Cử nhân đại học 9X Hà Tĩnh “rời phố về quê” làm... thôn trưởng năng động

(Baohatinh.vn) - Năng động, tự tin, không ngại khó, ngại khổ, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong công việc... là những lời nhận xét của người dân thôn Trung Tiến, xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) dành cho vị trưởng thôn trẻ tuổi Lê Đăng Ninh.

Cử nhân đại học 9X Hà Tĩnh “rời phố về quê” làm... thôn trưởng năng động

Vị trưởng thôn trẻ tuổi Lê Đăng Ninh cùng đoàn viên trong thôn phát quang, dọn dẹp các tuyến đường.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm Quy Nhơn, anh Lê Đăng Ninh (SN 1990, thôn Trung Tiến, xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) được nhận vào làm việc ở Nhà văn hóa lao động tỉnh Bình Định. Qua 3 năm làm việc, xuất phát từ một số lý do, anh quyết định “rời phố về quê”.

“Lúc mình nói ý định xin nghỉ công việc ở TP Quy Nhơn để về quê, người thân trong gia đình cũng tỏ ra băn khoăn, nhưng mình nghĩ nếu đã có quyết tâm, chịu khó thì ở thành phố hay quê nhà cũng đều có thể phát triển được”, anh Lê Đăng Ninh chia sẻ.

Cuối năm 2017, anh Lê Đăng Ninh bắt đầu tham gia hoạt động đoàn thể khi nằm trong Đội xung kích bảo vệ an ninh trật tự của xã Kỳ Thượng. Với tinh thần không ngại khó, ngại khổ, có trách nhiệm với công việc được giao, anh được kết nạp vào Đảng rồi giữ chức Bí thư đoàn kiêm thôn đội trưởng của thôn Trung Tiến.

Cử nhân đại học 9X Hà Tĩnh “rời phố về quê” làm... thôn trưởng năng động

Anh Lê Đăng Ninh đang ghi chép lại những đoạn đường cần tu bổ, sửa chữa.

Tới tháng 9/2018, anh tiếp tục được người dân tín nhiệm bầu làm trưởng thôn Trung Tiến kiêm phó bí thư chi bộ. Thời điểm này, anh Ninh chỉ mới 28 tuổi. “Ở độ tuổi còn trẻ, kiến thức và kinh nghiệm còn hạn chế, trong khi ở thôn có nhiều người lớn tuổi khiến mình khá lo lắng. Tuy nhiên, nhờ sự động viên của mọi người nên mình đã vượt qua giai đoạn khó khăn này”, anh Lê Đăng Ninh tâm sự.

Dù một lúc đảm nhận nhiều nhiệm vụ nhưng nhờ sự năng động, sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ, vị trưởng thôn 9X luôn cố gắng đưa các công việc của thôn ra bàn bạc sâu rộng, tiếp thu ý kiến đóng góp tích cực của người dân.

Trong các cuộc sinh hoạt Đảng, họp thôn, anh Ninh luôn dành thời gian để lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của người dân. Nhờ thế mà thôn Trung Tiến luôn đưa ra các quyết sách phù hợp với chủ trương, định hướng của cấp trên, tạo được sự đồng thuận cao của đảng viên và bà con nhân dân.

“Mọi công việc của thôn đều có liên quan tới lợi ích của người dân, việc đưa ra bàn bạc công khai, dân chủ, có sự giám sát rõ ràng sẽ giúp bà con nhân dân thấy rằng lợi ích của họ được tôn trọng. Từ đây, sẽ tạo ra sự đồng sức, đồng lòng trong cán bộ, đảng viên và người dân. Việc khó mấy rồi cũng sẽ được giải quyết nhanh gọn”, Trưởng thôn 9x chia sẻ.

Cử nhân đại học 9X Hà Tĩnh “rời phố về quê” làm... thôn trưởng năng động

Trưởng thôn Trung Tiến Lê Đăng Ninh luôn nhiệt tình, năng nổ trong công việc xây dựng NTM ở địa phương.

Năm nay, xã Kỳ Thượng đang phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) và xây dựng Trung Tiến là khu dân cư kiểu mẫu, vì thế, trách nhiệm đặt lên vai anh Lê Đăng Ninh lại thêm phần nặng nề.

Vào ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, vị trưởng thôn trẻ tuổi lại cùng người dân địa phương tổ chức phát quang bụi rậm, phá bỏ vườn tạp, đầu tư xây dựng vườn mẫu. Bên cạnh đó, anh tới từng nhà nói chuyện, vận động để họ hiến đất, mở rộng đường.

Tính tới nay, 90% các tuyến đường ở thôn Trung Tiến đã được bê tông hóa, sạch đẹp, các khu vườn mẫu ngày càng nhiều hơn, giúp đời sống tinh thần, vật chất của người dân ngày càng được nâng lên.

Tới đây, thôn Trung Tiến cũng sẽ tiến hành xây dựng lại nhà văn hóa mới do trụ sở đã dần xuống cấp. Với kinh phí đầu tư 650 triệu đồng, trong đó chính quyền hỗ trợ 200 triệu đồng, anh Lê Đăng Ninh đang tích cực vận động sự đóng góp từ bà con nhân dân.

Cử nhân đại học 9X Hà Tĩnh “rời phố về quê” làm... thôn trưởng năng động

Trưởng thôn 9x “5 trong 1” Lê Đăng Ninh

Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Thượng Lê Văn Thọ cho hay: “Thôn Trung Tiến luôn phát huy tốt mối đoàn kết nội bộ, hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, xây dựng nếp sống văn minh, giữ vững an ninh chính trị. Để có được kết quả đó không thể không nhắc tới sự đóng góp của trưởng thôn Lê Đăng Ninh”.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast