Toyota và Hyundai có thể sớm bắt tay sản xuất những mẫu xe sử dụng năng lượng hydro mới trong tương lai.
Ảnh: The Japan Times.
Ngành công nghiệp ôtô ngày càng "khó xơi" khi liên tục xuất hiện những cái tên mới. Để cập nhật kịp xu hướng và ra mắt các mẫu xe thu hút, nhiều nhà sản xuất ôtô buộc phải tìm đến các thương vụ hợp tác.
Theo nguồn tin bí mật từ Nhật báo Kinh tế Hàn Quốc, có vẻ Toyota và Hyundai đã có những bước đầu tiên trong việc hợp tác sản xuất xe. Cuộc họp mặt giữa Akio Toyoda, Chủ tịch Toyota và Euisun Chung, Chủ tịch Hyundai dự kiến diễn ra vào tháng 10 tại Seoul (Hàn Quốc).
"Đầu năm nay, Chủ tịch Chung đã liên hệ bày tỏ mong muốn gặp gỡ ông Toyoda. Cả 2 đã trao đổi nhiều tháng và quyết định sẽ tổ chức buổi nói chuyện thân mật", Motor1 trích dẫn lời từ truyền thông Hàn Quốc.
Năng lượng Hydro là chủ đề chính của buổi gặp mặt. Ảnh: Plastic Today.
Ông Akio Toyoda dự kiến đến Seoul vào ngày 24/10 và buổi gặp mặt sẽ diễn ra vào ngày tiếp theo. Theo nhiều nguồn tin, Toyota chi nhánh Hàn Quốc đang tất bật chuẩn bị những khâu cuối cùng để đảm bảo lịch trình 3 ngày bận rộn của Chủ tịch.
Tờ Nhật báo Kinh tế Hàn Quốc cũng dự đoán năng lượng hydro sẽ là chủ đề chính của cuộc trò chuyện sắp tới. Hyundai và Toyota nhiều khả năng hợp tác để phát triển xe sử dụng nhiên liệu này nhằm thiết lập "hệ sinh thái hydro", cạnh tranh với nhóm xe thuần điện đang phát triển mạnh mẽ.
Tuy nhiên, cả 2 thương hiệu vẫn phải đảm bảo vấn đề cơ sở hạ tầng trạm tiếp nhiên liệu bởi tính đến hết năm 2023, số lượng trạm nạp hydro vẫn còn khá khiêm tốn, dao động 1.000 trạm toàn cầu.
Toyota Mirai và Hyundai Nexo.
Cả Toyota và Hyundai đều đang sở hữu những sản phẩm sử dụng năng lượng hydro nhưng chưa đạt được thành công về mặt thương mại. Ví dụ có thể kể đến như Toyota Mirai, mẫu xe dùng nhiên liệu hydro được hãng bán từ năm 2014 nhưng không nhận được nhiều đơn đặt hàng.
Thậm chí Hiroki Nakajima, Giác đốc công nghệ của Toyota cũng thừa nhận Mirai là một chiếc sedan không thành công do việc xây dựng hạ tầng trạm tiếp nhiên liệu quá khó để thực hiện. Trong khi đó Hyundai Nexo cũng đang chật vật khi doanh số thấp và không nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng nội địa.
Cũng trong thời gian này, Toyota đang hợp tác cùng BMW với kế hoạch tương tự. Những chiếc SUV chạy bằng hydro mang tên iX5 đang được BMW sản xuất dựa trên nguồn cung pin nhiên liệu từ Toyota. Xe bản thương mại sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt từ năm 2028.
Green Future Hà Tĩnh sẽ mang đến cho khách hàng dịch vụ cho thuê xe ô tô điện VinFast với giá cả hợp lý, chế độ bảo hành minh bạch kèm theo nhiều ưu đãi.
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.