Người làm hương ở Hà Tĩnh hối hả vào mùa sản xuất phục vụ tết

(Baohatinh.vn) - Tranh thủ mọi thời gian để tăng ca sản xuất, tăng số lượng hàng phục vụ tết, người làm hương ở các làng nghề ở Hà Tĩnh đang vào mùa tết Nguyên đán - mùa sản xuất, thu hoạch lớn nhất trong năm.

Dành toàn bộ thời gian tập trung làm hương phục vụ thị trường tết Nguyên đán, gia đình chị Lê Thị Bưởi ở thôn Báo Ân, xã Thạch Mỹ (Lộc Hà) sản xuất 3 vạn que hương. Đến nay, gia đình chị đã có nguồn hàng dự trữ đáng kể để đáp ứng nhu cầu của khách.

Người làm hương ở Hà Tĩnh hối hả vào mùa sản xuất phục vụ tết

Chị Bưởi ở thôn Báo Ân, xã Thạch Mỹ tranh thủ mọi thời gian để chuẩn bị hàng tết

Chị Bưởi cho biết: “Gia đình tôi đã có hơn 20 năm gắn bó với nghề này. Trước đây làm thủ công cần nhiều lao động, nhưng nay tất cả các công đoạn đều làm từ máy nên không còn phải thuê người, tiết kiệm được chi phí mà năng suất cũng lớn hơn rất nhiều.

Dù chưa đến tết nhưng để chủ động số lượng hàng hóa, tôi cũng đã sản xuất ngày, đêm. Hiện tại gia đình cũng đã nhận được một số đơn hàng đến từ các địa phương trong tỉnh. Thường thì doanh thu mỗi tháng áp tết ước tính khoảng 50 triệu đồng”.

Người làm hương ở Hà Tĩnh hối hả vào mùa sản xuất phục vụ tết

Tăng gấp đôi lượng hàng sản xuất, mỗi tháng, gia đình anh Phan Văn Dần có doanh thu khoảng 30 triệu đồng

Cạnh nhà chị Bưởi, gia đình anh Phan Văn Dần cũng đang tất bật với việc chuẩn bị hàng để giao cho các đầu mối. Anh Dần cho biết: “Tết Nguyên đán được xem là mùa thu nhập lớn trong năm. Vì thế, tôi cũng đã sản xuất số lượng hàng nhiều gấp đôi so với trước, doanh thu ước tính khoảng 30 triệu đồng/tháng. Sản phẩm làm ra chủ yếu cung cấp cho các huyện: Hương Sơn, Đức Thọ và một số địa phương ở tỉnh Nghệ An”.

Được biết, nghề làm hương ở thôn Báo Ân (Thạch Mỹ) có từ hàng chục năm trước với các sản phẩm truyền thống là hương đen và hương thẻ.

Người làm hương ở Hà Tĩnh hối hả vào mùa sản xuất phục vụ tết

sản phẩm hương thảo dược của người làm hương ở Tùng Lộc

Chị Lê Thị Mậu - Trưởng thôn Báo Ân cho biết: “Trước đây, toàn thôn chỉ có khoảng 40 hộ sản xuất hương, nhưng đến nay đã có 65 hộ. Nghề làm hương khá nhẹ nhàng, người già, học sinh cũng có thể tranh thủ thời gian để làm để có thêm thu nhập. Đặc biệt, trong dịp chuẩn bị đón tết này, người làm nghề thường tranh thủ mọi thời gian để sản xuất, tích trữ hàng hóa để đảm bảo phục vụ thị trường tết Nguyên đán”.

Người làm hương ở Hà Tĩnh hối hả vào mùa sản xuất phục vụ tết

Những người làm hương thảo dược ở thôn Tân Quang (xã Tùng Lộc) cũng đang tất bật chuẩn bị hàng tết

Cùng chung không khí tất bật, hối hả, những ngày này, người làm hương thảo dược tại thôn Tân Quang, xã Tùng Lộc (Can Lộc) cũng đang tranh thủ tăng ca.

Dù mới thành lập được 1 năm nhưng nhãn hiệu hương An An với sản phẩm hương quế, hương khuynh diệp và hương trầm của Công ty cổ phần AVE Group đã chiếm lĩnh được thị trường trong và ngoài nước.

Người làm hương ở Hà Tĩnh hối hả vào mùa sản xuất phục vụ tết

Các bà, các chị phải tăng ca mỗi ngày

Chị Nguyễn Thị Vinh ở thôn Tân Quang cho biết: “Bình thường chúng tôi chỉ làm ngày 8 tiếng với thu nhập từ 3-4 triệu đồng/tháng. Nhưng trong dịp này, để kịp giao hàng cho khách, tổ sản xuất gồm 30 người chúng tôi phải tăng ca thường xuyên không kể ngày đêm, vất vả nhưng vui bởi nguồn thu có tăng hơn so với trước”.

Không chỉ có mặt ở thị trường trong nước, hương thảo dược An An cũng đã có mặt ở các nước Thái Lan, Lào và đang tiếp tục mở rộng ra thị trường Đông nam Á.

Người làm hương ở Hà Tĩnh hối hả vào mùa sản xuất phục vụ tết

Hàng hóa sẵn sàng đến với người tiêu dùng

Giám đốc Công ty cổ phần AVE Group Đặng Hữu Hùng cho biết: “Trung bình mỗi tháng, chúng tôi sản xuất từ 10-12 tấn hương. Nhưng để phục vụ nhu cầu khách hàng tăng đột biến trong dịp tết cổ truyền, đợt này chúng tôi phải tăng ca, sản phẩm làm ra cũng tăng gần gấp đôi. Hiện tôi đang tiến hành xây dựng nhà xưởng để mở rộng quy mô sản xuất, đáp ứng nhu cầu khách tiêu dùng”

Chủ đề Lao động việc làm

Đọc thêm

T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

Sáng 10/10, tại xã Cẩm Bình, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khởi công dự án Khu đô thị, thương mại dịch vụ, biệt thự sinh thái Nam Cầu Phủ. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Duy Lâm - Bí thư Tỉnh ủy; Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh...
Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau các đợt mưa lũ kéo dài, nhiều vùng sản xuất rau màu tại Hà Tĩnh bị ngập úng nặng không chỉ khiến hàng loạt diện tích rau vụ đông bị thiệt hại, mà còn kéo theo hệ lụy là giá một số loại rau xanh, nhất là rau gia vị tăng cao, nguồn cung thiếu cục bộ.
Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025. Đây là giải thưởng của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times khởi xướng.
Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới sáng 8/10 đạt 4.000 USD/ounce, tăng mạnh do nhu cầu trú ẩn an toàn, bất ổn địa chính trị và hoạt động mua vàng mạnh của các ngân hàng trung ương.
“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

Trong cơn sốt giá, nhiều người dân Hà Tĩnh bất chấp rủi ro mua vàng bằng phiếu hẹn hoặc giấy viết tay, cam kết giao hàng sau. Tuy nhiên, hình thức giao dịch dựa trên "niềm tin" này đang tạo ra "vàng hơi" trên thị trường, đẩy người mua vào “bẫy” pháp lý.
Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) được quy hoạch chuẩn cấp 4E, công suất 8 triệu lượt khách/năm vào năm 2030 và 14 triệu lượt khách/năm vào năm 2050.
Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Những con số “biết nói”, loạt giải thưởng uy tín cùng kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025 đã tiếp tục khẳng định uy tín của Prudential Việt Nam, nối dài hành trình 26 năm đồng hành và mang yên tâm trọn vẹn đến mỗi gia đình Việt.