Toyota bZ3 nhận được 5.000 đơn đặt hàng trong ngày đầu mở bán

Mẫu sedan thuần điện đầu tiên của Toyota có giá khởi điểm từ 24.700 USD tại Trung Quốc cùng pham vi hoạt động hơn 500 km cho một lần sạc ở bản cơ sở.

Toyota đã nhận được hơn 5.000 đơn đặt hàng cho mẫu xe điện bZ3 tại Trung Quốc vào ngày 16/4, ngày đầu tiên mở bán. Theo CarNewsChina, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã công bố số lượng đơn đặt hàng ngay sau khi ra mắt.

Toyota bZ3 nhận được 5.000 đơn đặt hàng trong ngày đầu mở bán

Được chế tạo bởi liên doanh FAW-Toyota, mẫu xe thứ hai của Toyota trong dòng bZ và mẫu sedan điện đầu tiên của hãng có giá khởi điểm 24.700 USD (169.800 nhân dân tệ). Phiên bản cao cấp nhất có giá khởi điểm 29.000 USD (199.800 nhân dân tệ).

Toyota bZ3 được xây dựng trên nền tảng e-TNGA của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, chia sẻ với chiếc SUV bZ4X và có công nghệ hệ thống truyền động chính từ BYD, bao gồm pin Blade LFP và động cơ điện từ Fudi Motor, một công ty con của BYD.

Toyota bZ3 nhận được 5.000 đơn đặt hàng trong ngày đầu mở bán

Tại thị trường Trung Quốc, Toyota bZ3 được phân phối với 2 tùy chọn phạm vi hoạt động là 517 km và 616 km (theo tiêu chuẩn CLTC). Phiên bản cơ sở có động cơ điện đặt trước mạnh 174 mã lực, trong khi biến thể Long Range có động cơ phía trước mạnh 241 mã lực và mô-men xoắn cực đại 303 Nm.

Toyota bZ3 nhận được 5.000 đơn đặt hàng trong ngày đầu mở bán

Phiên bản cơ sở đi kèm với bộ pin 49.92 kilowatt-hour, còn phiên bản Long Range được cung cấp bộ pin 65.28-kWh. Toyota bZ3 hỗ trợ sạc nhanh DC, với pin Blade sạc từ 30 đến 80% trong 27 phút. Về khả năng tăng tốc, bản Long Range có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 7,5 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 160 km/h.

Toyota bZ3 nhận được 5.000 đơn đặt hàng trong ngày đầu mở bán

Toyota bZ3 có cùng kích thước với Tesla Model 3, với chiều dài 4.725 mm, chiều rộng 1.835 mm, chiều cao 1.475 mm, chiều dài cơ sở 2.880 mm. Toyota bZ3 được chế tạo tại nhà máy của FAW-Toyota ở Thiên Tân, Trung Quốc.

Theo autodaily.vn

Đọc thêm

9 cách đơn giản giúp 'trẻ hoá' ô tô cũ

9 cách đơn giản giúp 'trẻ hoá' ô tô cũ

Bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để sơn lại xe hay thay toàn bộ nội thất. Chỉ với một buổi cuối tuần và vài dụng cụ cơ bản, chiếc ô tô cũ kỹ hoàn toàn có thể lấy lại diện mạo và cảm giác lái gần như lúc mới mua.
VinFast VF 3 - xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

VinFast VF 3 - xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

Tại Việt Nam, không khó để bắt gặp những chiếc VF 3 hiện diện trên từng con ngõ, trên từng khu phố hay các tòa chung cư. Thiết kế độc đáo, cá tính đi kèm mức chi phí vận hành và chi phí sở hữu tối ưu là những yếu tố hàng đầu làm nên sức hút của VF 3.
Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Thị trường xe điện đã qua sử dụng đang bùng nổ, nhưng ẩn chứa không ít rủi ro đặc biệt từ pin, phạm vi hoạt động và hạ tầng sạc. Một vài bước kiểm tra kỹ lưỡng có thể giúp người mua tránh biến “món hời” thành gánh nặng tài chính lâu dài.
Xiaomi vượt mặt Tesla

Xiaomi vượt mặt Tesla

Trong tháng 10, Xiaomi YU7 là cái tên bán chạy hơn so với Tesla Model Y tại thị trường Trung Quốc.
Mẹo loại bỏ mùi ẩm mốc trong ô tô

Mẹo loại bỏ mùi ẩm mốc trong ô tô

Mùi ẩm mốc bốc ra từ hệ thống điều hòa ô tô là hiện tượng nhiều người dùng thường gặp khi khởi động xe sau vài ngày, thậm chí chỉ sau một đêm không sử dụng xe.
Vì sao xe điện tiêu hao pin nhiều hơn trên cao tốc?

Vì sao xe điện tiêu hao pin nhiều hơn trên cao tốc?

Xe điện đang trở thành xu hướng di chuyển xanh trên toàn cầu nhờ ưu điểm tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, nhiều người dùng lại nhận thấy trong khi xe điện tỏ ra hiệu quả khi di chuyển trong đô thị, quãng đường thực tế trên cao tốc lại giảm đáng kể.
Cách nhận biết xe từng ngập nước

Cách nhận biết xe từng ngập nước

Sau mỗi đợt mưa lớn hoặc ngập lụt, thị trường xe cũ thường xuất hiện không ít những chiếc xe từng chìm trong nước nhưng đã được tân trang kỹ lưỡng nhằm che giấu hư hỏng.
Bạn có cần AI trên ôtô không?

Bạn có cần AI trên ôtô không?

Khi những chiếc xe ngày càng hiện đại, chúng càng được "nhồi nhét" nhiều tính năng, nhưng liệu có phải cái gì "thông minh" cũng cần thiết?