Phường Thành Sen triển khai dịch vụ công trực tuyến lưu động

(Baohatinh.vn) - Mô hình dịch vụ công trực tuyến lưu động của phường Thành Sen (Hà Tĩnh) nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ, thúc đẩy chuyển đổi số tại cơ sở.

Tối 5/11, tại TDP 2 Nguyễn Du, UBND phường Thành Sen tổ chức ra mắt mô hình “Hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến lưu động”.

bqbht_br_img-3385-sao-chep.jpg
Lãnh đạo phường Thành Sen cùng dự lễ ra mắt.

Thời gian qua, Đảng ủy, UBND phường Thành Sen thường xuyên quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát công tác cải cách hành chính, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ. Cùng với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, Trung tâm PVHCC phường từng bước khẳng định vai trò là “cầu nối” giữa chính quyền và Nhân dân, là nơi tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính nhanh chóng, minh bạch, hiệu quả.

bqbht_br_dsc05438-sao-chep.jpg
Thường trực Đảng uỷ phường Thành Sen trao biểu trưng ra mắt mô hình “Hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến lưu động”.

Thực hiện phương châm “công khai – minh bạch – thân thiện – hiệu quả”, Trung tâm luôn chú trọng đổi mới phong cách, lề lối làm việc, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, coi sự hài lòng của người dân là thước đo của chất lượng phục vụ.

Nhằm đưa chuyển đổi số đến gần hơn với người dân, tạo bước đột phá trong cải cách hành chính, xây dựng chính quyền phục vụ Nhân dân, UBND phường Thành Sen xây dựng mô hình “Hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến lưu động”, thực hiện tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến đến tận tổ dân phố. Mô hình sẽ giúp người dân nâng cao hiểu biết, thực hành các thao tác cơ bản trên cổng dịch vụ công, từ đó, tự tin thực hiện các thủ tục hành chính tại nhà, mà không phải trực tiếp đến cơ quan hành chính.

bqbht_br_img-3359-sao-chep.jpg
Mô hình “Hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến lưu động” thực hiện tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến đến tận tổ dân phố, giúp người dân thực hành các thao tác cơ bản trên cổng dịch vụ công.

Mô hình này không chỉ là một hoạt động tuyên truyền mà còn là bước chuyển mình trong tư duy phục vụ, là minh chứng cho tinh thần đổi mới, sáng tạo, năng động của đội ngũ cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Thành Sen trong tiến trình chuyển đổi số toàn diện.

bqbht_br_img-3397-sao-chep.jpg
Cán bộ Trung tâm phục vụ Hành chính công phường Thành Sen trực tiếp hướng dẫn người dân thao tác thực hiện cổng dịch vụ công.

Đồng thời, đây cũng là dấu mốc quan trọng, thể hiện sự quyết tâm cao, hành động mạnh mẽ của phường trung tâm trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, chuyển đổi số và xây dựng chính quyền điện tử; góp phần từng bước thay đổi nhận thức, hình thành thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến, hướng đến xây dựng công dân số, xã hội số và chính quyền số ngay từ cơ sở.

bqbht_br_img-3418-sao-chep.jpg
bqbht_br_img-3409-sao-chep.jpg
Sau khi được hướng dẫn, người dân có thể tự thao tác trên điện thoại của mình.

Ngay sau lễ ra mắt, Trung tâm phục vụ Hành chính công phường Thành Sen đã hướng dẫn người dân TDP 2 Nguyễn Du thực hiện các thao tác dịch vụ công trực tuyến.

Từ ngày 1/7/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Thành Sen đã tiếp nhận 7.198 hồ sơ trực tuyến, trong đó đã giải quyết 6.481 hồ sơ (gồm 4.263 hồ sơ trước hạn, 2.218 hồ sơ đúng hạn, không có hồ sơ quá hạn), còn 717 hồ sơ đang được xử lý. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 100%, tỷ lệ số hóa hồ sơ đạt 100% và tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 99,83%.

Chủ đề Cải cách hành chính

Chủ đề Vận hành chính quyền địa phương hai cấp

Đọc thêm

Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo về bầu cử như thế nào?

Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo về bầu cử như thế nào?

Đến trước ngày 5/3/2026 (trong thời hạn 10 ngày trước ngày bầu cử), Hội đồng bầu cử quốc gia, Ủy ban bầu cử, Ban bầu cử ngừng việc xem xét, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị về người ứng cử và việc lập danh sách những người ứng cử.
Đại biểu "hiến kế" hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng 2 con số

Đại biểu "hiến kế" hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng 2 con số

Thảo luận tại Kỳ họp thứ 34, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVIII, các đại biểu đã "hiến kế" nhiều giải pháp mang tính đột phá nhằm phát triển kinh tế - xã hội năm 2026, tập trung vào thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Bí thư Tỉnh ủy: Trách nhiệm, đổi mới, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành

Bí thư Tỉnh ủy: Trách nhiệm, đổi mới, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành

Phát biểu tại phiên khai mạc Kỳ họp 34 HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVIII, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Duy Lâm đề nghị UBND tỉnh khẩn trương triển khai kế hoạch phát triển KT-XH năm 2026. Trong đó, tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, đổi mới, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm.
Phát huy trí tuệ, đề xuất các giải pháp khả thi, có tầm nhìn, vì sự phát triển của Hà Tĩnh

Phát huy trí tuệ, đề xuất các giải pháp khả thi, có tầm nhìn, vì sự phát triển của Hà Tĩnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị đại biểu phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, dân chủ và trí tuệ, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, đề xuất các giải pháp khả thi, có tầm nhìn, góp phần vào sự thành công của Kỳ họp thứ 34, HĐND tỉnh Hà Tĩnh và sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới.