Bugatti Divo có sức mạnh gần 1.500 mã lực được sản xuất giới hạn 40 chiếc với mức giá gần 6 triệu USD.
Mẫu hypercar Bugatti Divo trình làng lần đầu tiên vào năm 2018 và được sản xuất giới hạn 40 chiếc trên toàn thế giới. Divo cháy hàng ngay khi ra mắt dù giá bán khi đó lên đến 5 triệu euro, tương đương 5,9 triệu USD. Con số này đắt hơn cả “ông hoàng tốc độ” Bugatti Chiron trị giá 3,2 triệu USD
Những chiếc Bugatti Divo đầu tiên đã bắt đầu xuất xưởng và được vận chuyển đến chủ nhân sau 2 năm ra mắt. Ra đời nhằm kỷ niệm 110 năm lịch sử của thương hiệu xe Pháp, Bugatti Divo được đánh giá là cái tên mà bất kỳ người sưu tầm siêu xe nào cũng mong muốn sở hữu.
Thực tế, Bugatti phát triển Divo trên chính nền tảng khung gầm và động cơ của Chiron. Tuy nhiên, 40 chiếc hypercar mạnh gần 1.500 mã lực được xây dựng hướng đến khả năng vận hành linh hoạt và dễ dàng điều khiển, khác với phong cách thuần về tốc độ như Bugatti Chiron.
Bugatti Divo sở hữu ngoại hình dữ dằn và hầm hố với nhiều đường nét sắc sảo ở khắp thân xe. Điểm nhấn ở phía trước là cụm đèn chiếu sáng thanh mảnh kết hợp với dãy đèn LED định vị hình boomerang. Lưới tản nhiệt và cản trước cũng được mở rộng trông ấn tượng hơn Chiron.
Ở đuôi xe, cụm đèn hậu được tạo thành từ nhiều mảnh LED nhỏ cho hiệu ứng thị ứng thị giác 3D đẹp mắt. Thấp bên dưới, cụm 4 ống xả có thiết kế nối liền nhau trông như cụm đèn chiếu sáng của Chiron.
Một loạt bổ sung và tinh chỉnh về thiết kế khí động ở Bugatti Divo có thể kể đến như hốc hút gió trên nắp ca-pô, cánh hướng gió 2 bên thân xe, bộ khuếch tán gió phía sau và đuôi gió được mở rộng 23% so với Chiron.
Các chi tiết kể trên giúp Divo có thể tạo ra nhiều lực nén xuống mặt đường hơn so với Chiron, từ đó cho khả năng vận hành ở tốc độ cao ổn định hơn. Đồng thời, khối lượng của Bugatti Divo ít hơn Chiron khoảng 35 kg nhờ được trang bị la-zăng nhẹ hơn và có hệ thống khí thải ốp carbon.
Bugatti Divo sở hữu động cơ tăng áp W16 dung tích 8.0L, cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 1.479 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Khác với Chiron, Bugatti Divo không được trang bị chế độ hỗ trợ tăng tốc. Xe mất 2,4 giây để đạt tốc độ 100 km/h từ khi đứng yên và có vận tốc giới hạn điện tử 380 km/h.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.