Vì sao CIENCO4 đề xuất được ưu tiên nhận thầu 2 dự án cao tốc từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh?

Tập đoàn CIENCO4 đề xuất được tham gia thi công và quyền thu phí hai dự án Nghi Sơn (Thanh Hóa) - Diễn Châu (Nghệ An) và Diễn Châu - Bãi Vọt (Hà Tĩnh).

Vì sao CIENCO4 đề xuất được ưu tiên nhận thầu 2 dự án cao tốc từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh?

Trạm BOT Bến Thủy hoàn vốn cho dự án mở rộng QL1 đoạn Nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh TP.Hà Tĩnh do Tập đoàn CIENCO4 làm nhà đầu tư

Tập đoàn CIENCO4 vừa có tờ trình gửi Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam liên quan việc ảnh hưởng phân lưu trên tuyến QL1 và đề xuất quyền thu phí, thi công dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu và Diễn Châu - Bãi Vọt.

Ông Nguyễn Tuấn Huỳnh - Tổng giám đốc Tập đoàn CINENCO4 cho biết, Bộ GTVT đang thực hiện đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư 8 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam theo hình thức PPP. Trong đó, Tập đoàn CIENCO4 đã tham gia đấu thầu và trúng sơ tuyển tại hai dự án Nghi Sơn - Diễn Châu và Diễn Châu - Bãi Vọt.

Để thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Chính phủ đã có chủ trương đề xuất Bộ Chính trị, Quốc hội cho phép chuyển đổi hình thức đầu tư 8 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công. Đồng thời, Bộ GTVT cũng kiến nghị, sau khi công tác xây dựng hoàn thành sẽ nhượng quyền khai thác với 8 dự án để thu hồi vốn nộp ngân sách nhà nước.

Theo ông Huỳnh, hiện Tập đoàn CIENCO4 đã thực hiện đầu tư và đang thu phí hoàn vốn các dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 Nghi Sơn (Thanh Hóa) - Cầu Giát (Nghệ An) và dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng QL1 đoạn Nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh TP.Hà Tĩnh theo hình thức BOT.

Việc đầu tư dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam sẽ phân lưu, ảnh hưởng đến phương án tài chính hoàn vốn của các dự án BOT này. Trong trường hợp áp dụng hình thức nhượng quyền thu phí, CIENCO4 đề nghị Bộ GTVT xem xét đến việc ảnh hưởng đến hợp đồng BOT đối với các dự án trên QL1 để đảm bảo phương án hoàn vốn cho các nhà đầu tư, trong đó có Tập đoàn CIENCO4.

“Là đơn vị đã có nhiều năng lực, kinh nghiệm trong thi công cũng như đầu tư, vận hành, khai thác các dự án BOT giao thông, Tập đoàn CIENCO4 mong muốn Bộ GTVT xem xét tạo điều kiện cho đơn vị được tham gia thi công và quyền thu phí hai dự án thành cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu và Diễn Châu - Bãi Vọt”, tờ trình của Tập đoàn CIENCO4 nêu.

Theo Báo Giao thông

Chủ đề GPMB cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Giá vàng hôm nay 03/03/2025: Chốt tuần giảm mạnh

Giá vàng hôm nay 03/03/2025: Chốt tuần giảm mạnh

Giá vàng hôm nay 03/03/2025: Giá vàng chốt tuần giảm mạnh sau nhiều ngày tăng liên tiếp. Nếu tính từ mốc đỉnh kỷ lục 93,1 triệu đồng/lượng lập trong tháng 2, giá vàng đã giảm khoảng 2,6 triệu đồng/lượng.
Quy hoạch mạng lưới cao tốc Việt Nam

Quy hoạch mạng lưới cao tốc Việt Nam

Năm 2025, tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông dài 2.063km sẽ hoàn thành; sau năm 2030 tuyến Bắc Nam phía Tây dài 1.205km được xây dựng, nâng tổng số lên 8.400km cao tốc trên cả nước.
Mật ong Hà Tĩnh - khát vọng vươn xa

Mật ong Hà Tĩnh - khát vọng vươn xa

Tháng Ba - mùa con ong đi lấy mật cũng là mùa con người viết tiếp câu chuyện ngọt ngào từ món quà của thiên nhiên. Mỗi giọt mật ong như minh chứng cho tình yêu nghề, sự sáng tạo và khát vọng vươn xa của người nuôi ong Hà Tĩnh.