Volkswagen phát triển hệ điều hành ô tô giúp giảm tai nạn giao thông

Hãng xe Đức sẽ triển khai hệ điều hành mới cho ôtô từ năm nay và hy vọng nó sẽ giúp ngăn chặn bất cứ tai nạn xe hơi nào trong 30 năm tới.

Các mẫu xe VW thế hệ mới sẽ được trang bị phần mềm, cảm biến và bộ xử lý trung tâm giúp chúng đánh giá tình huống và tránh tai nạn, đồng thời tự học hỏi để có phản xạ mới, Autonews Europe cho biết.

Volkswagen phát triển hệ điều hành ô tô giúp giảm tai nạn giao thông

Xe mới của Volkswagen sẽ được trang bị phần mềm ngăn tai nạn.

“Mục tiêu của chúng tôi là tới năm 2050 sẽ không có tai nạn xe hơi nào”, giám đốc chiến lược VW, Michael Jost, nói về hệ điều hành mới trên ôtô.

Theo đó, hệ điều hành mới sẽ xuất hiện lần đầu trên mẫu xe điện ID.3 và liên tục được cập nhật, thuật toán được cải tiến.

Ông Michael Jost cho biết thuật toán của VW sẽ cải thiện từng ngày, và rằng VW đang chuyển từ công ty sản xuất phương tiện sang công ty phần mềm.

Volkswagen phát triển hệ điều hành ô tô giúp giảm tai nạn giao thông

Công nghệ mới có khả năng tự học và thích ứng.

Tuy nhiên, VW đang gặp vướng mắc với ID.3, đặc biệt là phần mềm. Một số nguồn tin nói rằng trục trặc có thể khiến hãng xe này từ bỏ doanh số xe điện công bố trước đây. Dù vậy, lịch trình ra mắt ID.3 vẫn chưa thay đổi.

“Chúng tôi chưa đạt tới 100%. Điều đó cũng là bình thường bởi vẫn còn một số yêu cầu kỹ thuật cần hoàn thiện trước khi đưa ID.3 ra thị trường”, Thomas Ulbrich, thành viên ban giám đốc VW, chia sẻ.

Có tin các tay lái thử báo tới 300 lỗi mỗi ngày khi cầm lái ID.3, chủ yếu là lỗi phần mềm.

Nếu ID.3 không thể ra mắt mùa hè này, kế hoạch phát triển 1,5 triệu xe điện tới năm 2025 của VW sẽ bị ảnh hưởng.

Theo Zing

Đọc thêm

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.
VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Tuổi thọ xe máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không ít hành động tưởng như vô hại lại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và khiến xe xuống cấp nhanh chóng.
Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã khiến cộng đồng xe điện (EV) dậy sóng khi nhiều người tin rằng việc lái xe “bốc” có thể kéo dài tuổi thọ pin.
'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.