Lào ra mắt website chính thức cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

(Baohatinh.vn) - Trên cương vị là Chủ tịch Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vào năm 2024, Lào đã chính thức ra mắt website có địa chỉ https://laoschairmanship2024.gov.la/ để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này.

Lào ra mắt website chính thức cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Giao diện website chính thức cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024 của Lào. (Ảnh: KPL)

Lễ ra mắt website chính thức cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024 do Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại Giao Lào Saleumxay Kommasith chủ trì, với sự tham dự của của các bộ trưởng, đại diện các cơ quan hữu quan.

Lào ra mắt website chính thức cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Lễ ra mắt website https://laoschairmanship2024.gov.la/ diễn ra tại Thủ đô Vientiane. (Ảnh: KPL)

Ngay sau lễ ra mắt website, 14 tiểu ban phụ trách công tác chuẩn bị cho sự kiện Năm Chủ tịch ASEAN 2024 đã được triệu tập để thông tin về tiến độ thực hiện các công việc.

Các tiểu ban sẽ phụ trách công tác chuẩn bị cho việc đăng cai các hội nghị của ASEAN vào năm 2024, chuẩn bị địa điểm tổ chức các cuộc họp, khách sạn, nhà hàng, chỉnh trang đô thị, sửa chữa các tuyến đường, bố trí nhân viên, phương tiện đón khách và đoàn đại biểu của các nước trong khối ASEAN, cũng như triển khai công tác truyền thông.

Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho cương vị Chủ tịch ASEAN trong năm 2024 của Lào đã gần hoàn tất. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại Giao Lào Saleumxay Kommasith yêu cầu các tiểu ban tập trung hoàn thành các nhiệm vụ, bảo đảm thành công cho nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN năm 2024 của Lào.

Theo ông Saleumxay, với kinh nghiệm hai lần từng đảm nhận cương vị Chủ tịch ASEAN, Lào hoàn toàn đủ khả năng để tổ chức và đảm nhiệm cương vị này lần thứ 3, sẽ bắt đầu từ ngày 1/1 - 31/12/2024.

Theo Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại Giao Lào Saleumxay Kommasith, việc Lào giữ cương vị Chủ tịch ASEAN đúng vào Năm du lịch Lào 2024 là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh đất nước và thu hút nhiều du khách nước ngoài.

Lào ra mắt website chính thức cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024
(Theo KPL)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast