Phụ nữ Hà Tĩnh tôn vinh áo dài truyền thống gắn với quảng bá hình ảnh quê hương

(Baohatinh.vn) - Gắn hình ảnh tà áo dài truyền thống với các di tích lịch sử, văn hóa, các danh lam thắng cảnh quê hương là cách phụ nữ Hà Tĩnh hưởng ứng Tuần lễ Áo dài chào mừng kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2023) và 1983 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức.

Tuần lễ Áo dài (từ ngày 1/3 - 8/3) do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động còn hơn 1 tuần nữa mới chính thức bắt đầu nhưng ngay thời điểm này, các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh đã hưởng ứng sôi nổi.

Phụ nữ Hà Tĩnh tôn vinh áo dài truyền thống gắn với quảng bá hình ảnh quê hương

Cán bộ, nhân viên Hội LHPN tỉnh hưởng ứng Tuần lễ Áo dài và cuộc thi ảnh “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh” bằng bộ ảnh chụp tại hồ Kẻ Gỗ (Cẩm Xuyên).

Chị Phan Thị Loan - Trưởng ban Nữ công cơ quan Thị ủy TX Kỳ Anh cho biết: “Hưởng ứng Tuần lễ Áo dài do các cấp hội phụ nữ phát động, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch để triển khai nhiều nội dung. Theo đó, từ 1/3 - 8/3, tất cả 19 thành viên trong nan nữ công sẽ mặc áo dài tới công sở.

Ngoài ra, chúng tôi còn tổ chức 2 hoạt động: chụp ảnh áo dài tập thể tại các điểm di tích, danh lam đăng tải trên mạng xã hội; cử đại diện thực hiện các bộ ảnh cá nhân tham dự cuộc thi ảnh “Áo dài với tiềm năng du lịch” do Hội LHPN TX Kỳ Anh phát động và cuộc thi “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh” do Hội LHPN tỉnh tổ chức. Sau khi có kế hoạch, toàn bộ chị em đều hào hứng, sôi nổi tham gia”.

Phụ nữ Hà Tĩnh tôn vinh áo dài truyền thống gắn với quảng bá hình ảnh quê hương

Ban Nữ công cơ quan Thị ủy TX Kỳ Anh quảng bá áo dài tại di tích Hoành Sơn Quan trên đỉnh Đèo Ngang.

Trong ngày chủ nhật (19/2) vừa qua, Ban Nữ công cơ quan Thị ủy TX Kỳ Anh đã tổ chức thực hiện nhiều bộ ảnh ở các điểm đến tại địa phương như: di tích Hoành Sơn Quan (Đèo Ngang), bãi biển, vườn mai (xã Kỳ Nam)...

Cũng trong dịp này, phụ nữ ở các phường, xã ở TX Kỳ Anh cũng đã đồng loạt hưởng ứng thực hiện các bộ ảnh áo dài, tập thể và cá nhân nhằm hưởng ứng phong trào tôn vinh tà áo truyền thống của người phụ nữ Việt và quảng bá hình ảnh các điểm đến của thị xã cực Nam Hà Tĩnh.

Phụ nữ Hà Tĩnh tôn vinh áo dài truyền thống gắn với quảng bá hình ảnh quê hương

Hội LHPN phường Kỳ Liên (TX Kỳ Anh) chụp ảnh quảng bá áo dài tại Fomosa Hà Tĩnh.

Cùng với TX Kỳ Anh, nhiều hội LHPN huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh như: TP Hà Tĩnh, Can Lộc, Hương Sơn, Hương Khê... cũng đã tích cực phát động phong trào trong các cấp hội. Rất nhiều ý tưởng đã được đưa ra thảo luận sôi nổi nhằm thực hiện những bộ ảnh độc đáo, mang màu sắc riêng của từng địa phương.

Phụ nữ Hà Tĩnh tôn vinh áo dài truyền thống gắn với quảng bá hình ảnh quê hương

Hội LHPN xã Tùng Lộc (Can Lộc) hưởng ứng Tuần lễ Áo dài bằng bộ ảnh tại chùa Hương Tích (Can Lộc).

Chị Võ Thị Hương - Chủ tịch Hội LHPN huyện Hương Sơn cho biết: “Hưởng ứng tuần lễ tôn vinh áo dài do Trung ương Hội LHPN phát động và cuộc thi ảnh “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh” do Hội LHPN tỉnh tổ chức, chúng tôi đã sớm triển khai và phát động cuộc thi ảnh “Phụ nữ với cảnh đẹp quê hương Hương Sơn”. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ các cấp hội. Bên cạnh tôn vinh vẻ đẹp áo dài, các hội viên, phụ nữ còn tích cực giới thiệu cảnh quan di tích, điểm đến của quê hương Hương Sơn trên mạng xã hội”.

Phụ nữ Hà Tĩnh tôn vinh áo dài truyền thống gắn với quảng bá hình ảnh quê hương

Phụ nữ Hương Sơn quảng bá áo dài tại Khu di tích Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.

Tổ chức cuộc thi ảnh “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh”, Hội LHPN tỉnh đã tạo ra một sân chơi ý nghĩa, khích lệ tinh thần trách nhiệm của mỗi hội viên với công tác hội cũng như khơi dậy niềm tự hào về truyền thống văn hóa cũng như cảnh sắc của quê hương.

Phụ nữ Hà Tĩnh tôn vinh áo dài truyền thống gắn với quảng bá hình ảnh quê hương

Cuộc thi ảnh "Áo dài với quê hương Hà Tĩnh" được nhiều chị em trong các cấp hội phụ nữ trên toàn tỉnh hưởng ứng sôi nổi. Trong ảnh: Một buổi chụp hình của phụ nữ phường Nam Hà (TP Hà Tĩnh) tại Khu lưu niệm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh.

Thí sinh Nguyễn Thị Yến Hoa (SN 2000, ở phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) bày tỏ: “Dù yêu thích áo dài nhưng em chưa từng có ý định tham gia một cuộc thi nào, cho đến khi đọc được thông tin và thể lệ cuộc thi ảnh “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh” do Hội LHPN tỉnh tổ chức.

Em cảm thấy cuộc thi rất ý nghĩa khi kết hợp giữa tôn vinh vẻ đẹp tà áo dài truyền thống với quảng bá hình ảnh của quê hương. Đến với cuộc thi lần này, em chọn Khu lưu niệm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh để thực hiện bộ ảnh nhằm giới thiệu di tích mang niềm tự hào của Thành Sen đến với khán giả mọi miền".

Phụ nữ Hà Tĩnh tôn vinh áo dài truyền thống gắn với quảng bá hình ảnh quê hương

Thí sinh Nguyễn Thị Yến Hoa (SN 2000, ở phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh).

Được phát động từ đầu tháng 2/2023, cuộc thi ảnh “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh” diễn ra 2 vòng, cấp huyện và cấp tỉnh. Trong đó, vòng cấp huyện sẽ kết thúc nhận ảnh dự thi vào ngày 25/2/2023, chung kết và trao giải cấp tỉnh dự kiến diễn ra trong dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 sắp tới. Đến nay, đã có rất nhiều bộ ảnh được thực hiện khá công phu dự thi và ban tổ chức vẫn đang chờ đợi những bộ ảnh với ý tưởng độc đáo, mới lạ hơn từ các cấp hội.

Cuộc thi ảnh “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh” không chỉ là sự hưởng ứng Tuần lễ Áo dài do Trung ương Hội LHPN Việt Nam khởi xướng mà còn nhằm tạo ra sân chơi sôi nổi cho mỗi hội viên phụ nữ trong các cấp hội. Qua đó, nhằm khơi dậy các ý tưởng độc đáo để tôn vinh tà áo dài truyền thống Việt Nam.

Từ những hình ảnh dự thi của phụ nữ các cấp cho thấy niềm tự hào lớn lao của phụ nữ Hà Tĩnh với tà áo dài khi gắn với vẻ đẹp của quê hương núi Hồng, sông La. Hy vọng, những hình ảnh từ cuộc thi sẽ góp phần quảng bá về vẻ đẹp của quê hương Hà Tĩnh đến bạn bè bốn phương.

Chủ tịch Hội LHPN Hà Tĩnh Nguyễn Thị Lệ Hà

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast