Giám sát nghiêm ngặt việc thực hiện cách ly tại nhà ở Hương Khê

(Baohatinh.vn) - Kiểm tra thực tế tại xã Điền Mỹ (Hương Khê - Hà Tĩnh), Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn đề nghị địa phương cũng như huyện Hương Khê nâng cao hơn nữa việc tuyên truyền, giám sát cách ly tại nhà.

Sáng nay (13/8), ngay sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định 4 công dân cách ly tại nhà ở thôn Trung Tiến, xã Điền Mỹ (Hương Khê) dương tính với vi-rút SARS-CoV-2, bác sỹ Nguyễn Tuấn - Quyền Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh đã đến kiểm tra công tác cách ly tại nhà ở xã Điền Mỹ.

Cùng đi có lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) và lãnh đạo huyện Hương Khê.

Giám sát nghiêm ngặt việc thực hiện cách ly tại nhà ở Hương Khê

Bác sỹ Nguyễn Tuấn cùng các lực lượng chức năng chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại ở thôn Trung Tiến, xã Điền Mỹ, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

Từ sáng sớm, các lực lượng chức năng huyện Hương Khê đã phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các biện pháp phòng chống dịch khẩn cấp như: đưa các ca bệnh đi cách ly, điều trị; tiến hành khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà cách ly; phối hợp với CDC Hà Tĩnh điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc với 4 ca bệnh nói trên.

Giám sát nghiêm ngặt việc thực hiện cách ly tại nhà ở Hương Khê

Lực lượng chức năng địa phương phun hóa chất khử khuẩn khu vực nhà có 4 người đang cách ly bị dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Hương Khê có 1.377 công dân về từ các tỉnh đang thực hiện Chỉ thị 16, trong đó có 1.270 công dân được cách ly tại nhà. Riêng xã Điền Mỹ có 12 hộ đủ điều kiện thực hiện cách ly tại nhà và đang thực hiện cách ly 25 công dân.

Theo chính quyền xã Điền Mỹ, công tác cách ly tại nhà được thực hiện nghiêm túc, bài bản từ khâu rà soát điều kiện đảm bảo cách ly cho đến công tác giám sát trong quá trình cách ly. Mặc dù đã tuyên truyền, nhắc nhở nhiều nhưng việc lây nhiễm chéo trong quá trình cách ly tại nhà đã xẩy ra do các công dân không thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch trong quá trình cách ly.

Giám sát nghiêm ngặt việc thực hiện cách ly tại nhà ở Hương Khê

Một nhà dân ở thôn Tân Hạ, xã Điền Mỹ được chính quyền địa phương chọn làm điểm cách ly. Tại đây, trước mỗi cổng ra vào nhà sẽ được thay ổ khóa mới, chìa khóa do công an xã quản lý

Sau khi nghe báo cáo cũng như đi kiểm tra thực tế tại xã Điền Mỹ, Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn ghi nhận sự nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 của huyện Hương Khê trong thời gian qua.

Quyền Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh lưu ý, hiện nay, tình trạng người dân tự thuê xe đi về rất nhiều. Vì vậy, khi phát hiện người dân thuê xe đi từ vùng có dịch hoặc các tỉnh, thành phố đang thực hiện Chỉ thị 16 về trên địa bàn thì tiến hành cách ly toàn bộ người ngồi trên xe bao gồm cả lái xe và xe. Đồng thời, tiến hành điều tra mức độ sai phạm của chủ phương tiện và các cá nhân, kiên quyết xử lý sai phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Giám sát nghiêm ngặt việc thực hiện cách ly tại nhà ở Hương Khê

Đoàn công tác kiểm tra các điều kiện cách ly của một nhà dân ở thôn Tân Hạ, xã Điền Mỹ

Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn cũng nhấn mạnh, việc cách ly tại nhà sẽ giúp giảm tải cho các khu cách ly tập trung. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho các công dân cũng như công tác phòng, chống dịch, chính quyền địa phương cần phát huy vai trò của Tổ tuyên truyền, giám sát phòng, chống COVID-19 tại cộng đồng, qua đó, phát huy hơn nữa hiệu quả trong việc giám sát, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho người dân, người đang thực hiện cách ly tại địa phương, hạn chế tối đa tình trạng lây nhiễm chéo trong quá trình thực hiện cách ly tại nhà.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast