Toyota và Hyundai sẽ 'bắt tay' sản xuất xe?

Toyota và Hyundai có thể sớm bắt tay sản xuất những mẫu xe sử dụng năng lượng hydro mới trong tương lai.

Ảnh: The Japan Times.
Ảnh: The Japan Times.

Ngành công nghiệp ôtô ngày càng "khó xơi" khi liên tục xuất hiện những cái tên mới. Để cập nhật kịp xu hướng và ra mắt các mẫu xe thu hút, nhiều nhà sản xuất ôtô buộc phải tìm đến các thương vụ hợp tác.

Theo nguồn tin bí mật từ Nhật báo Kinh tế Hàn Quốc, có vẻ Toyota và Hyundai đã có những bước đầu tiên trong việc hợp tác sản xuất xe. Cuộc họp mặt giữa Akio Toyoda, Chủ tịch Toyota và Euisun Chung, Chủ tịch Hyundai dự kiến diễn ra vào tháng 10 tại Seoul (Hàn Quốc).

"Đầu năm nay, Chủ tịch Chung đã liên hệ bày tỏ mong muốn gặp gỡ ông Toyoda. Cả 2 đã trao đổi nhiều tháng và quyết định sẽ tổ chức buổi nói chuyện thân mật", Motor1 trích dẫn lời từ truyền thông Hàn Quốc.

Năng lượng Hydro là chủ đề chính của buổi gặp mặt. Ảnh: Plastic Today.
Năng lượng Hydro là chủ đề chính của buổi gặp mặt. Ảnh: Plastic Today.

Ông Akio Toyoda dự kiến đến Seoul vào ngày 24/10 và buổi gặp mặt sẽ diễn ra vào ngày tiếp theo. Theo nhiều nguồn tin, Toyota chi nhánh Hàn Quốc đang tất bật chuẩn bị những khâu cuối cùng để đảm bảo lịch trình 3 ngày bận rộn của Chủ tịch.

Tờ Nhật báo Kinh tế Hàn Quốc cũng dự đoán năng lượng hydro sẽ là chủ đề chính của cuộc trò chuyện sắp tới. Hyundai và Toyota nhiều khả năng hợp tác để phát triển xe sử dụng nhiên liệu này nhằm thiết lập "hệ sinh thái hydro", cạnh tranh với nhóm xe thuần điện đang phát triển mạnh mẽ.

Tuy nhiên, cả 2 thương hiệu vẫn phải đảm bảo vấn đề cơ sở hạ tầng trạm tiếp nhiên liệu bởi tính đến hết năm 2023, số lượng trạm nạp hydro vẫn còn khá khiêm tốn, dao động 1.000 trạm toàn cầu.

Toyota Mirai và Hyundai Nexo.
Toyota Mirai và Hyundai Nexo.

Cả Toyota và Hyundai đều đang sở hữu những sản phẩm sử dụng năng lượng hydro nhưng chưa đạt được thành công về mặt thương mại. Ví dụ có thể kể đến như Toyota Mirai, mẫu xe dùng nhiên liệu hydro được hãng bán từ năm 2014 nhưng không nhận được nhiều đơn đặt hàng.

Thậm chí Hiroki Nakajima, Giác đốc công nghệ của Toyota cũng thừa nhận Mirai là một chiếc sedan không thành công do việc xây dựng hạ tầng trạm tiếp nhiên liệu quá khó để thực hiện. Trong khi đó Hyundai Nexo cũng đang chật vật khi doanh số thấp và không nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng nội địa.

Cũng trong thời gian này, Toyota đang hợp tác cùng BMW với kế hoạch tương tự. Những chiếc SUV chạy bằng hydro mang tên iX5 đang được BMW sản xuất dựa trên nguồn cung pin nhiên liệu từ Toyota. Xe bản thương mại sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt từ năm 2028.

lifestyle.znews.vn

Đọc thêm

Lý giải doanh số khủng, gấp 5 lần đối thủ của “xe quốc dân” VinFast VF 5 Plus

Lý giải doanh số khủng, gấp 5 lần đối thủ của “xe quốc dân” VinFast VF 5 Plus

Không chỉ dẫn đầu phân khúc A-SUV, doanh số gấp nhiều lần các đối thủ xếp sau, VinFast VF 5 Plus còn liên tiếp trở thành mẫu xe bán chạy bậc nhất toàn thị trường. Sự thành công này không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm mà còn bởi chi phí sử dụng tiết kiệm cùng những chính sách có lợi người dùng.
Kia "nhá hàng" Carnival mới

Kia "nhá hàng" Carnival mới

Mẫu MPV cỡ lớn của Kia sắp ra mắt phiên bản mới với những thay đổi dễ nhận ra ở phần đầu xe.
Chi tiết Mitsubishi Triton mới ra mắt

Chi tiết Mitsubishi Triton mới ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 tại Việt Nam không sử dụng hộp số MT mà có 3 phiên bản AT với 2 tùy chọn hệ truyền động gồm một và 2 cầu.
Những lưu ý để bảo vệ ô tô mùa mưa bão

Những lưu ý để bảo vệ ô tô mùa mưa bão

Siêu bão Yagi (bão số 3) sắp đổ bộ vào đất liền và gây mưa lớn, dự kiến sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân, trong đó có hoạt động giao thông.
Cơ hội kinh doanh “cho mọi nhà” tốt chưa từng có cùng V-GREEN

Cơ hội kinh doanh “cho mọi nhà” tốt chưa từng có cùng V-GREEN

Chia sẻ doanh thu 750 đồng cho mỗi 1 kWh điện sạc trong tối thiểu 10 năm – cam kết của V-GREEN với mô hình trạm sạc nhượng quyền đang nhận được sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư bởi khả năng sinh lời bền vững, chiến lược kinh doanh lâu dài.