Kia Morning 2024 (hay còn có tên gọi là Picanto) vừa chính thức ra mắt tại thị trường Australia với hai phiên bản Sport và GT-Line. Xe được trang bị tiêu chuẩn động cơ 1.2L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 83 mã lực.
Mặc dù chỉ là phiên bản nâng cấp, nhưng Kia đã nỗ lực rất nhiều để làm mới Morning, đến mức bạn có thể nghĩ rằng đây là một mẫu xe hoàn toàn mới. Triết lý thiết kế Opposites United của hãng xe Hàn được thể hiện rõ ràng ngay lập tức với mặt trước được nâng cấp đáng kể bao gồm lưới tản nhiệt mới, đèn pha được xếp chồng lên nhau theo chiều dọc và được nối với nhau thông qua một thanh đèn LED chạy phía trên của lưới tản nhiệt mũi hổ cùng cản trước nổi bật.
Phiên bản Sport là bản cơ sở, trong khi bản GT-Line là bản cao cấp. Bản GT-Line tạo sự khác biệt nhờ mâm xe 16 inch, đèn pha và đèn hậu cao cấp hơn, đồng thời bổ sung bộ khuếch tán màu đen bóng mới.
Cả hai phiên bản đều được trang bị động cơ xăng 1.2L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên, có thể kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp. Động cơ này cho công suất tối đa 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 122 Nm.
Bên trong cabin, xe cũng nhận được những nâng cấp đáng chú ý. Cả hai bản Sport và GT-Line đều được trang bị cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 4,2 inch, vô lăng và cần số bọc da tổng hợp cao cấp mới, cổng sạc USB Type-C ở phía sau và màn hình thông tin giải trí 8 inch.
Kia Morning 2024 được trang bị các tính năng an toàn nổi bật như Hỗ trợ tránh va chạm tại điểm mù, Hỗ trợ tránh va chạm với phương tiện cắt ngang phía sau, Hỗ trợ theo làn đường và Hỗ trợ giữ làn đường. Ngoài ra, xe còn cung cấp 7 màu sơn ngoại thất khác nhau, bao gồm tùy chọn màu xanh Adventurous Green mới.
Tại thị trường Australia, xe có giá bán khởi điểm từ 12.140 USD.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.