Giới chức châu Âu khẳng định vaccine AstraZeneca an toàn và hiệu quả

Giám đốc điều hành EMA khẳng định các nghiên cứu khoa học của cơ quan này cho thấy vaccine của AstraZeneca an toàn và không liên quan đến các trường hợp bị rối loạn đông máu.

Giới chức châu Âu khẳng định vaccine AstraZeneca an toàn và hiệu quả

Vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 18/3, Giám đốc điều hành Cơ quan Quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) Emer Cooke tuyên bố EMA không tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào cho thấy vaccine phòng bệnh COVID-19 của hãng dược phẩm AstraZeneca liên quan tới nguy cơ gây rối loạn đông máu .

Phát biểu trong một họp báo, bà Emer Cooke cho biết các cơ quan nghiên cứu của EMA đã ra kết luận khoa học rõ ràng, trong đó khẳng định vaccine của AstraZeneca an toàn và hiệu quả.

Theo bà Cooke, lợi ích của vaccine trong việc bảo vệ con người khỏi nguy cơ tử vong và nhập viện do bệnh COVID-19 lớn hơn nhiều so với những rủi ro tiềm tàng.

Giám đốc Điều hành EMA cũng cho biết cơ quan này sẽ tiếp tục nghiên cứu khả năng vaccine của AstraZeneca có liên quan tới các trường hợp bị đông máu.

Không lâu sau tuyên bố trên, Thủ tướng Pháp Jean Castex tuyên bố nước này sẽ tiếp tục sử dụng vaccine của AstraZeneca từ ngày 19/3.

Thủ tướng Castex cũng cho biết đích thân ông sẽ tiêm loại vaccine này để đảm bảo với người dân rằng sản phẩm của AstraZeneca đủ an toàn.

Theo giới truyền thông, Italy được cho là cũng sắp đưa ra quyết định tương tự về vấn đề vaccine của AstraZeneca./.

Theo Vi Diệu (Vietnam+)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast