Volkswagen chi 87,3 triệu USD dàn xếp các vụ kiện bê bối gian lận khí thải

Hãng sản xuất ô tô Volkswagen (Đức) đã chấp nhận trả gần 127 triệu AUD (87,3 triệu USD) để dàn xếp các vụ kiện của các chủ xe tại Australia liên quan bê bối gian lận khí thải.

Volkswagen chi 87,3 triệu USD dàn xếp các vụ kiện bê bối gian lận khí thải

Thiết bị đo độ phát thải được lắp đặt trong ống xả của xe hơi do Tập đoàn Volkswagen sản xuất tại Ludwigsburg, Đức. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Thông tin trên được luật sư của các bên liên quan xác nhận ngày 16/9. Theo đó, Volkswagen đã nhất trí (nhưng không thừa nhận nghĩa vụ pháp lý) với thỏa thuận về nguyên tắc cho phép 100.000 chủ sở hữu xe ô tô tại Australia yêu cầu hãng bồi thường. Thỏa thuận này đã được các bên đồng thuận nhưng vẫn cần được thông qua tại Tòa án Liên bang Australia.

Trong thông báo mới đưa ra, Volkswagen coi khoản dàn xếp kể trên là một bước tiếp theo trong khắc phục hậu quả bê bối, giúp mỗi khách hàng chịu ảnh hưởng nhận một khoản bồi thường khoảng 1.400 AUD.

Hiện Volkswagen vẫn đang bị Ủy ban Cạnh tranh và tiêu dùng Australia kiện với nhiều cáo buộc vi phạm luật pháp, khiến hãng phải đối mặt với khoản phạt nặng nếu tòa xử ủy ban trên thắng kiện. Trước đó, Volkswagen cũng đã đạt các thỏa thuận dàn xếp kiện tụng trị giá nhiều tỷ USD bồi thường cho các khách hàng Mỹ và Canada vì bê bối trên.

Volkswagen là hãng sản xuất ô tô hàng đầu của Đức, sở hữu những thương hiệu nổi tiếng từ cao cấp như Audi tới bình dân như Skoda. Năm 2015, Volkswagen trở thành tâm điểm chỉ trích trong bê bối gian lận khí thải lớn chưa từng có trong lịch sử thành lập.

Hãng thừa nhận 11 triệu động cơ diesel lắp đặt trong các sản phẩm lưu hành trên thị trường toàn cầu, sử dụng phần mềm phản ánh không trung thực lượng khí thải ra môi trường, trong đó, hơn 97.000 phương tiện lưu hành tại Australia.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.
VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Tuổi thọ xe máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không ít hành động tưởng như vô hại lại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và khiến xe xuống cấp nhanh chóng.
Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã khiến cộng đồng xe điện (EV) dậy sóng khi nhiều người tin rằng việc lái xe “bốc” có thể kéo dài tuổi thọ pin.
'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.