Đón bằng bảo trợ giá trị di sản UNESCO cho quần thể Di tích Tiên Sơn

(Baohatinh.vn) - UBND thị xã Hồng Lĩnh và UBND phường Trung Lương vừa long trọng tổ chức lễ đón nhận Bằng bảo trợ các giá trị di sản văn hóa truyền thống của UNESCO Việt Nam và thế giới cho quần thể Di tích lịch sử văn hóa Tiên Sơn (phường Trung Lương, TX Hồng Lĩnh).

Cụm quần thể Di tích lịch sử văn hóa Tiên Sơn có vào khoảng đầu thế kỷ XI, gồm các công trình kiến trúc văn hóa và tín ngưỡng như: đền - chùa Tiên Sơn, đền Thánh Mẫu, đền Bà chúa kho, đền thờ Lục vị Thánh tổ sư nghề rèn... được bao bọc trên núi Tiên cùng với chùa Thiên Tượng, Hương Tích, Long Đàm trên đỉnh Ngàn Hống, tạo thành thắng cảnh giữa không gian tĩnh mịch cổ kính của một vùng quê cổ. Từ lâu, đây là trung tâm sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng của khu vực Bắc Trung bộ.

Nghi lễ đánh trống hội của các CLB Dân ca ví, giặm thuộc các huyện Thạch Hà, Can Lộc và Thanh Chương (tỉnh Nghệ An) chào mừng buổi lễ.

Nghi lễ đánh trống hội của các CLB Dân ca ví, giặm thuộc các huyện Thạch Hà, Can Lộc và Thanh Chương (tỉnh Nghệ An) chào mừng buổi lễ.

Trước đó, vào năm 2012, cụm Di tích lịch sử văn hóa Tiên Sơn đã được công nhận, xếp hạng di tích cấp tỉnh; năm 2013 được chọn làm điểm bảo tồn nghi lễ chầu văn người Việt của Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam và lập hồ sơ trình Bộ VH-TT&DL đề nghị công nhận là di tích cấp quốc gia.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast