Tập đoàn CIENCO4 đề xuất được tham gia thi công và quyền thu phí hai dự án Nghi Sơn (Thanh Hóa) - Diễn Châu (Nghệ An) và Diễn Châu - Bãi Vọt (Hà Tĩnh).
Trạm BOT Bến Thủy hoàn vốn cho dự án mở rộng QL1 đoạn Nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh TP.Hà Tĩnh do Tập đoàn CIENCO4 làm nhà đầu tư
Tập đoàn CIENCO4 vừa có tờ trình gửi Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam liên quan việc ảnh hưởng phân lưu trên tuyến QL1 và đề xuất quyền thu phí, thi công dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu và Diễn Châu - Bãi Vọt.
Ông Nguyễn Tuấn Huỳnh - Tổng giám đốc Tập đoàn CINENCO4 cho biết, Bộ GTVT đang thực hiện đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư 8 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam theo hình thức PPP. Trong đó, Tập đoàn CIENCO4 đã tham gia đấu thầu và trúng sơ tuyển tại hai dự án Nghi Sơn - Diễn Châu và Diễn Châu - Bãi Vọt.
Để thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Chính phủ đã có chủ trương đề xuất Bộ Chính trị, Quốc hội cho phép chuyển đổi hình thức đầu tư 8 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công. Đồng thời, Bộ GTVT cũng kiến nghị, sau khi công tác xây dựng hoàn thành sẽ nhượng quyền khai thác với 8 dự án để thu hồi vốn nộp ngân sách nhà nước.
Theo ông Huỳnh, hiện Tập đoàn CIENCO4 đã thực hiện đầu tư và đang thu phí hoàn vốn các dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 Nghi Sơn (Thanh Hóa) - Cầu Giát (Nghệ An) và dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng QL1 đoạn Nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh TP.Hà Tĩnh theo hình thức BOT.
Việc đầu tư dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam sẽ phân lưu, ảnh hưởng đến phương án tài chính hoàn vốn của các dự án BOT này. Trong trường hợp áp dụng hình thức nhượng quyền thu phí, CIENCO4 đề nghị Bộ GTVT xem xét đến việc ảnh hưởng đến hợp đồng BOT đối với các dự án trên QL1 để đảm bảo phương án hoàn vốn cho các nhà đầu tư, trong đó có Tập đoàn CIENCO4.
“Là đơn vị đã có nhiều năng lực, kinh nghiệm trong thi công cũng như đầu tư, vận hành, khai thác các dự án BOT giao thông, Tập đoàn CIENCO4 mong muốn Bộ GTVT xem xét tạo điều kiện cho đơn vị được tham gia thi công và quyền thu phí hai dự án thành cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu và Diễn Châu - Bãi Vọt”, tờ trình của Tập đoàn CIENCO4 nêu.
Hà Tĩnh đang tăng cường thực hiện các quy định pháp luật trong khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, đặc biệt là các quy định về bảo vệ động vật có vú biển.
Từ ngư trường đến ruộng đồng, nông dân Hà Tĩnh đang khẩn trương tái thiết sản xuất sau bão số 10. Bà con tập trung cải tạo ao hồ, chăm sóc lại vườn cây ăn quả và xuống giống rau ngắn ngày, quyết tâm nối lại nhịp điệu sinh kế và bù đắp thiệt hại do thiên tai gây ra.
Theo thống kê của Thuế tỉnh Hà Tĩnh, 9 tháng năm 2025, toàn tỉnh có 10 doanh nghiệp đóng nộp hơn 2.000 tỷ đồng thuế nội địa, chiếm hơn 30% tổng thu thuế, phí trên địa bàn.
Bão số 10 đổ bộ vào Hà Tĩnh gây thiệt hại lớn về nhà ở, công trình công cộng, kho xưởng… nên sau bão, nhu cầu mua sắm vật liệu xây dựng của người dân tăng đột biến.
Giá vàng thế giới sáng 8/10 đạt 4.000 USD/ounce, tăng mạnh do nhu cầu trú ẩn an toàn, bất ổn địa chính trị và hoạt động mua vàng mạnh của các ngân hàng trung ương.
Ở xã Toàn Lưu (Hà Tĩnh), mô hình nuôi gà đẻ trứng công nghệ cao không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cho người nuôi mà còn góp phần định hình xu hướng phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững.
Trong số hơn 35.000 người đang làm công tác khuyến nông ở các cấp, có 6.281 viên chức làm việc tại các trung tâm và trạm khuyến nông cùng hơn 5.000 tổ khuyến nông cộng đồng hoạt động tại cơ sở.
Bằng sự đoàn kết, quyết tâm và sáng tạo, thôn Phú Minh (xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã từng bước khơi dậy sức dân, phát huy nội lực, trở thành điểm sáng trong xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, thôn thông minh.
Chính phủ đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao vào năm 2030, với GDP bình quân đầu người khoảng 8.500 USD. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Trong cơn sốt giá, nhiều người dân Hà Tĩnh bất chấp rủi ro mua vàng bằng phiếu hẹn hoặc giấy viết tay, cam kết giao hàng sau. Tuy nhiên, hình thức giao dịch dựa trên "niềm tin" này đang tạo ra "vàng hơi" trên thị trường, đẩy người mua vào “bẫy” pháp lý.
Tại Hà Tĩnh, số lượng tàu cá có chiều dài từ 6m trở lên đã được đăng ký và cập nhật lên cơ sở dữ liệu nghề cá quốc gia (VNFishbase) là 3.980 chiếc; 3.980/3.980 tàu cá đã được đánh dấu tàu cá và kẽ vẽ số đăng ký theo quy định, đạt tỷ lệ 100%.
Sau 2 cơn bão số 5 và số 10, hạ tầng lưới điện Hà Tĩnh bị tổn thương nghiêm trọng, trong khi thời tiết vẫn diễn biến bất thường, buộc Công ty Điện lực Hà Tĩnh vừa phải khắc phục hạ tầng lưới điện vừa phải lo đảm bảo an toàn về điện trong cộng đồng.
Bão số 5 và số 10 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến lĩnh vực nuôi trồng thủy sản trên địa bàn Hà Tĩnh. Ngay sau mưa bão, người dân và doanh nghiệp đã nhanh chóng bắt tay vào tái thiết ngành nuôi trồng thủy sản.
Thủ tướng Chính phủ phân công Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì làm việc với Hà Tĩnh về đầu tư công, sản xuất kinh doanh, thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp...
Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) được quy hoạch chuẩn cấp 4E, công suất 8 triệu lượt khách/năm vào năm 2030 và 14 triệu lượt khách/năm vào năm 2050.
Bão số 10 gây thiệt hại nặng tại Hà Tĩnh khiến nhu cầu vật liệu xây dựng tăng cao. Dù nguồn cung có lúc khan hiếm, giá vẫn ổn định, giúp người dân nhanh chóng khắc phục, sớm ổn định cuộc sống. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Chiều 6/10, giá nhẫn 9999 tại Hà Tĩnh vượt mốc 13 triệu đồng/chỉ ở chiều bán ra. Mức giá kỷ lục đã tạo nên làn sóng giao dịch sôi động ở cả hai chiều mua và bán.
Công ty có vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng với mục tiêu xây dựng tổ hợp sản xuất thép công nghiệp - công nghệ cao, công suất khoảng 5 triệu tấn/năm trong giai đoạn 1, tại Vũng Áng, Hà Tĩnh.
Những con số “biết nói”, loạt giải thưởng uy tín cùng kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025 đã tiếp tục khẳng định uy tín của Prudential Việt Nam, nối dài hành trình 26 năm đồng hành và mang yên tâm trọn vẹn đến mỗi gia đình Việt.
Hà Tĩnh tiếp tục triển khai khoảng 5.000 ha lúa canh tác theo mô hình tưới ngập - khô xen kẽ góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất cho nông dân và hạn chế phát thải khí nhà kính.
Dù đối mặt với nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu khai thác, tuyến vận tải container qua cảng Vũng Áng đang được Công ty CP Cảng Quốc tế Lào - Việt và Tập đoàn Macstar kiên trì duy trì, coi đây là bước đi chiến lược để hình thành hệ sinh thái logistics hoàn chỉnh.
Thông qua các hoạt động kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác phát triển, cộng đồng doanh nhân trẻ Hà Tĩnh không chỉ hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn mà còn cùng đồng hành, mở rộng thị trường và từng bước khẳng định vị thế trên thương trường.
Dễ trồng, dễ chăm sóc và cho năng suất cao, chất lượng quả ngon, được thị trường ưa chuộng nên hồng vuông trở thành cây trồng chủ lực đối với người dân ở xã Đồng Lộc (Hà Tĩnh).
Tại Phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 9/2025 do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì, Hà Tĩnh được lãnh đạo Chính phủ tuyên dương với tỉ lệ giải ngân đầu tư công đạt 109%.
Sức mua thịt lợn ở chợ dân sinh tại Hà Tĩnh đã tăng khoảng 50-60% so với giai đoạn cao điểm dịch bệnh, nhiều bếp ăn tập thể cũng gia tăng nhu cầu nhập thịt lợn trở lại. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Liên tiếp hứng chịu bão lớn, nhiều mô hình kinh tế tại Hà Tĩnh thiệt hại nặng nề. Người dân, doanh nghiệp kỳ vọng ngành ngân hàng kịp thời hỗ trợ vượt khó khăn, khôi phục sản xuất.