nhật đang từ bỏ phong cách thiết kế trẻ trung, cá tính của phiên bản tiền nhiệm để mang đến một diện mạo mới trưởng thành và góc cạnh hơn.
Xe được trang bị cụm đèn hậu LED mỏng hơn và phần nhô ra giữa chúng hướng tới việc sử dụng đường viền chrome dày hơn. Một hình ảnh khác cho thấy xe được trang bị mái xe màu đen (có thể là trang bị tùy chọn), và một cửa sổ trời toàn cảnh dường như lớn hơn trước đây.
Di chuyển vào bên trong, khoang cabin của Honda HR-V thế hệ mới được cải tiến đáng kể với phong cách thiết kế gọn gàng và hiện đại hơn. Bảng táp-lô nổi bật với màn hình cảm ứng đặt nổi.
Đáng chú, trong một bức ảnh teaser cho thấy màn hình hiển thị giao diện Apple CarPlay, trong khi một người mẫu cầm chiếc iPhone mà không có sự xuất hiện của bất kỳ dây cáp nào, dường như là một dấu hiệu cho thấy xe sẽ được trang bị tính năng Apple CarPlay không dây.
Ngoài ra, các chi tiết như cụm điều khiển điều hòa và cần số được thừa hưởng từ mẫu Jazz và City mới nhất nhưng được trang trí bằng chrome bắt mắt hơn. Một bức ảnh nhá hàng khác còn nhấn mạnh hình ảnh của một loa tweeter trên cánh cửa sau, cho thấy Honda đang tăng số lượng loa từ mức tối đa 6 loa của phiên bản hiện hành.
Hiện hãng xe Nhật vẫn chưa công bố thông tin về hệ truyền động mà chỉ xác nhận rằng HR-V sẽ được cung cấp hệ thống hybrid e: HEV mới nhất tương tự như trên Jazz và City mới. Ở hai mẫu Jazz và City, sức mạnh đến từ động cơ điện 108 PS/ 253 Nm, kết hợp với động cơ 4 xi-lanh Atkinson 1.5 lít i-VTEC hút khí tự nhiên 98 PS / 127 Nm.
Ngoài ra, không loại trừ khả năng HR-V thế hệ mới sẽ vay mượn động cơ và hệ truyền động hybrid từ mẫu Insight. Trong đó, hệ truyền động hybrid của Insight với sự kết hợp của động cơ xăng 1.5L và một motor điện cho tổng công suất kết hợp là 151 mã lực, mạnh hơn khoảng 10 mã lực so với động cơ của HR-V phiên bản hiện hành.
Rò rỉ dầu động cơ là dấu hiệu cảnh báo hệ thống bôi trơn đang gặp trục trặc. Phần lớn các trường hợp đều bắt nguồn từ những hư hỏng nhỏ, nếu được xử lý sớm sẽ tránh được nhiều thiệt hại về sau.
Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á nằm trong nhóm thúc đẩy mạnh mẽ xu hướng sử dụng xe điện trong một năm trở lại đây, cùng tỷ lệ giảm phụ thuộc nhiên liệu hóa thạch nằm ở mức tốt.
Dù chỉ mới ra mắt thế hệ hoàn toàn mới vào năm 2024, Hyundai Santa Fe tiếp tục trở thành tâm điểm trong giới thiết kế khi mới đây, bản phác họa đồ họa CGI cho phiên bản 2027 đã bất ngờ xuất hiện.
Trải nghiệm thực tế của cộng đồng chủ xe cho thấy VinFast VF 3 không chỉ “tỏa sáng” nơi phố thị đông đúc mà phù hợp với nhu cầu của mọi người dùng trên toàn quốc.
Kế hoạch rút lại lệnh cấm xe xăng từ năm 2035 của EU cho thấy quá trình điện hóa ngành công nghiệp ôtô châu Âu đang bước vào giai đoạn điều chỉnh lớn, giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu và thực tế nhu cầu xe điện chững lại.
Nhiều người cho rằng ô tô để lâu không chạy thì mỗi ngày phải nổ máy vài phút cho nóng máy. Tuy nhiên, quan niệm này không những không cần thiết mà còn có thể khiến chiếc xe xuống cấp nhanh hơn.
Thực tế cho thấy, không cần đến các công nghệ hay thiết bị đắt tiền, chỉ với vài thay đổi nhỏ trong thói quen vận hành, xe có thể giảm tiêu hao tới 15–20%.
Với nhiều tiểu thương, tài xế dịch vụ, VinFast EC Van mang lại đúng những gì mọi người đang tìm kiếm ở một chiếc xe giao hàng: Gọn gàng, linh hoạt và tiết kiệm.
Tháng 12 trở thành cao điểm giảm giá khi các hãng xe và đại lý đồng loạt tung ưu đãi chưa từng có trong 3 năm qua nhằm chạy nước rút doanh số và kéo giá ô tô xuống mức thấp nhất trong nhiều năm.
Nhiều tài xế có thói quen bật điều hòa ngay khi khởi động xe để làm mát nhanh không gian bên trong. Tuy nhiên, theo các chuyên gia kỹ thuật, đây lại là thói quen "lợi bất cập hại".
Những đánh giá chi tiết từ các chủ xe đã di chuyển hàng vạn km cho thấy VinFast VF 5 không chỉ bền bỉ, vận hành ổn định mà còn sở hữu mức chi phí vận hành “nhẹ như xe đạp”.
Qua quá trình làm sạch dữ liệu đăng ký xe, CSGT phát hiện nhiều trường hợp một cá nhân đứng tên số lượng phương tiện bất thường. Có người đứng tên hơn 7.000 môtô, thậm chí có trường hợp sở hữu trên 100 ôtô theo giấy đăng ký.
Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Với nhu cầu tìm một mẫu xe dễ mua, dễ lái nhưng vẫn đủ tiện nghi và an toàn, anh Hoàng Nam, một tài xế dịch vụ tỏ ra hài lòng khi chiếc VinFast VF 6 đáp ứng vượt mong đợi của một người dùng lần đầu sở hữu ô tô.
Với mẫu xe Lạc Hồng 900 LX, Việt Nam chính thức bước vào hàng ngũ những quốc gia hiếm hoi trên thế giới có khả năng sản xuất xe nguyên thủ với khả năng chống đạn và tiện ích hạng nhất.
Khi mùa đông đến, thời tiết lạnh giá không chỉ gây khó khăn cho người lái mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của cả ô tô động cơ đốt trong lẫn ô tô điện.
Với những chuyến đi kéo dài trên đường cao tốc, các chuyên gia khuyến cáo không nên duy trì chế độ tuần hoàn không khí quá lâu vì có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự tỉnh táo của người lái và mức độ an toàn khi vận hành xe
Thiết kế cá tính, khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị và chi phí sở hữu - sử dụng dễ chịu đã giúp VinFast VF 3 duy trì sức hút hơn một năm qua. Đặc biệt, tháng cuối năm được xem là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu “ô tô quốc dân” của người Việt.
VinFast VF 8 với những chính sách ưu đãi “chưa từng có tiền lệ” đang làm thay đổi hoàn toàn cục diện phân khúc D-SUV. Mẫu xe 5 chỗ này đang thuyết phục những khách hàng duy lý trí nhất nhờ phí vận hành siêu tiết kiệm và cảm giác lái vượt tầm phân khúc.
TP HCM sẽ thử nghiệm các dịch vụ khai thác phương tiện bay không người lái để phát triển kinh tế tầm thấp. Trong đó có các loại drone cứu hộ, cứu nạn, vận chuyển hàng, vận tải hành khách, ô tô bay.