M1nsk trở lại Việt Nam với 2 sản phẩm D4 125 và X250, giá bán lần lượt là 52 triệu đồng và 99 triệu đồng.
Auto K - nhà phân phối UAZ tại Việt Nam - vừa gửi đi thông tin mới nhất về việc phân phối dòng xe máy "huyền thoại" M1nsk, bao gồm D4 125 và X250, giá bán lần lượt là 52 triệu đồng và 99 triệu đồng.
Thương hiệu M1nsk trước đây có tên là Minsk. Khởi nguồn của Minsk cũng chính là tên thành phố thủ đô của Belarus. Tại đây, tháng 11/1945, nhà máy Minsk Moto thành lập và lúc đầu chủ yếu sản xuất xe đạp. Kết thúc chiến tranh thế giới thứ II, Liên Xô đưa tài liệu và trang thiết bị của nhà máy DKW ở Đức về Moscow để sản xuất.
Năm 2007, Motovelo, công ty nắm quyền nhà máy Minsk chính thức tách khỏi chính phủ trở thành hãng độc lập, sản xuất xe máy, xe chạy trên tuyết... Năm 2010, Motovelo công bố logo và thương hiệu mới M1nsk, với logo này, một loạt các dòng xe mới ra đời, mà nổi bật là hai mẫu xe D4 125 và X250.
Minsk xuất hiện tại Việt Nam từ thập niên 60 của thế kỷ trước, nhưng chỉ thực sự “thịnh hành” trong những năm 80, 90 bởi phong trào làm việc và học tập của người Việt tại các nước Đông Âu lên cao khiến số lượng dòng xe xuất hiện nhiều hơn, đóng góp không nhỏ cho một giai đoạn chuyển tiếp của xã hội người Việt. Minsk còn gắn liền với biệt danh "Min khờ chở lợn".
M1nsk D4 125 mang kiểu dáng backbone truyền thống với ngoại hình đơn giản, không cầu kỳ. Đèn pha phía trước dạng tròn, sử dụng bóng halogen. Phuộc trước dạng ống lồng. Phanh đĩa ở bánh trước và phanh tang trống ở phía sau.
Cụm tay lái có những nút bấm cơ bản như công tắc điện, đề nổ, xi-nhan, còi, đèn chiếu xa/gần. Cụm đồng hồ dạng đôi, không báo cấp số đang gài.
Giá bán 52 triệu đồng sẽ làm khó cho M1nsk D4 125 tiếp cận khách hàng. Bởi mẫu xe Suzuki GD110 chỉ thiếu phanh đĩa và động cơ dung tích nhỏ hơn, nhưng có giá bán tốt hơn rất nhiều, ở mức 28,5 triệu đồng.
M1nsk D4 125 sử dụng động cơ xy-lanh đơn, dung tích 125 cc, cho công suất cực 10,5 mã lực, mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố là 2,5 lít/100 km. Bình xăng dung tích 12 lít. Khối lượng khô 112 kg.
Mẫu xe thứ 2 là M1nsk X250 thuộc dòng enduro có giá bán 99 triệu đồng. Xe trang bị động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió, dung tích 225cc đi cùng cụm côn tay 5 số. Bên cạnh đó là các phụ kiện như bảo vệ tay côn và tay phanh, tấm chắn bảo vệ động cơ, ổ cắm USB sạc điện thoại, màn hình LCD trên bảng đồng hồ hiển thị điện tử.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.