Vì sao CIENCO4 đề xuất được ưu tiên nhận thầu 2 dự án cao tốc từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh?

Tập đoàn CIENCO4 đề xuất được tham gia thi công và quyền thu phí hai dự án Nghi Sơn (Thanh Hóa) - Diễn Châu (Nghệ An) và Diễn Châu - Bãi Vọt (Hà Tĩnh).

Vì sao CIENCO4 đề xuất được ưu tiên nhận thầu 2 dự án cao tốc từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh?

Trạm BOT Bến Thủy hoàn vốn cho dự án mở rộng QL1 đoạn Nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh TP.Hà Tĩnh do Tập đoàn CIENCO4 làm nhà đầu tư

Tập đoàn CIENCO4 vừa có tờ trình gửi Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam liên quan việc ảnh hưởng phân lưu trên tuyến QL1 và đề xuất quyền thu phí, thi công dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu và Diễn Châu - Bãi Vọt.

Ông Nguyễn Tuấn Huỳnh - Tổng giám đốc Tập đoàn CINENCO4 cho biết, Bộ GTVT đang thực hiện đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư 8 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam theo hình thức PPP. Trong đó, Tập đoàn CIENCO4 đã tham gia đấu thầu và trúng sơ tuyển tại hai dự án Nghi Sơn - Diễn Châu và Diễn Châu - Bãi Vọt.

Để thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Chính phủ đã có chủ trương đề xuất Bộ Chính trị, Quốc hội cho phép chuyển đổi hình thức đầu tư 8 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công. Đồng thời, Bộ GTVT cũng kiến nghị, sau khi công tác xây dựng hoàn thành sẽ nhượng quyền khai thác với 8 dự án để thu hồi vốn nộp ngân sách nhà nước.

Theo ông Huỳnh, hiện Tập đoàn CIENCO4 đã thực hiện đầu tư và đang thu phí hoàn vốn các dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 Nghi Sơn (Thanh Hóa) - Cầu Giát (Nghệ An) và dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng QL1 đoạn Nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh TP.Hà Tĩnh theo hình thức BOT.

Việc đầu tư dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam sẽ phân lưu, ảnh hưởng đến phương án tài chính hoàn vốn của các dự án BOT này. Trong trường hợp áp dụng hình thức nhượng quyền thu phí, CIENCO4 đề nghị Bộ GTVT xem xét đến việc ảnh hưởng đến hợp đồng BOT đối với các dự án trên QL1 để đảm bảo phương án hoàn vốn cho các nhà đầu tư, trong đó có Tập đoàn CIENCO4.

“Là đơn vị đã có nhiều năng lực, kinh nghiệm trong thi công cũng như đầu tư, vận hành, khai thác các dự án BOT giao thông, Tập đoàn CIENCO4 mong muốn Bộ GTVT xem xét tạo điều kiện cho đơn vị được tham gia thi công và quyền thu phí hai dự án thành cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu và Diễn Châu - Bãi Vọt”, tờ trình của Tập đoàn CIENCO4 nêu.

Theo Báo Giao thông

Chủ đề GPMB cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Một xã ở Hà Tĩnh có 16 sản phẩm OCOP

Một xã ở Hà Tĩnh có 16 sản phẩm OCOP

Xã Thiên Cầm (Hà Tĩnh) đã tận dụng lợi thế vùng biển và truyền thống chế biến thủy hải sản để phát triển kinh tế với 16 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên...
Thị trường ô tô Hà Tĩnh sôi động

Thị trường ô tô Hà Tĩnh sôi động

Thị trường ô tô Hà Tĩnh đang chứng kiến sự sôi động khi xuất hiện nhiều thương hiệu mới. Các đại lý kinh doanh ô tô triển khai nhiều chương trình ưu đãi kích cầu tiêu dùng...
Khởi công dự án hơn 13 ngàn tỷ đồng của Vingroup tại KKT Vũng Áng

Khởi công dự án hơn 13 ngàn tỷ đồng của Vingroup tại KKT Vũng Áng

Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Vinhomes Vũng Áng do Công ty CP Đầu tư Khu công nghiệp Vinhomes Hà Tĩnh làm chủ đầu tư, tọa lạc tại lô CN4 và CN5, thuộc KKT Vũng Áng có quy mô sử dụng đất gần 965ha, tổng mức đầu tư hơn 13.276 tỷ đồng.
Hơn 550 tỷ đồng xây dựng 500 căn hộ nhà ở xã hội ở Hà Tĩnh

Hơn 550 tỷ đồng xây dựng 500 căn hộ nhà ở xã hội ở Hà Tĩnh

Với việc khởi công Dự án thí điểm nhà ở xã hội tại phường Thạch Linh (nay là phường Thành Sen) giai đoạn II, Hà Tĩnh quyết tâm cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chăm lo chỗ ở cho cán bộ, viên chức, người lao động và người thu nhập thấp.
Những giọt nhựa thông và nỗi lo cơm áo

Những giọt nhựa thông và nỗi lo cơm áo

Nhựa thông, thứ "vàng trắng" từng giúp nhiều gia đình ở xã Cẩm Duệ (tỉnh Hà Tĩnh) thoát nghèo, vươn lên có của ăn của để. Thế nhưng, giá nhựa thông hiện xuống thấp kỷ lục khiến sinh kế từ rừng thông gặp khó.
Bến số 3, cảng Quốc tế Lào - Việt nhìn từ trên cao.

Vũng Áng - Bến cảng mới, sức bật mới!

Sau 3 tháng đi vào vận hành thương mại, Bến số 3 Cảng Vũng Áng đã tiếp nhận 41 lượt tàu vào "ăn hàng", với sản lượng thông qua gần 500.000 tấn, vượt kế hoạch đề ra.