Phường Thành Sen triển khai dịch vụ công trực tuyến lưu động

(Baohatinh.vn) - Mô hình dịch vụ công trực tuyến lưu động của phường Thành Sen (Hà Tĩnh) nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ, thúc đẩy chuyển đổi số tại cơ sở.

Tối 5/11, tại TDP 2 Nguyễn Du, UBND phường Thành Sen tổ chức ra mắt mô hình “Hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến lưu động”.

bqbht_br_img-3385-sao-chep.jpg
Lãnh đạo phường Thành Sen cùng dự lễ ra mắt.

Thời gian qua, Đảng ủy, UBND phường Thành Sen thường xuyên quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát công tác cải cách hành chính, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ. Cùng với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, Trung tâm PVHCC phường từng bước khẳng định vai trò là “cầu nối” giữa chính quyền và Nhân dân, là nơi tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính nhanh chóng, minh bạch, hiệu quả.

bqbht_br_dsc05438-sao-chep.jpg
Thường trực Đảng uỷ phường Thành Sen trao biểu trưng ra mắt mô hình “Hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến lưu động”.

Thực hiện phương châm “công khai – minh bạch – thân thiện – hiệu quả”, Trung tâm luôn chú trọng đổi mới phong cách, lề lối làm việc, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, coi sự hài lòng của người dân là thước đo của chất lượng phục vụ.

Nhằm đưa chuyển đổi số đến gần hơn với người dân, tạo bước đột phá trong cải cách hành chính, xây dựng chính quyền phục vụ Nhân dân, UBND phường Thành Sen xây dựng mô hình “Hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến lưu động”, thực hiện tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến đến tận tổ dân phố. Mô hình sẽ giúp người dân nâng cao hiểu biết, thực hành các thao tác cơ bản trên cổng dịch vụ công, từ đó, tự tin thực hiện các thủ tục hành chính tại nhà, mà không phải trực tiếp đến cơ quan hành chính.

bqbht_br_img-3359-sao-chep.jpg
Mô hình “Hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến lưu động” thực hiện tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến đến tận tổ dân phố, giúp người dân thực hành các thao tác cơ bản trên cổng dịch vụ công.

Mô hình này không chỉ là một hoạt động tuyên truyền mà còn là bước chuyển mình trong tư duy phục vụ, là minh chứng cho tinh thần đổi mới, sáng tạo, năng động của đội ngũ cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Thành Sen trong tiến trình chuyển đổi số toàn diện.

bqbht_br_img-3397-sao-chep.jpg
Cán bộ Trung tâm phục vụ Hành chính công phường Thành Sen trực tiếp hướng dẫn người dân thao tác thực hiện cổng dịch vụ công.

Đồng thời, đây cũng là dấu mốc quan trọng, thể hiện sự quyết tâm cao, hành động mạnh mẽ của phường trung tâm trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, chuyển đổi số và xây dựng chính quyền điện tử; góp phần từng bước thay đổi nhận thức, hình thành thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến, hướng đến xây dựng công dân số, xã hội số và chính quyền số ngay từ cơ sở.

bqbht_br_img-3418-sao-chep.jpg
bqbht_br_img-3409-sao-chep.jpg
Sau khi được hướng dẫn, người dân có thể tự thao tác trên điện thoại của mình.

Ngay sau lễ ra mắt, Trung tâm phục vụ Hành chính công phường Thành Sen đã hướng dẫn người dân TDP 2 Nguyễn Du thực hiện các thao tác dịch vụ công trực tuyến.

Từ ngày 1/7/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Thành Sen đã tiếp nhận 7.198 hồ sơ trực tuyến, trong đó đã giải quyết 6.481 hồ sơ (gồm 4.263 hồ sơ trước hạn, 2.218 hồ sơ đúng hạn, không có hồ sơ quá hạn), còn 717 hồ sơ đang được xử lý. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 100%, tỷ lệ số hóa hồ sơ đạt 100% và tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 99,83%.

Chủ đề Cải cách hành chính

Chủ đề Vận hành chính quyền địa phương hai cấp

Đọc thêm

Phó Thủ tướng Mai Văn Chính: Tập trung cao ứng phó mưa lũ, bảo đảm an toàn tính mạng người dân

Phó Thủ tướng Mai Văn Chính: Tập trung cao ứng phó mưa lũ, bảo đảm an toàn tính mạng người dân

Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp và lực lượng vũ trang Hà Tĩnh tập trung cao cho công tác ứng phó với mưa lũ, chủ động phương châm “4 tại chỗ”, phải đặt mục tiêu bảo đảm an toàn tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết.
Mô hình hay từ những ngày "không hẹn"

Mô hình hay từ những ngày "không hẹn"

Với phương châm “gần dân, sát dân”, một số xã, phường ở Hà Tĩnh đã triển khai mô hình những ngày “không hẹn” trong giải quyết hồ sơ, thủ tục, qua đó tăng niềm tin với Nhân dân.
Lĩnh vực công tác của 9 Phó Thủ tướng

Lĩnh vực công tác của 9 Phó Thủ tướng

Thủ tướng Phạm Minh Chính ngày 27/10 ký quyết định phân công nhiệm vụ cho 9 Phó Thủ tướng với một số điều chỉnh về lĩnh vực phụ trách sau khi Chính phủ được kiện toàn nhân sự.
[Motion Graphics] Những kết quả nổi bật sau 8 năm thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW ở Hà Tĩnh

[Motion Graphics] Những kết quả nổi bật sau 8 năm thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW ở Hà Tĩnh

Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, Hà Tĩnh tiến hành sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của các đơn vị, địa phương theo hướng tinh gọn, giảm đầu mối, gắn với rà soát bổ sung, sửa đổi, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, tinh giản biên chế.