Hãng xe Đức sẽ triển khai hệ điều hành mới cho ôtô từ năm nay và hy vọng nó sẽ giúp ngăn chặn bất cứ tai nạn xe hơi nào trong 30 năm tới.
Các mẫu xe VW thế hệ mới sẽ được trang bị phần mềm, cảm biến và bộ xử lý trung tâm giúp chúng đánh giá tình huống và tránh tai nạn, đồng thời tự học hỏi để có phản xạ mới, Autonews Europe cho biết.
Xe mới của Volkswagen sẽ được trang bị phần mềm ngăn tai nạn.
“Mục tiêu của chúng tôi là tới năm 2050 sẽ không có tai nạn xe hơi nào”, giám đốc chiến lược VW, Michael Jost, nói về hệ điều hành mới trên ôtô.
Theo đó, hệ điều hành mới sẽ xuất hiện lần đầu trên mẫu xe điện ID.3 và liên tục được cập nhật, thuật toán được cải tiến.
Ông Michael Jost cho biết thuật toán của VW sẽ cải thiện từng ngày, và rằng VW đang chuyển từ công ty sản xuất phương tiện sang công ty phần mềm.
Công nghệ mới có khả năng tự học và thích ứng.
Tuy nhiên, VW đang gặp vướng mắc với ID.3, đặc biệt là phần mềm. Một số nguồn tin nói rằng trục trặc có thể khiến hãng xe này từ bỏ doanh số xe điện công bố trước đây. Dù vậy, lịch trình ra mắt ID.3 vẫn chưa thay đổi.
“Chúng tôi chưa đạt tới 100%. Điều đó cũng là bình thường bởi vẫn còn một số yêu cầu kỹ thuật cần hoàn thiện trước khi đưa ID.3 ra thị trường”, Thomas Ulbrich, thành viên ban giám đốc VW, chia sẻ.
Có tin các tay lái thử báo tới 300 lỗi mỗi ngày khi cầm lái ID.3, chủ yếu là lỗi phần mềm.
Nếu ID.3 không thể ra mắt mùa hè này, kế hoạch phát triển 1,5 triệu xe điện tới năm 2025 của VW sẽ bị ảnh hưởng.
Gần một tháng, chuyên cơ liên tục cất, hạ cánh, tăng tốc, bay là là trên đường băng... giúp tạo sơ đồ bay, kiểm tra thiết bị, trước khi vận hành Long Thành năm sau.
Đại lý Huyndai Hà Tĩnh trân trọng gửi đến quý khách hàng chương trình ưu đãi dịch vụ "Trải nghiệm xế cưng - tưng bừng ưu đãi" trong ngày 27/9/2025 với nhiều ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.
Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Điều khiển xe côn tay đòi hỏi sự khéo léo và kiên nhẫn, đặc biệt với những người mới bắt đầu. Khi đã quen, dòng xe này không chỉ mang lại cảm giác lái thể thao mà còn tạo trải nghiệm thú vị cho người sử dụng.
Xe bồn di chuyển ở làn sát dải phân cách giữa trên cao tốc để làm nhiệm vụ chăm sóc cây xanh, các xe di chuyển trên cao tốc cần lưu ý tránh xảy ra va chạm.
Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.
Với mức giá chỉ từ 12 triệu đồng và ưu đãi sạc miễn phí gần 2 năm tới, VinFast đang tạo nên “cơn địa chấn” trên thị trường xe hai bánh Việt Nam, đặc biệt là phân khúc xe máy điện dành cho học sinh.
Từ lý do tiết kiệm chi phí, yếu tố thẩm mỹ, công nghệ an toàn cho đến nhu cầu thực thi pháp luật, câu chuyện một hay hai biển số tại Mỹ vẫn còn gây nhiều tranh luận.
Thiết kế trẻ trung, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ giúp VinFast VF 6 chinh phục khách hàng tìm kiếm trải nghiệm lái đầy cảm xúc, an toàn và khác biệt.
VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Hầu hết các xe hiện đại đều sử dụng chìa khóa thông minh, tuy nhiên chìa khóa thông minh hoạt động dựa vào pin. Khi pin chìa khóa ô tô yếu, bạn có thể rơi vào tình huống khó xử.
Mẫu scooter thuần điện BMW Motorrad Vision CE sở hữu khung bảo vệ và dây đai an toàn, cho phép người lái không cần phải đội nón bảo hiểm hay giáp bảo vệ.