Cụ bà ở Hà Tĩnh hiến đất trị giá gần 800 triệu đồng mở đường giao thông

(Baohatinh.vn) - Gia cảnh khó khăn, sống một mình, nhưng khi cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động, bà Nguyễn Thị Mão (SN 1952, thôn Lĩnh Thành, xã Đan Trường, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã hiến gần 150 m 2 đất để mở rộng đường giao thông.

Cụ bà ở Hà Tĩnh hiến đất trị giá gần 800 triệu đồng mở đường giao thông

Bà Nguyễn Thị Mão đã hiến 150m2 đất mở rộng đường giao thông, góp phần giúp thôn Lĩnh Thành xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Những ngày này, cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Lạch Kèn và các tổ chức đoàn thể, Ban Công tác mặt trận thôn Lĩnh Thành, xã Đan Trường đang tập trung hỗ trợ bà Nguyễn Thị Mão xây lại tường rào mới sau khi bà hiến đất.

Cụ bà ở Hà Tĩnh hiến đất trị giá gần 800 triệu đồng mở đường giao thông

Được biết, bà Mão sống một mình, lại thường xuyên đau ốm, cuộc sống cũng chẳng có gì dư giả. Thế nhưng, khi xã, thôn đến vận động bà hiến đất để mở rộng con đường trục thôn, bà “gật đầu” ngay.

Cụ bà ở Hà Tĩnh hiến đất trị giá gần 800 triệu đồng mở đường giao thông

Phần diện tích đất đã hiến của bà Mão, đoạn lùi vào sâu nhất 2,2m, ít là 1,7m.

“Những năm gần đây, quê hương đã có nhiều thay đổi, đường làng ngõ xóm ngày càng sạch đẹp, đời sống người dân được nâng lên. Điều đó đã giúp người dân chúng tôi thêm niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và các cấp chính quyền. Giờ đây, khi xã hội cần thì tôi bớt đi một chút diện tích đất vườn để mở rộng tuyến đường qua nhà mình rộng hơn” - bà Mão chia sẻ.

Tổng diện tích mà bà Mão đã hiến rộng gần 150m2 đất vườn, trị giá khoảng 800 triệu đồng, đoạn lùi vào sâu nhất 2,2m, ít thì 1,7m. Thôn Lĩnh Thành cũng đã huy động máy móc, nhân lực tham gia phá dỡ lùm cây, san lấp mặt bằng.

Ông Trần Văn Liên - Trưởng thôn Lĩnh Thành (xã Đan Trường) cho hay: “Thôn Lĩnh Thành đang tập trung các nguồn lực để quyết tâm đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu vào năm 2023. Trong việc mở rộng đường giao thông, thôn đã đi gõ cửa từng nhà để tuyên truyền vận động. Đất đai là tài sản giá trị cao nhưng có nhiều gia đình đã hiến cho thôn để mở đường. Nhà bà Mão nằm gần nhà văn hóa thôn với 2 mặt đường, có giá trị cao nhưng bà đã “cắt” đi một phần đất cha ông để lại để mở đường, làm đẹp làng đẹp xóm”.

Cụ bà ở Hà Tĩnh hiến đất trị giá gần 800 triệu đồng mở đường giao thông

Các tổ chức đoàn thể, Ban Công tác mặt trận thôn Lĩnh Thành hỗ trợ ngày công giúp bà xây tường rào mới.

Để động viên người dân tự nguyện phá dỡ cây cối, tường rào hiến đất, xã Đan Trường đã hỗ trợ xi măng, Đồn Biên phòng Lạch Kèn và các tổ chức đoàn thể, Ban Công tác mặt trận thôn huy động nhiều ngày công giúp bà xây lại tường rào.

Năm 2022 này, xã Đan Trường tập trung mở rộng, nâng chất nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn. Từ đầu năm đến nay, người dân trên địa bàn đã hiến khoảng 1.500m2 đất để mở rộng đường giao thông. Những tấm gương như bà Mão cùng một số gia đình khác thực sự là những điển hình, rất đáng trân trọng.

Bà Nguyễn Thùy Dung - Bí thư Đảng ủy xã Đan Trường

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast