(Baohatinh.vn) - Những ngày gần đây, tại cầu Cửa Nhượng (Hà Tĩnh), tình trạng người dân tụ tập câu cá ngay trên cầu tiếp tục tái diễn, bất chấp thời tiết mưa gió và cảnh báo mất an toàn giao thông.
Cầu Cửa Nhượng là cây cầu nối hai xã Thiên Cầm và Cẩm Trung với lưu lượng phương tiện đông đúc, đặc biệt là xe trọng tải lớn. Tuy nhiên trên cầu, từ sáng sớm cho đến tối muộn luôn tập trung nhiều “cần thủ” dừng, đỗ xe trái quy định để câu cá. Theo người dân địa phương, thường có khoảng 6-7 "cần thủ", bắt đầu đặt cần từ 8h sáng đến 4h chiều, mỗi người sử dụng cùng lúc 5–6 cần câu, chiếm nhiều khoảng không gian trên mặt cầu. Một số người còn ngồi vắt vẻo trên lan can, đặt ghế, vật dụng ngay sát lòng đường, khiến phương tiện qua lại phải né tránh. Điều đáng nói, hoạt động này vẫn diễn ra ngay cả trong điều kiện thời tiết xấu, trời mưa, tầm nhìn hạn chế. Mặt cầu trơn trượt, gió lớn kèm theo việc người và xe dừng đỗ không đúng nơi quy định càng làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm. Việc vung cần, ném mồi khi có phương tiện qua lại tiềm ẩn nguy hiểm cho cả người câu lẫn người tham gia giao thông.
Cầu Cửa Nhượng là tuyến giao thông huyết mạch. Việc người dân dừng, đỗ xe và câu cá trên cầu không chỉ vi phạm quy định an toàn giao thông mà còn cản trở lưu thông, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Về lâu dài, nếu không có biện pháp khắc phục, hoạt động này sẽ tạo thói quen không an toàn, khó khăn trong quản lý giao thông và dễ dẫn đến những vụ tai nạn nghiêm trọng.
Trước đây, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã nhắc nhở, tuyên truyền, song việc xử lý chưa được duy trì thường xuyên, dẫn đến tình trạng tái diễn.
“Mỗi lần đi qua cầu, tôi phải di chuyển rất chậm, luôn dõi theo những người câu cá và xe máy dừng giữa cầu. Có hôm trời mưa, tầm nhìn kém, tôi suýt đâm vào một ghế câu đặt sát lan can. Chúng tôi rất lo sợ, không chỉ cho bản thân mà còn cho người thân đi cùng, vì bất cứ sai sót nhỏ nào cũng có thể gây tai nạn. Mong chính quyền sớm có biện pháp để cầu an toàn hơn", ông N.V.C - xã Thiên Cầm bức xúc. Thiết nghĩ, để bảo đảm an toàn giao thông và tính mạng người dân, các cơ quan chức năng cần có biện pháp kiên quyết hơn như cắm biển cấm, tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, chính quyền cần tuyên truyền, hướng dẫn người dân tìm địa điểm câu cá phù hợp, an toàn hơn, tránh để “thú vui” trở thành mối nguy hiểm. Video: Nguy hiểm hoạt động câu cá trên cầu Cửa Nhượng.
Nước tràn lên Quốc lộ 1 qua TDP 3, phường Sông Trí (Hà Tĩnh) vì kênh thoát nước không hợp lý, gây ùn tắc giao thông và ảnh hưởng đến an toàn người dân.
Sau hai cơn bão liên tiếp, Công viên trung tâm (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) vốn được ví như “lá phổi xanh” của đô thị đang rơi vào tình trạng ngập ngụa rác thải và cành cây gãy đổ.
Mưa lũ, ngập lụt kéo dài khiến tuyến đường ĐH.121 (xã Cẩm Duệ, Hà Tĩnh) bị xói lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông và các hộ dân lân cận.
Dù có cơ chế hỗ trợ xi măng bê tông hóa đường giao thông nhưng do khó khăn trong huy động nguồn đối ứng từ Nhân dân nên xã Hà Linh (Hà Linh) vẫn còn nhiều tuyến đường trục thôn là đường đất.
Tuyến đường liên xã đoạn qua địa bàn xã Hương Phố (Hà Tĩnh) có lưu lượng người qua lại đông nhưng hiện nay đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn tai nạn đối với người tham gia giao thông.
Mưa lớn nhiều ngày đang khiến vùng hạ du hồ Kẻ Gỗ ngập sâu, thoát nước chậm. Hà Tĩnh cần nạo vét sông Ngàn Mọ và một số tuyến sông khác để tăng khả năng thoát lũ, đảm bảo dân sinh.
Đập Nhà Quan nằm trên địa bàn xã Hương Xuân (Hà Tĩnh). Do thời gian sử dụng đã lâu, thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai nhưng không được sửa chữa, bảo trì nên nhiều chỗ bị sạt lở.
Các xã vùng hạ du Kẻ Gỗ, nước lũ tiếp tục dâng cao, chảy xiết, vậy nhưng bất chấp nguy hiểm rình rập, một số người dân vẫn chèo thuyền hoặc lội ra giữa dòng để đánh bắt cá.
Mỗi khi mưa lớn kéo dài, tuyến đường quốc phòng ven biển đoạn qua xã Cẩm Trung (Hà Tĩnh) lại sạt lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người dân qua lại.
Với nhiều người, căn bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà còn gắn bó với hình ảnh của gia đình. Để sau này, dù đi đâu về đâu, hình ảnh của căn bếp tuổi thơ vẫn luôn rõ nét trong ký ức.
Tại nhiều bãi tập kết cát ven sông Lam đoạn thuộc địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, tình trạng xe đầu kéo kéo theo sơ-mi rơ-moóc bốc cát vượt quá thành thùng, có dấu hiệu quá tải diễn ra khá phổ biến.
Truyện ngắn “Anh bầu, em bí” bằng hình ảnh cây bầu và cây bí tác giả đã khéo léo truyền tải thông điệp về tình đoàn kết, sự khiêm tốn và lòng yêu thương trong cuộc sống.
Phường Thành Sen (Hà Tĩnh) có 19 nghĩa trang, việc ban hành quy chế quản lý đồng bộ không chỉ nâng cao công tác quản lý Nhà nước mà còn góp phần xây dựng đô thị văn minh.
Trên tuyến QL 8B đoạn qua địa phận các xã: Nghi Xuân, Tiên Điền (Hà Tĩnh) có nhiều điểm thu gom phế liệu nhìn nhếch nhác, ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cháy nổ.
Thân và chân đê Tả Nghèn đoạn qua xã Mai Phụ (Hà Tĩnh) bị sóng biển làm sụt lún, cuốn trôi tấm lát âm dương, cần sớm khắc phục dứt điểm để người dân yên tâm và đảm bảo an toàn.
Điểm tránh trú bão tự phát ở thôn Hải Bắc (nằm dọc tuyến kè biển của xã Cẩm Nhượng cũ) hiện không nằm trong quy hoạch của tỉnh Hà Tĩnh nhưng lại trở thành nơi trú ẩn an toàn nhất cho tàu thuyền của ngư dân địa phương suốt nhiều năm qua.
Hơn 6 năm nay, khu vực bờ sông Ngàn Sâu đoạn qua địa bàn thôn 2 - Văn Giang (xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) bị sạt lở nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp đến cuộc sống và tài sản của nhiều hộ dân, nhất là vào mùa mưa lũ.
Sau bão số 10, tuyến giao thông huyết mạch nối từ quốc lộ 1 đến TDP Xuân Lam 5, phường Bắc Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) bị xói lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.
Tuyến đường 19-5 (xã Đồng Tiến, Hà Tĩnh) là trục giao thông phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân đang bị bao phủ bởi rác thải xây dựng, rác sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường.
Thời gian qua, dù lực lượng chức năng đã triển khai quyết liệt công tác xử lý song tình trạng bẫy bắt chim trời vẫn tái diễn trên địa bàn xã Đồng Tiến (tỉnh Hà Tĩnh).
Sau bão, bãi tập kết rác tại Cụm công nghiệp Thạch Kim (xã Lộc Hà, Hà Tĩnh) xuất hiện tình trạng đốt rác tự phát, gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến việc thu gom, xử lý của đơn vị chức năng.
Bị xói mòn từ 0,5 - 1,5 m sau bão số 10, tuyến đường giao thông tại phường Bắc Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) trở nên "chênh vênh", tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người dân khi lưu thông.
Dự án hạ tầng Khu du lịch (KDL) biển Lộc Hà thuộc xã Lộc Hà (Hà Tĩnh) dang dở nhiều năm, cần tập trung tháo gỡ vướng mắc để tiếp tục thi công, sớm hoàn thiện và đưa vào sử dụng.