Hà Tĩnh: Giá vàng tăng liên tục

(Baohatinh.vn) - Trong tuần này, giá vàng liên tục biến động theo chiều hướng tăng khiến cho thị trường ở Hà Tĩnh thêm sôi động.

Hà Tĩnh: Giá vàng tăng liên tục

Khách hàng mua vàng tại tiệm vàng Phương Xuân (TP Hà Tĩnh).

Ghi nhận chiều muộn ngày 14/10, các cửa hàng kinh doanh vàng bạc tại TP Hà Tĩnh đều điều chỉnh tăng giá bán khoảng 40.000 đồng/chỉ so với trước đó một ngày.

Tại cửa hàng vàng bạc Mai Xuân (TP Hà Tĩnh), giá vàng 9999 mua vào là 5.670.000 đồng/chỉ, bán ra 5.760.000 đồng/chỉ. Còn tại cửa hàng vàng bạc Việt Hà, giá vàng 9999 mua vào 5.680.000 đồng/chỉ, bán ra 5.760.000 đồng/chỉ.

Chị Bùi Diệu Huyền - chủ tiệm vàng Mai Xuân cho biết: “Trong một tuần trở lại đây, giá vàng biến động tăng liên tục theo giá vàng thế giới. Có thời điểm, trong một ngày, chúng tôi phải điều chỉnh giá đến 2-3 lần. Hiện nay, mức giá đang ở mốc cao hơn so với thời điểm vàng ngày vía thần tài (mùng 10/1 âm lịch) khoảng 2,5 triệu đồng/lượng. Bởi vậy, người dân mua vàng từ đầu năm thì giờ bán ra đã có lãi nên nhiều người cũng tranh thủ bán chốt lời”.

Hà Tĩnh: Giá vàng tăng liên tục

Giao dịch sôi động tại tiệm vàng Việt Hà (TP Hà Tĩnh) vào chiều 14/10.

Vàng tăng giá từng ngày khiến cho giao dịch tại các tiệm vàng ở TP Hà Tĩnh cũng trở nên sôi động. Vừa mua vàng tại tiệm vàng Việt Hà, chị Nguyễn Huyền Trang (xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Tôi đã theo dõi giá vàng thời gian qua và thấy giá đang có xu hướng tăng. Trong khi thời điểm này lãi suất gửi ngân hàng lại thấp nên tôi không mặn mà gửi tiếp. Xu hướng vàng sẽ tăng vào cuối năm cộng thêm yếu tố tăng giá của thế giới nên tôi vừa rút tiền tiết kiệm để mua vàng. Về lâu dài, dù giá vàng có hạ vẫn thấy an toàn hơn các kênh đầu tư khác như trái phiếu, bất động sản”.

Hà Tĩnh: Giá vàng tăng liên tục

Nhiều chị em phụ nữ mua vàng nhân dịp lễ 20/10.

Đặc biệt, thời điểm này trùng vào dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 nên nhiều người lựa chọn mua vàng làm quà tặng cho chị em phụ nữ khiến cho lượng giao dịch tại các tiệm vàng tăng. Đây cũng là thời điểm nhiều gia đình tổ chức lễ cưới hỏi cho con nên nhu cầu mua vàng cũng tăng hơn so với thời điểm cách đây 1 tháng.

Hà Tĩnh: Giá vàng tăng liên tục

Khách hàng giao dịch tại tiệm vàng Mai Xuân (TP Hà Tĩnh).

Chị Lê Thị Ánh Tuyết – Phó Giám đốc Công ty CP Vàng bạc Phương Xuân (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Cách đây 3 tuần, giá vàng đã đạt đỉnh với mức 5.780.000 đồng/chỉ ở chiều bán ra. Sau đó, giá vàng tiếp tục biến động lên xuống liên tục và khoảng 1 tuần lại nay thì tăng theo từng ngày. Giá vàng “nhảy múa” nên lượng giao dịch tại cửa hàng cũng tăng theo. So với những ngày thường, giao dịch tại cửa hàng tăng khoảng 30%”.

Theo các chủ tiệm vàng tại Hà Tĩnh, hiện nay, giá vàng vẫn đang có xu hướng tăng khi diễn biến cuộc xung đột giữa Israel và lực lượng Hamas đang ngày càng căng thẳng hơn. Bởi vậy, những ngày tới, thị trường vàng sẽ tiếp tục ghi nhận không khí giao dịch sôi động. Bên cạnh đó, càng về cuối năm, nhu cầu mua vàng của người dân càng tăng cao nên các cơ sở kinh doanh vàng bạc trên địa bàn Hà Tĩnh đang chuẩn bị lượng lớn hàng hóa để phục vụ nhu cầu khách hàng.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast