Hà Tĩnh kiểm soát chặt chẽ tất cả phương tiện vận tải khách đi qua địa bàn

(Baohatinh.vn) - Để ngăn chặn nguồn dịch Covid-19 xâm nhập, trước mắt, các lực lượng chức năng của Hà Tĩnh sẽ kiểm tra toàn bộ các phương tiện vận tải hành khách khi đi đến, đi qua địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo từ Sở Y tế, từ 4/6 đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 84 ca bệnh Covid-19, trong đó có 55 bệnh nhân đang điều trị tại Hà Tĩnh và 29 bệnh nhân chuyển Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị. Đến nay, đã qua 10 ngày, Hà Tĩnh không ghi nhận ca bệnh trong cộng đồng.

Hà Tĩnh kiểm soát chặt chẽ tất cả phương tiện vận tải khách đi qua địa bàn

Hà Tĩnh sẽ kiểm tra toàn bộ các phương tiện vận tải hành khách khi đi đến/đi qua địa bàn tỉnh (Ảnh: Lực lượng chức năng phong tỏa quán cơm tại Kỳ Anh do có một lái xe Quảng Ngãi vào ăn dương tính với virus SARS-CoV-2).

Hiện nay, công tác truy vết các trường hợp liên quan đến các ca bệnh Covid-19 đang được ngành chức năng tiếp tục triển khai. Chỉ riêng trong ngày 25/6 đã xác định thêm được 16 F1, nâng tổng số F1 đã truy vết được là 2.148 trường hợp và 17.784 trường hợp F2.

Toàn tỉnh đang cách ly tập trung 1.768 người và cách ly tại nhà, nơi lưu trú 4.133 người.

Để phòng, chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19, Hà Tĩnh đã và đang quyết liệt chỉ đạo, kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch, đánh giá nguy cơ lây nhiễm tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, nhất là tại các nhà máy, xí nghiệp có đông người lao động.

Hà Tĩnh kiểm soát chặt chẽ tất cả phương tiện vận tải khách đi qua địa bàn

Hà Tĩnh đang thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống dịch tại các nhà máy, xí nghiệp có đông lao động.

Thực hiện kiểm tra toàn bộ các phương tiện vận tải hành khách khi đi đến/đi qua địa bàn tỉnh (các chốt kiểm soát liên ngành tại phía Bắc và phía Nam của tỉnh) để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh. Rà soát, quản lý chặt chẽ người đến, về từ điểm dịch, đặc biệt từ Nghệ An, Bình Dương, TP HCM.

Phát huy vai trò của hệ thống chính trị cơ sở, nhất là các tổ Covid cộng động trong rà soát, báo cáo kịp thời hàng ngày các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh tại cộng đồng với cơ sở y tế để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và có phương án phòng chống dịch kịp thời.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast