Triệu hồi Mercedes-Benz GLE do có nguy cơ cháy nổ

Mercedes-Benz đang phải triệu hồi loạt xe SUV GLE đời 2021 đến 2022 do một lỗi có thể dẫn tới nguy cơ cháy nổ.

Theo CarBuzz , Mercedes -Benz đang phải thu hồi một số chiếc SUV GLE do lỗi bắt nguồn từ chính nhân viên của họ. Thông thường việc triệu hồi xe chỉ được thực hiện khi có lỗi sản xuất hay đến lỗi bộ phận từ bên thứ ba.

Triệu hồi Mercedes-Benz GLE do có nguy cơ cháy nổ

Cụ thể vào tháng 3/2021, hãng xe Đức nhận được khiếu nại từ một khách hàng sau khi chiếc GLE của họ hiển thị cảnh báo ắc quy và không khởi động được. Tuy nhiên, Mercedes lại không phát hiện hay tìm lỗi hệ thống hay lỗi do nhà sản xuất nào ở chiếc xe này. Nhưng sau khi điều tra kỹ hơn, Mercedes phát hiện ra rằng chiếc xe này đã trải qua một đợt rework (làm lại) để đảm bảo chất lượng.

Mặc dù các tài liệu xác nhận quá trình đã hoàn thành, nhưng các cuộc điều tra sau đó lại chỉ ra rằng một nhân viên đã thực hiện không đúng nhiệm vụ trong quá trình gia công.

Vấn đề được phát hiện là do hệ thống bu-lông neo 12V không được siết chặt theo mô-men xoắn tiêu chuẩn. Nếu bu-lông bị lỏng, điện trở của mối nối có thể tăng lên, điều này có thể dẫn đến nhiệt độ tăng theo do dòng điện cao chạy qua mối nối. Trường hợp xấu nhất có thể dẫn đến hỏa hoạn.

Tuy vậy, các chủ sở hữu của Mercedes-Benz GLE 2024 mới nhất sẽ không phải lo lắng vì nhà sản xuất ô tô chỉ thu hồi những chiếc GLE đời 2021-2022. Đó là các xe được sản xuất từ ngày 9/2/2021 đến ngày 15/11/2021. Danh sách này bao gồm 138 chiếc GLE350 và 26 chiếc GLE450.

Về biện pháp khắc phục, các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz sẽ được thông báo về việc thu hồi, kiểm tra và sửa chữa các xe bị lỗi, từ ngày 15/12/2023. Trong khi đó, khách hàng bị ảnh hưởng sẽ được thông báo về chương trình thu hồi tự nguyện trước ngày 6/2/2024.

Vào năm 2022, Mercedes-Benz đứng thứ tư trong danh sách các nhà sản xuất ô tô phải thu hồi xe nhiều nhất, lên đến gần một triệu chiếc.

Dẫu vậy, đợt thu hồi mới nhất sẽ không ảnh hưởng nghiêm trọng đến con số tổng thể của năm 2023.

Theo Motorbiscuit, Ford vẫn là nhà sản xuất ô tô phải phát nhiều lệnh triệu hồi xe nhất với hơn 4 triệu chiếc chỉ trong vòng nửa đầu năm nay.

Theo Tiền phong

Đọc thêm

Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Thị trường xe điện đã qua sử dụng đang bùng nổ, nhưng ẩn chứa không ít rủi ro đặc biệt từ pin, phạm vi hoạt động và hạ tầng sạc. Một vài bước kiểm tra kỹ lưỡng có thể giúp người mua tránh biến “món hời” thành gánh nặng tài chính lâu dài.
Xiaomi vượt mặt Tesla

Xiaomi vượt mặt Tesla

Trong tháng 10, Xiaomi YU7 là cái tên bán chạy hơn so với Tesla Model Y tại thị trường Trung Quốc.
Mẹo loại bỏ mùi ẩm mốc trong ô tô

Mẹo loại bỏ mùi ẩm mốc trong ô tô

Mùi ẩm mốc bốc ra từ hệ thống điều hòa ô tô là hiện tượng nhiều người dùng thường gặp khi khởi động xe sau vài ngày, thậm chí chỉ sau một đêm không sử dụng xe.
Vì sao xe điện tiêu hao pin nhiều hơn trên cao tốc?

Vì sao xe điện tiêu hao pin nhiều hơn trên cao tốc?

Xe điện đang trở thành xu hướng di chuyển xanh trên toàn cầu nhờ ưu điểm tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, nhiều người dùng lại nhận thấy trong khi xe điện tỏ ra hiệu quả khi di chuyển trong đô thị, quãng đường thực tế trên cao tốc lại giảm đáng kể.
Cách nhận biết xe từng ngập nước

Cách nhận biết xe từng ngập nước

Sau mỗi đợt mưa lớn hoặc ngập lụt, thị trường xe cũ thường xuất hiện không ít những chiếc xe từng chìm trong nước nhưng đã được tân trang kỹ lưỡng nhằm che giấu hư hỏng.
Bạn có cần AI trên ôtô không?

Bạn có cần AI trên ôtô không?

Khi những chiếc xe ngày càng hiện đại, chúng càng được "nhồi nhét" nhiều tính năng, nhưng liệu có phải cái gì "thông minh" cũng cần thiết?