Hà Tĩnh họp trực tuyến toàn tỉnh, triển khai nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch

(Baohatinh.vn) - Cuộc họp trực tuyến do UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức sáng nay tập trung bàn các giải pháp ngăn chặn nguy cơ dịch xâm nhập từ Nghệ An, Quảng Bình và phát hiện sớm các ca bệnh trong cộng đồng.

Sáng nay (28/8) UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức họp trực tuyến triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải - Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan tham dự tại điểm cầu tỉnh.

Hà Tĩnh họp trực tuyến toàn tỉnh, triển khai nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch

Theo báo cáo của Sở Y tế, từ 10/7 lại nay, toàn tỉnh phát hiện 30 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, 260 ca về từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Tính từ 4/6 lại nay, toàn tỉnh đã phát hiện 426 trường hợp mắc COVID-19. Sau khi phát hiện các ca bệnh trong cộng đồng, ngành y tế, lực lượng chức năng và cấp ủy, chính quyền địa phương đã tập trung các giải pháp quyết liệt để khoanh vùng, dập dịch.

Các cơ sở y tế trong tỉnh đã điều trị khỏi cho 154 người và hiện còn 208 bệnh nhân đang tiếp tục được điều trị. Có 64 bệnh nhân chuyển ra Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, có 35 ca đã ra viện, 3 ca tử vong.

Hà Tĩnh họp trực tuyến toàn tỉnh, triển khai nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch

Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn báo cáo kết quả công tác phòng, chống dịch; diễn biến dịch bệnh và các giải pháp cần tập trung thời gian tới.

Hiện nay, toàn tỉnh đang có có 318 cơ sở cách ly tập trung với 3.715 người đang cách ly theo quy định. Trước những nguy cơ lây nhiễm chéo, Sở Y tế đã yêu cầu các địa phương, đơn vị tăng cường công tác quản lý, phòng ngừa lây nhiễm COVID-19 tại các khu cách ly tập trung.

Để giảm áp lực cho các khu cách ly tập trung, toàn tỉnh đã có 6 địa phương thí điểm thực hiện cách ly F1 và người về từ vùng dịch tại nhà.

Liên quan đến công tác xét nghiệm, thời gian qua do xuất hiện các ca bệnh trong cộng đồng nên các đơn vị đã phải đảm nhận khối lượng xét nghiệm lớn. Theo thống kê, từ ngày 10/7 lại nay, tổng số trường hợp được test nhanh là 112.041 mẫu và xét nghiệm RT- PCR là 132.324 mẫu.

Để kịp thời phát hiện các nguy cơ dịch trong cộng đồng, đáp ứng nhu cầu xét nghiệm sàng lọc của người dân, Hà Tĩnh đã kích hoạt toàn bộ 242 cơ sở thực hiện test nhanh trên toàn tỉnh.

Theo nhận định của ngành y tế, ngoài việc trên địa bàn đã phát hiện các ca bệnh trong cộng đồng thì hiện nay tình hình dịch tại 2 tỉnh Nghệ An và Quảng Bình có những diễn biến rất phức tạp, sẽ ảnh hưởng nhiều đến Hà Tĩnh.

Trước nguy cơ dịch ở mức cao, trong cuộc họp sáng nay, tại các điểm cầu, lãnh đạo các địa phương đã phân tích rõ nguy cơ, nêu nhiều giải pháp và các kiến nghị, đề xuất nhằm ngăn chặn dịch xâm nhập từ Nghệ An, Quảng Bình, phát hiện sớm các ca bệnh trong cộng đồng.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast