Kia mới đây vừa tung hai video teaser hé lộ thiết kế phiên bản thương mại của mẫu SUV Kia EV9 trước khi chính thức ra mắt toàn cầu dự kiến vào cuối tháng 3/2023.
Kia EV9 là mẫu xe thứ hai mà Kia sẽ xây dựng trên nền tảng chuyên dụng dành cho xe điện 800V E-GMP, cũng là nền tảng của EV6, trái ngược với thương hiệu Hyundai đã chọn giới thiệu một chiếc sedan khí động học có tên Ioniq 6.
Dựa vào đoạn video teaser mới được công bố của Kia, chúng ta có thể thấy cách thức hoạt động của hệ thống chiếu sáng phía trước. Theo đó, chiếc SUV cỡ lớn có dải đèn LED đặt dọc hình chữ “L” cỡ lớn kết hợp với các đèn LED hình chữ L nhỏ hơn tích hợp vào lưới tản nhiệt.
Ở phía sau, xe cũng được trang bị cụm đèn hậu LED cỡ lớn đặt dọc tạo sự hài hòa với mặt trước cùng một thanh ngang nhỏ ở cửa hậu.
Trước đó, mẫu SUV ba hàng ghế Kia EV9 cũng đã xuất hiện trên đường thử mà không hề có lớp ngụy trang nào. Xe sở hữu thiết kế ngoại thất tương tự như mẫu Kia EV9 Concept 2021, vẫn giữ nguyên bề mặt góc cạnh và tỷ lệ, chỉ có một số thay đổi để phù hợp với các mẫu xe thương mại hơn.
Kia EV9 thuần điện sẽ được phát triển trên nền tảng khung gầm E-GMP và dự kiến sẽ có chiều dài tương tự như bản concept dài 4.930 mm. Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc vẫn khá kín tiếng về các thông số kỹ thuật của mẫu EV này nhưng những thông tin rò rỉ gần đây cho thấy xe sẽ có sẵn hai mức công suất đầu ra là 200 mã lực hoặc 400 mã lực. Phạm vi hoạt động được ước tính là từ khoảng 354 – 467 km, tùy thuộc vào phiên bản.
Giá bán của Kia EV9 tại thị trường Mỹ được đồn đại là từ khoảng 56.000 USD cho bản tiêu chuẩn và tăng lên tới 73.000 USD cho bản cao cấp nhất.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.