Vì sao CIENCO4 đề xuất được ưu tiên nhận thầu 2 dự án cao tốc từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh?

Tập đoàn CIENCO4 đề xuất được tham gia thi công và quyền thu phí hai dự án Nghi Sơn (Thanh Hóa) - Diễn Châu (Nghệ An) và Diễn Châu - Bãi Vọt (Hà Tĩnh).

Vì sao CIENCO4 đề xuất được ưu tiên nhận thầu 2 dự án cao tốc từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh?

Trạm BOT Bến Thủy hoàn vốn cho dự án mở rộng QL1 đoạn Nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh TP.Hà Tĩnh do Tập đoàn CIENCO4 làm nhà đầu tư

Tập đoàn CIENCO4 vừa có tờ trình gửi Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam liên quan việc ảnh hưởng phân lưu trên tuyến QL1 và đề xuất quyền thu phí, thi công dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu và Diễn Châu - Bãi Vọt.

Ông Nguyễn Tuấn Huỳnh - Tổng giám đốc Tập đoàn CINENCO4 cho biết, Bộ GTVT đang thực hiện đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư 8 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam theo hình thức PPP. Trong đó, Tập đoàn CIENCO4 đã tham gia đấu thầu và trúng sơ tuyển tại hai dự án Nghi Sơn - Diễn Châu và Diễn Châu - Bãi Vọt.

Để thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Chính phủ đã có chủ trương đề xuất Bộ Chính trị, Quốc hội cho phép chuyển đổi hình thức đầu tư 8 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công. Đồng thời, Bộ GTVT cũng kiến nghị, sau khi công tác xây dựng hoàn thành sẽ nhượng quyền khai thác với 8 dự án để thu hồi vốn nộp ngân sách nhà nước.

Theo ông Huỳnh, hiện Tập đoàn CIENCO4 đã thực hiện đầu tư và đang thu phí hoàn vốn các dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 Nghi Sơn (Thanh Hóa) - Cầu Giát (Nghệ An) và dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng QL1 đoạn Nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh TP.Hà Tĩnh theo hình thức BOT.

Việc đầu tư dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam sẽ phân lưu, ảnh hưởng đến phương án tài chính hoàn vốn của các dự án BOT này. Trong trường hợp áp dụng hình thức nhượng quyền thu phí, CIENCO4 đề nghị Bộ GTVT xem xét đến việc ảnh hưởng đến hợp đồng BOT đối với các dự án trên QL1 để đảm bảo phương án hoàn vốn cho các nhà đầu tư, trong đó có Tập đoàn CIENCO4.

“Là đơn vị đã có nhiều năng lực, kinh nghiệm trong thi công cũng như đầu tư, vận hành, khai thác các dự án BOT giao thông, Tập đoàn CIENCO4 mong muốn Bộ GTVT xem xét tạo điều kiện cho đơn vị được tham gia thi công và quyền thu phí hai dự án thành cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu và Diễn Châu - Bãi Vọt”, tờ trình của Tập đoàn CIENCO4 nêu.

Theo Báo Giao thông

Chủ đề GPMB cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Lúa thì con gái chờ ngày đơm bông

Lúa thì con gái chờ ngày đơm bông

Giữa khúc giao mùa cuối xuân, đầu hạ, những cánh đồng lúa lại rạo rực vào thì con gái, chuẩn bị cho hành trình sinh trưởng mới giữa những mong ngóng, đợi chờ của người nông dân.
Mùa “săn” sản vật biển ở Hà Tĩnh

Mùa “săn” sản vật biển ở Hà Tĩnh

Sở hữu ngư trường rộng lớn cùng nguồn hải sản phong phú, giá trị, mùa hè là lúc ngư dân các làng chài ven biển Hà Tĩnh hào hứng ra khơi, mang về "lộc biển" phục vụ khách du lịch gần xa.
Hà Tĩnh xác định kinh tế số là chìa khoá thúc đẩy tăng trưởng hiệu quả, bền vững

Hà Tĩnh xác định kinh tế số là chìa khoá thúc đẩy tăng trưởng hiệu quả, bền vững

Được xác định là một trong 3 trụ cột của chuyển đổi số, kinh tế số được xem là chìa khóa thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Để đạt được mục tiêu đến năm 2030, quy mô của kinh tế số toàn tỉnh chiếm trên 20% GDP, hiện nay Hà Tĩnh đang tập trung thực hiện nhiều giải pháp để từng bước đưa kinh tế số giữ vai trò chủ đạo trong tăng trưởng kinh tế của tỉnh.
Xả trạm không thu phí nếu xảy ra ùn tắc trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ

Xả trạm không thu phí nếu xảy ra ùn tắc trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ

Để chủ động bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng ngừa ùn tắc, tai nạn giao thông, ngày 5/4, Cục Đường bộ Việt Nam đã gửi văn bản tới các Khu Quản lý đường bộ; các Sở Xây dựng, doanh nghiệp, nhà đầu tư dự án BOT; Tổng công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam và các nhà cung cấp dịch vụ thu phí yêu cầu bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2025.