Mẫu sedan thuần điện đầu tiên của Toyota có giá khởi điểm từ 24.700 USD tại Trung Quốc cùng pham vi hoạt động hơn 500 km cho một lần sạc ở bản cơ sở.
Toyota đã nhận được hơn 5.000 đơn đặt hàng cho mẫu xe điện bZ3 tại Trung Quốc vào ngày 16/4, ngày đầu tiên mở bán. Theo CarNewsChina, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã công bố số lượng đơn đặt hàng ngay sau khi ra mắt.
Được chế tạo bởi liên doanh FAW-Toyota, mẫu xe thứ hai của Toyota trong dòng bZ và mẫu sedan điện đầu tiên của hãng có giá khởi điểm 24.700 USD (169.800 nhân dân tệ). Phiên bản cao cấp nhất có giá khởi điểm 29.000 USD (199.800 nhân dân tệ).
Toyota bZ3 được xây dựng trên nền tảng e-TNGA của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, chia sẻ với chiếc SUV bZ4X và có công nghệ hệ thống truyền động chính từ BYD, bao gồm pin Blade LFP và động cơ điện từ Fudi Motor, một công ty con của BYD.
Tại thị trường Trung Quốc, Toyota bZ3 được phân phối với 2 tùy chọn phạm vi hoạt động là 517 km và 616 km (theo tiêu chuẩn CLTC). Phiên bản cơ sở có động cơ điện đặt trước mạnh 174 mã lực, trong khi biến thể Long Range có động cơ phía trước mạnh 241 mã lực và mô-men xoắn cực đại 303 Nm.
Phiên bản cơ sở đi kèm với bộ pin 49.92 kilowatt-hour, còn phiên bản Long Range được cung cấp bộ pin 65.28-kWh. Toyota bZ3 hỗ trợ sạc nhanh DC, với pin Blade sạc từ 30 đến 80% trong 27 phút. Về khả năng tăng tốc, bản Long Range có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 7,5 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 160 km/h.
Toyota bZ3 có cùng kích thước với Tesla Model 3, với chiều dài 4.725 mm, chiều rộng 1.835 mm, chiều cao 1.475 mm, chiều dài cơ sở 2.880 mm. Toyota bZ3 được chế tạo tại nhà máy của FAW-Toyota ở Thiên Tân, Trung Quốc.
Green Future Hà Tĩnh sẽ mang đến cho khách hàng dịch vụ cho thuê xe ô tô điện VinFast với giá cả hợp lý, chế độ bảo hành minh bạch kèm theo nhiều ưu đãi.
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.