Lexus GX 2024 ra mắt Việt Nam, giá 6,2 tỷ đồng

Thế hệ thứ 3 của GX tiếp tục nhập khẩu Nhật Bản, động cơ tăng áp kép 3.5 V6 công suất 349 mã lực.

Ngày 25/6, Lexus Việt Nam giới thiệu thế hệ mới GX, dòng SUV thiên hướng off-road hạng sang. Xe bán ra hai phiên bản, gồm GX 550 giá 6,25 tỷ đồng và GX 550 M giá 6,2 tỷ đồng. Hai bản giống nhau, chỉ khác ở cửa sổ trời dạng đơn bản M và toàn cảnh ở bản còn lại.

Lexus-GX-Vnexpress-8447-171929-1517-9256-1719297068.jpg

Lexus GX 2024 gần như không còn mối liên hệ nào so với bản tiền nhiệm, ngoại trừ kết cấu thân trên khung (body-on-frame). Thiết kế, trang bị lẫn động cơ trên GX đều mới. Khung gầm của GX là loại GA-F, chung với mẫu SUV đầu bảng Lexus LX. GX nhỏ hơn LX, định vị về tiện nghi, công nghệ, giá bán cũng thấp hơn.

Lexus-GX-Vnexpress-828-1719296-3381-1356-1719297068.jpg

GX có thiết kế vuông vức, nam tính, đặc biệt ở đuôi xe. Lưới tản nhiệt vẫn phong cách con suốt đặc trưng của Lexus, cản trước thiết kế nhô cao, tạo vẻ lực lưỡng cho đầu xe.

So với bản cũ, kích thước dài, rộng và cao của GX mới lớn hơn lần lượt 80 mm, 95 mm và 50 mm. Khoảng sáng gầm 220 mm.

Lexus-GX-Vnexpress-9453-171929-3861-7818-1719297068.jpg

Đèn pha thông minh dạng LED là trang bị tiêu chuẩn của dòng xe này, đi cùng là tính năng rửa đèn. Đèn hậu là dải LED vắt ngang, tương tự RX. Lexus lần đầu tiên đưa hệ thống treo thích ứng lên mẫu SUV cỡ trung GX. La-zăng loại 22 inch.

Sau 14 năm từ thế hệ thứ hai, Lexus mới thiết kế lại GX. Khoang lái cũng lột xác so với những gì tồn tại trước đó. Màn hình giải trí trung tâm 14 inch, sau vô-lăng là loại 12,3 inch. Cần số điện tử, điều hòa tự động 3 vùng.

Phiên bản bán ở Việt Nam gần như đã đầy đủ các tiện nghi cao cấp. Xe có ghế lái chỉnh điện 10 hướng, nhớ 3 vị trí, kèm chức năng thông hơi làm mát. Ghế phụ chỉnh điện 8 hướng. Riêng hàng ghế trước có tính năng massage, hai hàng ghế sau chỉnh cơ. Những trang bị khác như màn hình HUD trên kính chắn gió, âm thanh 21 loa của Mark Levinson.

Lexus-GX-Vnexpress-5473-171929-1419-4456-1719297068.jpg

GX lần đầu tiên có hệ thống lái trợ lực điện. Sau vô-lăng là lẫy chuyển số để điều khiển các cấp số ảo từ hộp số tự động 10 cấp. Xe cho người dùng nhiều trải nghiệm hơn trước khi có 5 chế độ lái: thông thường, tiết kiệm, thể thao, thể thao + và cá nhân hóa.

Không như những đồn đoán trước đó về việc chỉ trang bị động cơ 2.4 giống Toyota Land Cruiser Prado, Lexus GX 2024 lắp máy tăng áp kép 3.5 V6, công suất 349 mã lực, mô-men xoắn 650 Nm. Động cơ tăng áp cũng lần đầu tiên có trên mẫu xe này của Lexus.

Thế mạnh của Lexus GX là khả năng off-road. Xe dẫn động bằng hệ thống 4 bánh bán thời gian 4WD, đi kèm là khóa vi sai điều khiển điện tử. GX có chế độ khởi động ở số 2, hỗ trợ xe tăng tốc và di chuyển trên các địa hình trơn trượt.

Lexus-GX-550-Vnexpress-2009-17-1856-5920-1719297068.jpg

Bổ trợ cho người lái là gói an toàn LSS+ 3.0 với nhiều tính năng như hệ thống an toàn tiền va chạm (PCS), điều khiển hành trình chủ động (DRCC), hỗ trợ theo dõi làn đường (LTA)... Giống mẫu SUV chủ đạo LX 600, Lexus GX cũng có hệ thống camera 360 độ toàn cảnh, tái tạo hình ảnh xung quanh và dưới gầm xe (dạng giả lập, không theo thời gian thực).

Với tầm giá khoảng 6 tỷ đồng của GX, mẫu Land Rover Defender 130 (giá từ 5,989 tỷ đồng) là một lựa chọn khác cho khách Việt. Mẫu xe của Land Rover có kích thước lớn hơn GX, ngang ngửa Lexus LX. Cả hai đều có thiết kế nam tính, thiên hướng off-road nhưng cũng chiều chuộng khách hàng bằng những tiện nghi ở nội thất. GX là chiếc SUV kết cấu khung gầm rời, còn Defender đã chuyển sang unibody (liền khối).

Lexus GX 550 với cửa sổ trời toàn cảnh có mặt tại đại lý từ 25/6. Bản M cửa sổ trời đơn đến tháng 9 mới có xe giao khách.

vnexpress.net

Đọc thêm

Lái thử xe Hyundai tại Showroom Hyundai Hà Tĩnh

Lái thử xe Hyundai tại Showroom Hyundai Hà Tĩnh

Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại Showroom Hyundai Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Xe ô tô không thể đề nổ do đâu?

Xe ô tô không thể đề nổ do đâu?

Một chiếc xe ô tô không thể đề nổ là vấn đề khá phổ biến và gây khó chịu cho không ít chủ xe. Dấu hiệu để nhận biết lỗi này có thể đến từ một số tiếng động đặc trưng.
Làm gì để tránh tình trạng nổ lốp xe máy?

Làm gì để tránh tình trạng nổ lốp xe máy?

Nổ lốp xe máy rất nguy hiểm, đặc biệt khi xe đang lưu thông trên đường. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, người dùng cần biết nguyên nhân và cách khắc phục sự cố này.
Nguyên nhân khiến phanh ô tô phát ra tiếng ồn

Nguyên nhân khiến phanh ô tô phát ra tiếng ồn

Phanh xe ô tô kêu “ken két” có thể là dấu hiệu của tình trạng hư hỏng hệ thống phanh và việc bỏ qua vấn đề này có thể khiến hư hỏng nghiêm trọng hơn cũng như tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.
Mẹo lái xe an toàn vào ban đêm

Mẹo lái xe an toàn vào ban đêm

Lái xe vào ban đêm là thách thức không nhỏ với tài xế bởi tầm nhìn hạn chế, tiềm ẩn nguy hiểm và cơ thể dễ mệt mỏi. Để tránh rủi ro, tài xế có thể tham khảo một số kinh nghiệm sau: