SUV mới của Toyota có thêm phiên bản Hybrid XLE Premium với rất ít nâng cấp.
Xếp giữa RAV4 Hybrid XLE và RAV4 Hybrid XSE, bản RAV4 Hybrid XLE Premium có giá khởi điểm 32.500 USD tại thị trường Mỹ. SUV mới được trang bị đèn pha LED, cửa sổ trời, cốp điện, chìa khóa thông minh và bộ mâm hợp kim 18 inch.
Toyota RAV4 Hybrid XLE 2021.
Khoang lái RAV4 Hybrid XLE Premium mới sở hữu vô lăng đa chức năng bọc da, hệ thống kiểm soát khí hậu 2 vùng độc lập, và nội thất SofTex. Điểm nhấn khác còn gồm ghế lái chỉnh điện 8 hướng, khởi động xe không chìa, và cụm đồng hồ 4,2 inch hiển thị đa thông tin.
RAV4 Hybrid XLE Premium 2021 được trang bị hệ thống thông tin giải trí 7 inch hỗ trợ Android Auto, Apple CarPlay, và Amazon Alexa.
Cao hơn XLE Premium là bản RAV4 TRD Off-Road, được bổ sung bọc gầm trước bằng thép không gỉ. Mẫu SUV off-road này có khoảng sáng gầm 218 mm với hệ thống treo nâng cấp và lốp di chuyển trên mọi địa hình.
Như vậy, XLE Premium và RAV4 TRD Off-Road sẽ sánh bước cùng RAV4 Prime, chiếc RAV4 mạnh nhất từng được sản xuất.
Khoang lái Toyota RAV4 2021.
RAV4 Prime mới được ưu ái trang bị khối động cơ plug-in hybrid, kết hợp động cơ 2.5L 4 xi-lanh với pin lithium-ion, và một môtơ điện gắn sau.
Thiết lập này cùng hệ dẫn động 4 bánh sản sinh công suất 302 mã lực, giúp xe tăng tốc 0-96 km/h trong 5,7 giây. RAV4 Prime 2021 có thể chạy được 68 km bằng nguồn điện từ pin.
Toyota RAV4 2021 có giá khởi điểm 26.050 USD, chưa gồm 1.175 USD phí giao xe và hiện đã có mặt tại các đại lý ở Mỹ.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam sở hữu phạm vi hoạt động tối đa xấp xỉ 200 km, phần nào giảm thiểu những lo ngại của khách hàng về vấn đề sạc xe thường xuyên.