Nữ sinh Hà Tĩnh nhận học bổng đại học hàng đầu thế giới

(Baohatinh.vn) - Lê Linh Chi - nữ sinh lớp 12 Anh 2, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh vừa giành được học bổng của Trường Đại học Flinders (Úc). Đây là trường nằm trong top 2% trường đại học tốt nhất thế giới.

Linh Chi chia sẻ bí quyết xây dựng hồ sơ học bổng

Học bổng mà Linh Chi đạt được là Go Beyond Vice Chancellor Scholarship (học bổng hiệu trưởng) của Đại học Flinders (Úc). Đây là học bổng cao nhất của trường dành cho học sinh quốc tế.

Mỗi năm, Đại học Flinders tổ chức 2 đợt tuyển sinh vào mùa xuân và mùa thu. Kỳ tuyển sinh mùa thu năm 2021, có 5 học sinh quốc tế nhận được niềm vinh dự này, trong đó Linh Chi là học sinh duy nhất của Việt Nam.

Nữ sinh Hà Tĩnh nhận học bổng đại học hàng đầu thế giới

Lê Linh Chi là nữ sinh Việt Nam duy nhất dành học bổng kỳ tuyển sinh mùa thu năm 2021 của Trường Đại học Flinders

Linh Chi chia sẻ: “Em rất vui khi ước mơ trở thành hiện thực và cũng thấy vinh dự bởi đây là sự ghi nhận cao nhất trường dành cho sinh viên quốc tế.

Học bổng này của trường được thành lập với mục tiêu tìm kiếm đại sứ từ các trường trên thế giới - những công dân dám nghĩ dám làm, sẵn sàng để trở thành người lan tỏa những điều tốt đẹp đóng góp cho xã hội. Chính vì thế ngoài hỗ trợ về tài chính, em còn nhận được sự quan tâm như một đại sứ - mục tiêu mà em luôn hướng tới”.

Nữ sinh Hà Tĩnh nhận học bổng đại học hàng đầu thế giới

Tủ sách của gia đình là nơi giúp Linh Chi thỏa mãn niềm say mê đọc.

Linh Chi là con gái lớn trong gia đình có 2 chị em ở phường Nguyễn Du - thành phố Hà Tĩnh. Từ nhỏ em đã được bố mẹ hết sức quan tâm, tạo điều kiện để phát huy năng lực, sở trường của mình qua các trải nghiệm từ học múa, học đàn, học vẽ… đến những kỳ nghỉ hè ở làng quê cùng với ông bà. Đó là cách tốt nhất để Linh Chi tích lũy vốn sống, hình thành tính cách, kỹ năng.

Chị Nguyễn Thị Hòa - mẹ Linh Chi cho biết: “Là giáo viên dạy văn nên tôi thường góp nhặt những cuốn sách hay xây dựng thành một kho sách để con có điều kiện phát triển niềm say mê đọc. Điều này đã giúp cháu tích lũy được vốn ngôn ngữ, tư duy mạch lạc để phát triển khả năng viết”.

Nữ sinh Hà Tĩnh nhận học bổng đại học hàng đầu thế giới

Đọc sách đã giúp em rèn luyện khả năng viết và tạo dấu ấn trong các bài luận

Linh Chi sớm bộc lộ khả năng trong giao tiếp cũng như tham gia các hoạt động xã hội qua những sân chơi ngoại khóa từ lúc còn ở bậc THCS. Em cũng học giỏi đều các môn, đặc biệt là Văn và Tiếng Anh. Kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, Linh Chi chọn thử sức ở cả 2 bộ môn: Văn, Tiếng Anh. Đạt vị trí thủ khoa đầu vào lớp chuyên Văn, nhưng em chọn học Anh để thực hiện ước mơ du học của mình.

Xác định sớm mục tiêu, hiểu rõ khả năng của mình, cùng với việc duy trì thành tích học tập, em bắt tay vào việc nghiên cứu lựa chọn trường và xây dựng, hoàn thiện hồ sơ du học. Sau nhiều cân nhắc, Linh Chi chọn Đại học Flinders ở Úc, bởi đây là trường nằm trong top 2% trường đại học tốt nhất thế giới. Cùng với những nét tương đồng trong đời sống khiến em thể dễ dàng hòa nhập, với người ưa trải nghiệm văn hoá và yêu thiên nhiên như Linh Chi, thành phố Adelaide của nước Úc là điểm đến hấp dẫn với lễ hội, những bãi biển, ẩm thực và rượu vang.

Nữ sinh Hà Tĩnh nhận học bổng đại học hàng đầu thế giới

Linh Chi cùng các bạn trong hoạt động trại hè thiếu niên Bơ và Xoài (Ảnh tư liệu do nhân vật cung cấp)

“Tuy nhiên, điều khó khăn nhất là các trường đại học ở Úc có số lượng học bổng ít nên họ rất chú trọng vào sự xuất sắc trong thành tích học thuật của học sinh. Bởi vậy, ngoài chứng chỉ Ielts 7.0 và duy trì kết quả học tập tốt, em đã tìm cách riêng để tạo nên kết quả toàn diện trong bộ hồ sơ của mình”, Linh Chi chia sẻ.

Bộ hồ sơ du học của Linh Chi được xây dựng trong thời gian 3 năm. Em tích cực tham gia các hoạt động xã hội và ghi lại những dấu ấn của mình qua các vị trí: Bí thư Chi đoàn lớp 12 Anh 2, Trưởng ban Nội dung CLB Sách và phát triển văn hóa đọc Bone; chủ trại hè thiếu niên Bơ và Xoài mùa thứ 5; MC trong các chương trình và là thành viên tích cực của CLB tiếng Anh, CLB văn nghệ của trường. Ngoài ra em còn có Blog riêng để giới thiệu những cuốn sách hay mà em yêu thích…..

Nữ sinh Hà Tĩnh nhận học bổng đại học hàng đầu thế giới

Linh Chi tại lễ vinh danh bí thư chi đoàn tiêu biểu toàn quốc năm 2021 (Ảnh nhân vật cung cấp).

Để đạt học bổng Go Beyond Vice Chancellor Scholarship (học bổng hiệu trưởng) của Đại học Flinders, Linh Chi phải trải qua 3 vòng: Xét kết quả học tập và điều kiện tiếng Anh; viết 3 bài luận với nội dung tập trung khai thác về bản thân; video chứng minh vì sao mình lại là đại sứ của trường, tầm ảnh hưởng của bản thân đối với nhiều người…

Với những nỗ lực của bản thân trong hành trình 3 năm hướng đến mục tiêu du học ở Úc, vượt qua thử thách, Linh Chi đã vinh dự trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam được nhận học bổng danh giá này trong kỳ tuyển sinh mùa thu năm nay với chuyên ngành lựa chọn là maketting.

Ngoài học bổng của Đại học Flinders (Úc), Linh Chi còn giành được các suất học bổng của Trường Đại học Swinburne - trường của các nhà vô địch Olympia ở Melbourne - Úc; Trường Đại học Adelaide - Úc; được tuyển thẳng vào Học viện Ngoại giao Hà Nội và Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast