Sẵn sàng cho màn bắn pháo hoa tầm cao đầu tiên tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thượng tá Dương Ngọc Tiệp - Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết, màn bắn pháo hoa tầm cao lần đầu tiên được thực hiện tại Hà Tĩnh sẽ xuất hiện trong chương trình “Chào năm mới 2024” vào tối 31/12 ở Quảng trường Thành Sen.

Sẵn sàng cho màn bắn pháo hoa tầm cao đầu tiên tại Hà Tĩnh

Thượng tá Dương Ngọc Tiệp - Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh.

P.V: Thưa Thượng tá Dương Ngọc Tiệp, xin đồng chí cho biết sự khác biệt giữa pháo hoa tầm thấp và tầm cao tại chương trình “Chào năm mới 2024” diễn ra ở Quảng trường Thành Sen, TP Hà Tĩnh tối 31/12?

Thượng tá Dương Ngọc Tiệp: Chương trình “Chào năm mới 2024” năm nay sẽ có màn bắn pháo hoa tầm thấp và tầm cao với thời lượng 15 phút. Trong đó, màn bắn pháo hoa tầm cao lần đầu tiên được thực hiện tại Hà Tĩnh.

Ở màn bắn pháo hoa tầm cao, sẽ có tổng cộng 500 quả pháo, đường kính mỗi quả trên 90 mm, tầm bắn cao trên 120m. Pháo hoa tầm cao phải sử dụng ống phóng và thiết bị bắn chuyên dụng để đẩy pháo hoa lên cao.

Ở màn bắn pháo hoa tầm thấp, sẽ có tổng cộng 90 dàn, đường kính pháo dưới 90 mm và tầm bắn cao dưới 120m. Cả pháo hoa tầm thấp và tầm cao được lập trình trên bảng điện tử theo kịch bản pháo hoa nghệ thuật.

Tất cả các loại pháo hoa này đều là sản phẩm của Nhà máy Z121, Bộ Quốc phòng. Các màn bắn pháo hoa có hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, màu sắc trong không gian cao, rộng và đẹp mắt.

Sẵn sàng cho màn bắn pháo hoa tầm cao đầu tiên tại Hà Tĩnh

Pháo hoa tầm cao có hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, màu sắc trong không gian cao, rộng và bắt mắt hơn các loại pháo tầm thấp.

P.V: Kế hoạch thực hiện màn bắn pháo hoa này đã được Ban Tổ chức chuẩn bị thế nào, thưa Thượng tá?

Thượng tá Dương Ngọc Tiệp: Như đã trao đổi, đây là lần đầu tiên Hà Tĩnh được Chính phủ, Bộ VH-TT&DL đồng ý triển khai bắn pháo hoa tầm cao, vì vậy, mọi công tác chuẩn bị đều đã được Ban Tổ chức lên phương án chu đáo, kỹ lưỡng.

Về địa điểm, chúng tôi đã lựa chọn vị trí có không gian rộng rãi, đảm bảo an toàn trong suốt quá trình diễn ra màn bắn pháo hoa.

Về nhân lực, Ban Tổ chức đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng có liên quan để triển khai việc bắn pháo hoa đảm bảo chất lượng và tuyệt đối an toàn, phục vụ Nhân dân đón tết Dương lịch. Trong đó, màn pháo hoa tầm cao có sự tham gia, hỗ trợ từ các chuyên gia của Nhà máy Z121, Bộ Quốc phòng nhằm đảm bảo quá trình diễn ra sự kiện được thông suốt, an toàn.

Đến thời điểm hiện tại, Ban Tổ chức cơ bản hoàn tất các công đoạn cuối cùng để sẵn sàng chờ đến giờ khai hỏa. Hy vọng với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, người dân Hà Tĩnh sẽ được thưởng thức những màn trình diễn pháo hoa đẹp mắt trong thời khắc đón năm mới 2024.

Chủ đề Chào năm mới 2024

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast