Toyota và Hyundai có thể sớm bắt tay sản xuất những mẫu xe sử dụng năng lượng hydro mới trong tương lai.
Ảnh: The Japan Times.
Ngành công nghiệp ôtô ngày càng "khó xơi" khi liên tục xuất hiện những cái tên mới. Để cập nhật kịp xu hướng và ra mắt các mẫu xe thu hút, nhiều nhà sản xuất ôtô buộc phải tìm đến các thương vụ hợp tác.
Theo nguồn tin bí mật từ Nhật báo Kinh tế Hàn Quốc, có vẻ Toyota và Hyundai đã có những bước đầu tiên trong việc hợp tác sản xuất xe. Cuộc họp mặt giữa Akio Toyoda, Chủ tịch Toyota và Euisun Chung, Chủ tịch Hyundai dự kiến diễn ra vào tháng 10 tại Seoul (Hàn Quốc).
"Đầu năm nay, Chủ tịch Chung đã liên hệ bày tỏ mong muốn gặp gỡ ông Toyoda. Cả 2 đã trao đổi nhiều tháng và quyết định sẽ tổ chức buổi nói chuyện thân mật", Motor1 trích dẫn lời từ truyền thông Hàn Quốc.
Năng lượng Hydro là chủ đề chính của buổi gặp mặt. Ảnh: Plastic Today.
Ông Akio Toyoda dự kiến đến Seoul vào ngày 24/10 và buổi gặp mặt sẽ diễn ra vào ngày tiếp theo. Theo nhiều nguồn tin, Toyota chi nhánh Hàn Quốc đang tất bật chuẩn bị những khâu cuối cùng để đảm bảo lịch trình 3 ngày bận rộn của Chủ tịch.
Tờ Nhật báo Kinh tế Hàn Quốc cũng dự đoán năng lượng hydro sẽ là chủ đề chính của cuộc trò chuyện sắp tới. Hyundai và Toyota nhiều khả năng hợp tác để phát triển xe sử dụng nhiên liệu này nhằm thiết lập "hệ sinh thái hydro", cạnh tranh với nhóm xe thuần điện đang phát triển mạnh mẽ.
Tuy nhiên, cả 2 thương hiệu vẫn phải đảm bảo vấn đề cơ sở hạ tầng trạm tiếp nhiên liệu bởi tính đến hết năm 2023, số lượng trạm nạp hydro vẫn còn khá khiêm tốn, dao động 1.000 trạm toàn cầu.
Toyota Mirai và Hyundai Nexo.
Cả Toyota và Hyundai đều đang sở hữu những sản phẩm sử dụng năng lượng hydro nhưng chưa đạt được thành công về mặt thương mại. Ví dụ có thể kể đến như Toyota Mirai, mẫu xe dùng nhiên liệu hydro được hãng bán từ năm 2014 nhưng không nhận được nhiều đơn đặt hàng.
Thậm chí Hiroki Nakajima, Giác đốc công nghệ của Toyota cũng thừa nhận Mirai là một chiếc sedan không thành công do việc xây dựng hạ tầng trạm tiếp nhiên liệu quá khó để thực hiện. Trong khi đó Hyundai Nexo cũng đang chật vật khi doanh số thấp và không nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng nội địa.
Cũng trong thời gian này, Toyota đang hợp tác cùng BMW với kế hoạch tương tự. Những chiếc SUV chạy bằng hydro mang tên iX5 đang được BMW sản xuất dựa trên nguồn cung pin nhiên liệu từ Toyota. Xe bản thương mại sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt từ năm 2028.
Ngày 25/10, BYD Hà Tĩnh sẽ chính thức ra mắt mẫu sedan BYD Seal 5. Mẫu xe được kỳ vọng sẽ tạo nên làn gió mới trong phân khúc sedan lai điện – xăng (Plug-in hybrid) với công nghệ DM-i Super Hybrid độc quyền BYD toàn cầu.
Nhằm đáp ứng tốc độ mở rộng, VinFast triển khai chương trình tuyển dụng và đào tạo kỹ thuật viên quy mô lớn, gồm 2.000 kỹ thuật viên ôtô điện và 1.200 kỹ thuật viên xe máy điện.
Giá xe mới tăng mạnh khiến không ít người tiêu dùng chuyển hướng sang lựa chọn xe đã qua sử dụng. Tuy vậy, người mua cần tiến hành kiểm tra cẩn thận và thực hiện đầy đủ 5 bước quan trọng trước khi đưa ra quyết định mua.
Tình trạng chậm trả nợ vay mua ô tô tại Mỹ đang tăng vọt, vượt hơn 50% so với năm 2010. Đằng sau cơn khủng hoảng này là giá xe cao kỷ lục, lãi suất leo thang, cùng những khoản vay kéo dài khiến hàng triệu người Mỹ mắc kẹt trong nợ nần – một dấu hiệu báo động cho sức khỏe tài chính hộ gia đình.
Ngày 20/10, VinFast công bố triển khai chương trình hỗ trợ đặc biệt lên tới 40% chi phí thay phụ tùng cho khách hàng tại 9 tỉnh, thành miền Bắc và miền Trung chịu thiệt hại nặng do mưa lũ vừa qua. Chương trình sẽ được triển khai đến hết 31/10/2025 cho ô tô và 15/11/2025 cho xe máy điện.
Chính sách hỗ trợ áp dụng cho khách hàng tại các địa phương ngập lụt do mưa bão, bao gồm: Hà Nội, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hải Phòng, Cao Bằng, Nghệ An, Hà Tĩnh và Thanh Hóa.
Trên thị trường hiện nay, tình trạng dầu nhớt giả, dầu kém chất lượng vẫn xuất hiện tràn lan, khiến nhiều chủ xe vô tình hại chính chiếc xe của mình vì ham rẻ.
Chuyến tham quan nhà máy VinFast tại Hải Phòng khiến giới truyền thông Philippines trầm trồ trước tầm vóc, công nghệ và tinh thần tiên phong của hãng xe Việt.
Trong hai ngày 11–12/10/2025, Hội thi tay nghề kỹ thuật viên Hyundai Thành Công Việt Nam 2025 đã diễn ra sôi nổi tại tỉnh Phú Thọ, với sự tham gia của 246 thí sinh đến từ 63 đại lý Hyundai 3S trên toàn quốc.
Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí sát hạch lái xe; lệ phí cấp bằng, chứng chỉ được hoạt động trên các loại phương tiện và lệ phí đăng ký, cấp biển xe máy chuyên dùng.
Đợt lũ tại các tỉnh miền Bắc vừa qua khiến hàng ngàn xe ô tô ngập trong bùn đất. Lúc này, điều được nhiều chủ xe quan tâm là xử lý thế nào với những chiếc ô tô này để không “hỏng thêm”.
Các dòng xe Honda nhận ưu đãi 50-100% lệ phí trước bạ, người dùng đổi xe cũ nâng đời xe mới nhận thêm tiền mặt đến 30 triệu đồng, áp dụng trong tháng 10.
Mới bắt đầu lăn bánh thương mại hơn 2 tháng nhưng Limo Green đã nhanh chóng trở thành mẫu ô tô hút khách bậc nhất phân khúc xe dịch vụ. Với những lợi thế vượt trội về chi phí, không gian, vận hành và hậu mãi, mẫu MPV 7 chỗ này được xem là đối tác “trời sinh một cặp” cho các tài xế công nghệ.
Nissan vừa chính thức hé lộ mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Tekton, dự kiến ra mắt tại thị trường Ấn Độ vào đầu năm 2026. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Urban Cruiser Hyryder, Skoda Kushaq, Honda Elevate.
Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Lốp xe ô tô là bộ phận ảnh hưởng trực tiếp tới độ an toàn và khả năng vận hành. Việc lựa chọn đúng loại lốp theo điều kiện khí hậu giúp tăng hiệu suất sử dụng và giảm nguy cơ mất lái.
GAC Vinh tự hào là đại lý chính hãng của thương hiệu ô tô GAC do Phúc Lộc Thọ Group – một trong những đơn vị tiên phong đưa xe hơi thương hiệu hàng đầu Trung Quốc vào thị trường Việt Nam.
Các giáo viên dạy lái xe thường yêu cầu học viên của mình phải trả thẳng lái khi đỗ xe. Điều này không chỉ đảm bảo an toàn mà còn đến từ lý do kỹ thuật.