Mới đây, một số chi tiết của Toyota Land Cruiser đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng, theo dữ liệu được Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam công bố. Giới chuyên gia nhận định những bộ phận này khác với mẫu Land Cruiser hiện hành và có thể là dành cho phiên bản thấp hơn.
Toyota Land Cruiser chính hãng. (Ảnh: ĐL TMV)
Cụ thể, các chi tiết được đăng ký bản quyền gồm: đèn trước/sau, mặt ca-lăng, cản trước/sau và khu vực điều khiển trong phần nội thất. Trong đó, cụm đèn trước có khác biệt rõ rệt so với phiên bản hiện hành khi không có dải đèn LED định vị hình chữ “L” mà thay vào đó là một dải đèn ngang gồm 4 bóng.
Bên cạnh đó, đèn chiếu sáng trước là dạng chóa chứ không phải thấu kính như phiên bản đang được bán chính hãng.
Cụm đèn chiếu sáng trước của Toyota Land Cruiser được đăng ký bảo hộ kiểu dáng giống với trang bị trên bản GX và GX-R ở thị trường quốc tế. (Ảnh chụp màn hình)
Có hai chi tiết cản sau được đăng ký bản quyền, giống với bản VX (Toyota Land Cruiser chính hãng) và bản VX-R (xe nhập tư nhân, đa phần có xuất xứ Trung Đông). Điều này khá hợp lý vì ở nước ngoài, bản GX được trang bị bodykit giống bản VX còn bản GX-R sử dụng bodykit của bản VX-R.
Như vậy, có thể trong tương lai Toyota Việt Nam sẽ đưa về 2 bản thấp của Land Cruiser thay vì chỉ 1 bản có giá bán lên tới 4,286 tỷ đồng như hiện tại.
Hai bộ phận cản sau của Toyota Land Cruiser được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp. (Ảnh chụp màn hình)
Toyota Land Cruiser GX tại thị trường quốc tế. (Ảnh: qmotor.com)
Tiếp đến, bộ phận điều khiển trung tâm kèm táp-lô được đăng ký không thấy sự xuất hiện của màn hình điện tử sau vô-lăng.
Tại thị trường quốc tế, Toyota Land Cruiser GX sử dụng cụm đồng hồ Optitron gồm 2 đồng hồ dạng analog đi kèm 1 màn LCD hiển thị thông tin, màn hình giải trí đặt nổi có kích thước nhỏ hơn và tích hợp một số phím bấm điều chỉnh chứ không phải loại “tràn viền” như xe chính hãng đang mở bán.
Bảng điều khiển táp-lô của Toyota Land Cruiser bản thấp được đăng ký. (Ảnh chụp màn hình)
Về khả năng vận hành, Toyota Land Cruiser GX tại thị trường quốc tế cũng được trang bị động cơ xăng, V6, tăng áp kép nhưng có dung tích 3.3L, nhỏ hơn bản VX chính hãng tại Việt Nam (3.5L). Theo đó, phiên bản này có công suất tối đa 302 mã lực, ít hơn bản VX tới 107 mã lực nhưng mô-men xoắn cực đại đạt 700Nm, lớn hơn 50Nm.
Trang bị an toàn trên bản GX không có sự hiện diện của gói công nghệ Toyota Safety Sense. Do đó khi về Việt Nam, phiên bản này hứa hẹn sẽ có giá bán tốt hơn bản VX hiện hành.
Kể từ khi được nâng cấp lên thế hệ mới tại Việt Nam vào năm 2021, Toyota Land Cruiser liên tục nằm trong tình trạng “bia kèm lạc” do lượng xe xuất xưởng bên Nhật Bản không nhiều nhưng phải cung ứng cho nhiều thị trường, khiến số xe được đưa về Việt Nam không đủ giao.
Đỉnh điểm vào tháng 8/2022, giá bán của mẫu SUV cỡ lớn này bị “thổi” lên mức 5,8 tỷ đồng, tức cao hơn 1,6 tỷ so với giá bán lẻ đề xuất.